Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Vì sao giới trẻ Nhật liên tục Bản “thờ ơ” với sex?.

Là một trong những quốc gia có tỉ lệ sinh thấp nhất trên thế giới

Vì sao giới trẻ Nhật Bản “thờ ơ” với sex?

Giới trẻ Nhật đang thực thụ… lạt lẽo.

Thậm chí nói không với sex. Dân số ngày nay của Nhật đang là 126 triệu và có thiên hướng giảm mạnh trong thập kỉ qua.

Con số người độc thân đang ở mức kỉ lục. Dự định dân số sẽ giảm hơn một phần ba vào năm 2060. “Hội chứng độc thân” được nom như một thảm họa tự nhiên trong ngày mai.

Có thể dễ dàng nhận thấy sự phát triển của từng lớp Nhật là một trong số duyên cớ căn bản. Tuy nhiên. Dục tình đã trở nên ngành công nghiệp phát triển tại nhà nước này. Thậm chí còn cảm thấy bị làm phiền bởi những vấn đề liên hệ tới tình dục.

Một cuộc khảo sát năm 2011 cho thấy 61% đàn ông Nhật chưa lập gia đình và 49% nữ giới tuổi từ 18-34 chưa sang trọng mối quan hệ nam nữ chính thức nào. Có tới hàng triệu người không muốn hẹn hò. Áp lực từ công việc khiến cho giới trẻ cảm thấy không có thời gian dành cho những mối quan hệ thân mật và đích thực.

Với đàn bà. Đặc biết. Hôn nhân hình như là cản trở cho con đường sự nghiệp của bản thân họ. Một nghiên cứu khác cho thấy 1/3 người Nhật dưới 30 tuổi chưa bao giờ hò hẹn (không có thông báo về các mối quan hệ đồng tính).

Người Nhật dưới 40 tuổi giờ hình như đang mất dần hứng thú ngay cả với những mối quan hệ bình thường. Đối với chính phủ. Lý giải cho căn do của vấn đề này. Giới trẻ Nhật thấy bận bịu với công việc thông thường.

Ảnh minh họa: Internet Thực tế tại Nhật Bản. Theo vanhoanhat. Một cuộc khảo sát đầu năm 2013 do Hiệp hội Kế hoạch hóa gia đình Nhật Bản (JFPA) chỉ ra rằng 45% nữ giới tuổi từ 16 tới 24 “không quan hoài hoặc xem thường dục tình” và hơn một phần tư đàn ông cũng cảm thấy như vậy. Nhiều người Nhật đang mất hứng thú với tình dục.

Tăng gần 10% so với 5 năm trước đó. Điều này thực tiễn còn diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ.

Người Nhật đương đại quan niệm về sex bản chất như thế nào? Các nghiên cứu cho thấy. Sự dửng dưng với sex là duyên do gián tiếp dẫn tới sự mất cân bằng dân số tại Nhật và còn tạo ra nguy cơ tiềm ẩn cho nền kinh tế của quốc gia này.