Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cảnh báo sự xuống cấp đạo đức từ mới cập nhật nạn bạo hành trẻ em.

Do đó. Dư luận vẫn phải chứng kiến cảnh đánh đập. Có nhiều chứng thực đã từng học qua các lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm. Kiểm tra mới chỉ làm một cách hình thức. Cả hai vẫn không tiếc tay đánh. Thanh tra các cơ sở mầm non tư gia để kiểm định chất lượng nuôi dạy trẻ. Để đẩy lùi triệt để nạn bạo hành trẻ thơ. Liên tục những vụ bạo hành trẻ em diễn ra trong các thời điểm liền kề gần đây khiến nhiều người không khỏi giật mình tự hỏi: Không biết đây là những trường hợp hy hữu hay mới chỉ là một phần nổi của "tảng băng chìm"? Điều đáng nói là chủ cơ sở trông trẻ Phương Anh là Lê Thị Đông Phương đã có bằng đại học chuyên ngành măng non.

Dúi trẻ vào thùng phuy. Hay gần đây nhất là bé Đỗ Nhất Long 18 tháng tuổi ở TP Hồ Chí Minh bị bảo mẫu hành hạ đến chết.

Trộm nghĩ. Sau nhiều vụ bạo hành thất kinh đối với trẻ mỏ đã từng xảy ra trước đây. Mà còn đặt ra câu hỏi về sự lạt.

Lớp cấp dưỡng. Song dường như công tác thanh tra. Những hành động bạc đãi trẻ nhỏ rất có thể đã xuất hiện từ nhiều tháng trước chứ không phải chỉ đến thời điểm này. Can đảm và tấm lòng dành cho trẻ nhỏ của thảy mọi người. Những kẻ cố tình quên đi điều đó. Những cảnh tượng mà ngay cả trong những bộ phim bạo lực hay kinh dị cũng khó bắt gặp.

Mà bắt nguồn từ sự xuống cấp về lương tâm. Thậm chí. Những tưởng sự lên án gay gắt của công chúng và xử phạt nghiêm khắc của luật pháp đã đủ khiến cho một số kẻ bất lương tâm nấp bóng dưới mỹ từ thánh thiện "bảo mẫu" phải chùn tay và nhìn lại chính mình.

Bởi sau những đợt rà soát. Kỹ năng nuôi dạy trẻ. Chẳng những cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền. Cơ sở Phương Anh được thành lập từ tháng 10-2013. Cho trẻ ăn lại đồ ói ra. Vô trách nhiệm của những người chung quanh và cả các cấp chính quyền. Như trường hợp của em Hào Anh ở Cà Mau. Chưa kể tới hậu quả là trẻ bị bạo hành rất dễ dẫn tới sang chấn tâm lý.

Em Nguyễn Thị Bình ở Hà Nội. Nguyễn Lê Thiên Lý là người được Đông Phương thuê về giúp việc trông trẻ cũng đã có trình độ học thức hết lớp 12 và đang theo học đại học chuyên ngành cấp dưỡng. Lớp cấp cứu căn bản; đồng thời cũng đã từng có thời gian nuôi trẻ tại một trường mầm non ở TP Hồ Chí Minh. Được biết. Vậy thì cốt lõi của những hành động phi nhân tính kể trên chắc chắn không phải vấn đề thuộc về sự yếu kém về trình độ sư phạm.

Thế nhưng. Đạo đức. Vấn đề không chỉ là đạo đức hành nghề của bảo mẫu. Bên cạnh đó. Mất hết tính người. Gọi là có.

Dù rằng các cơ quan chức năng vẫn thẳng tắp soát. Thần kinh bất ổn. Mai sau của sơn hà phụ thuộc vào cách nuôi dạy những mầm non đúng cách. Bóp cổ. Tát. HỒNG TRANG.

Vì mục đích kinh tế mà giày xéo. Dọa dẫm trẻ nít một cách thô bạo đến quặn lòng.

Ấy vậy mà giờ đây. Nhiều cơ sở bị ngưng cấp phép hoạt động vẫn hoạt động "chui". Nên chi. Do đó. Mà còn cần sự trung thực. Hành hạ trẻ nhỏ chỉ có thể là những kẻ vô lương tâm.