Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Nhật – Hàn tập trận chia sẻ ngay chung hải quân ở “Vùng phòng không”.

Cuộc tập trận đã được lên kế hoạch từ lâu

Nhật – Hàn tập trận chung hải quân ở “Vùng phòng không”

Theo vị quan chức này. Hãng tin AFP dẫn lời phát ngôn viên hải quân Nhật Bản cho biết Lực lượng phòng ngự hàng hải nước này đã điều 2 tàu chiến và một trực thăng còn Hàn Quốc cũng dùng một số khí giới khí tài cho cuộc tập trận này.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cảnh báo các máy bay đi vào ‘vùng phòng không’ này phải tuân quy định của nước này.

Sáng ngày 23/11. “Cuộc tập trận diễn ra trong khu vực mà Trung Quốc gọi là Vùng phòng không. Trước khi Trung Quốc đưa ra thông tin trên. Ông này cho biết. Tùng Lâm. Cùng với Mỹ. Bộ Quốc phòng Trung Quốc đưa ra thông báo về việc thiết lập Vùng phòng không trên biển Hoa Đông và công bố bản đồ của khu vực này. Nhật Bản và Hàn Quốc đều tuyên bố không xác nhận “Vùng phòng không” do Trung Quốc thiết lập.

Tàu chiến Nhật Bản trong một cuộc tập trận. “Vùng phòng không” của Trung Quốc trùng với các vùng phòng không mà 3 đồng minh của Mỹ gồm Nhật Bản. Cuộc tập trận này không phải là hành động đáp trả tuyên bố của Trung Quốc”.

Quân đội Nhật Bản không thông báo cho Trung Quốc về việc dùng trực thăng cho cuộc tập trận này. Nếu không sẽ phải đối mặt với những "biện pháp phòng ngự nguy cấp" của Bắc Kinh.

Hàn Quốc và Đài Loan đã thiết lập từ trước đó.