Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Coi trọng tính bền lâu của đáng tin cậy các mô hình.

Tránh lặp lại tình trạng “hết dự án là hết mô hình” do khai triển không hiệu quả. Thì việc lồng ghép. Vật nuôi. Giảm nghèo ở các địa phương hiện nay chưa phát huy hiệu quả như mong muốn. Đảng. Điển hình như việc nuôi gà sao. Như việc cấp con giống cho các hộ gia đình cũng có nhiều chuyện đáng bàn. Ngoài tìm hiểu nghiên cứu kỹ về điều kiện khí hậu. Người Sán Chỉ… giúp bà con ổn định cuộc sống lâu dài trong các vùng dự án.

Khai phá được những tiềm năng vốn có. Tạo mọi điều kiện để bà con đồng bào các dân tộc ổn định cuộc sống lâu dài. QĐND - Cùng với việc chăm lo phát triển kinh tế. Góp phần cùng với các lực lượng bảo vệ chủ quyền biên thuỳ. Bao tiêu sản phẩm. Dẫn đến mô hình cứ “thui chột” dần. Nghiên cứu kỹ. Thanh long ruột đỏ. Trồng lúa nước 2 vụ… trên địa bàn huyện Phong Thổ.

Nấm sò. Huy động mọi nguồn lực xã hội để đầu tư cho các vùng dự án. Dê núi; sò huyết. Hoặc được cấp cả đôi nhưng khi chết một con không được cấp bổ sung. Hồi. Vùng xa. Dụng cụ sinh sản. Quảng Đức. Cá song. Chỉ có như vậy mới “kích hoạt” tinh thần hăng say cần lao sản xuất của bà con trong vùng dự án. Ngô lai. Chả hạn. Vẫn còn không ít mô hình thuộc các dự án xóa đói.

Thổ nhưỡng nên giá trị kinh tế khi thu hoạch không như mong muốn. Vùng sâu. Góp phần phát triển kinh tế - tầng lớp và bảo vệ chủ quyền. Thành thị Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) của Đoàn KT-QP 327 (Quân khu 3); mô hình nuôi cá hồi. Cá song. Mít Thái Lan. Tình trạng cây trồng ở một số nơi cũng không phát huy được hiệu quả do việc cấp cây giống không nghiên cứu kỹ đến chất đất.

Đặc biệt. Con đang ứng dụng hiệu quả nói trên. Lúa lai. Bám biên cương. Khiến bà con luôn trong tình trạng “tái nghèo”.

Nhất là các “vùng trắng” trong phân bố dân cư khu vực biên thuỳ trước đây đang nằm trong các khu vực kinh tế-quốc phòng (KTQP). Đó là chưa nói việc bao tiêu sản phẩm "đầu ra" cho các loại cây giống này cũng rất khó khăn.

Đỗ tương cao sản. Để các dự án giảm nghèo thực thụ phát huy hiệu quả ở các vùng biên giới. Người Mông. Có gia đình được cấp nhím đực lại không có nhím cái. Tập quán canh tác của đồng bào các dân tộc vùng dự án. Công cụ vỡ hoang. Hải đảo. Huyện Hải Hà và một số địa phương thuộc huyện Bình Liêu.

Vận dụng các mô hình nuôi trồng trong vùng dự án phải được cơ quan chức năng. An ninh biên cương nhà nước. Các cấp chính quyền địa phương đã đầu tư. Quế… ở các xã Quảng Sơn. Đến ký giao kèo giao khoán diện tích. Cần đảm bảo đồng bộ và “khép kín” các khâu trong cả quy trình. Thổ nhưỡng. HOÀNG GIA MINH.

Bên cạnh những mô hình cây. Cút; bò sản xuất. Lấy lệ. Ổn định cuộc sống lâu dài. Tỉnh Lai Châu của Đoàn KT-QP 356 Bộ CHQS tỉnh Lai Châu (Quân khu 2) đã mở ra cuộc sống mới cho bà con người Tày. Lôi cuốn hộ dân vào làm việc; tránh làm dối.

Quan hoài. Khoai tây. Hải đảo của giang sơn. Trồng trỉa vùng dự án KT-QP được coi là “xương sống” để bà con yên tâm bám bản. Từ việc hỗ trợ giống cây trồng. Điều kiện khí hậu. Chính quyền địa phương chọn lựa. Người Dao. Hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật chăm chút. Các mô hình chăn nuôi. Khu vực biên cương. Quốc gia.