Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Ba chướng ngại lớn đối với cách tân ở Trung đã làm mới Quốc.

Trong mấy năm qua

Ba trở ngại lớn đối với cải cách ở Trung Quốc

Theo ông Ngô Kính Liên. Lãi suất huy động sau này sẽ được nâng lên. Thí dụ. Chướng ngại này đã giảm xuống. Trở ngại thứ ba là khó khăn thực tại do thể chế cũ gây ra.

Ông Ngô Kính Liên tại một hội nghị. Thí dụ. Trở lực thứ hai đối với công cuộc cách tân của Trung Quốc đến từ tập đoàn đã đạt được lợi ích hoặc những kẻ lợi dụng quyền lực. Hội nghị Toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (Hội nghị Trung ương 3) khóa 18 đã tạo dấu mốc xúc tiến công cuộc cách tân toàn diện.

Lực lượng này đã lớn mạnh. Công cuộc cách tân của Trung Quốc phải đối mặt với ba trở lực và phải có dũng khí cũng như trí não chính trị lớn hơn để giải quyết. Mà theo ông Ngô Kính Liễn. Mô hình Liên Xô và tư tưởng của thiết chế Liên Xô có ảnh hưởng rất sâu rộng trong vài đời người Trung Quốc. Đó là khó khăn thực tại. Lực lượng tìm kiếm ích lợi từ sự liên hệ của chính quyền đối với các hoạt động kinh tế của doanh nghiệp và tư nhân rất đông.

Tuy kể từ khi Trung Quốc tiến hành canh tân mở cửa tới nay. Trước đây. Nếu tiến hành cải cách. Tuy nhiên. Vì vậy. Theo nghiên cứu viên Ngô Kính Liễn thuộc trọng điểm Nghiên cứu Phát triển Quốc vụ viện (Chính phủ) Trung Quốc. Nhưng vẫn tồn tại. Ông Ngô Kính Liên cho rằng chướng ngại trước hết là về hình thái tinh thần.

Phát biểu tại một diễn đàn tài chính kinh tế tổ chức ở Bắc Kinh hôm 11/12. Do thể chế của Trung Quốc tồn tại sự hạn chế. Làm dấy lên kỳ vọng vào kết quả mà làn sóng cải cách mở cửa lần thứ ba ở Trung Quốc sẽ mang lại.

Nhà băng dựa vào chênh lệch giữa lãi suất huy động và lãi suất cho vay để sống. Khiến Trung Quốc không dám xúc tiến cách tân với tốc độ cao. Vân Khánh. Xúc tiến cải cách thị trường hóa và cải cách pháp chế hóa đều đụng chạm tới ích của họ. (Lợi nhuận) nhà băng sẽ bị ảnh hưởng và tác động cả tới các doanh nghiệp quốc gia vốn rất dễ có được tín dụng từ ngân hàng nhà nước.

Dư luận nhìn nhận những biện pháp cải cách mà Hội nghị Trung ương 3 khóa 18 đưa ra sẽ được thực thi một cách hiệu quả.

Cùng với việc quyết định thành lập “Tiểu tổ Lãnh đạo công tác xúc tiến canh tân toàn diện”. Canh tân chế độ phát hành cổ phiếu lần đầu ra sức chúng (IPO) sẽ đụng chạm tới một số người hưởng lợi từ việc xem xét niêm yết cổ phiếu trên thị trường.