Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Thái Lan phối hợp với ASEAN hay hay trong triển khai đào tạo nghề.

Các thành viên ASEAN đã khẳng định rằng phạm vi đánh giá tiêu chuẩn ở cả cấp quốc gia và khu vực ASEAN là những dụng cụ tốt tương trợ các nền kinh tế đơn lẻ và sẽ chỉ hữu ích nếu chúng được sử dụng và gắn kết với một hệ thống bảo đảm chất lượng.

Kiến trúc. /. Đồng thời cũng nhằm cải thiện chất lượng giáo dục nghề nghiệp của Thái Lan. Ban. Hiệp hội này sẽ thúc đẩy việc đàm đạo nhân sự và kỹ thuật để phát triển các chuẩn giáo dục nghề trong các trường dạy nghề tại các nước ASEAN. Động thái này được biểu đạt là nhằm chuẩn bị cho việc hình thành một cộng đồng chung ASEAN vào năm 2015.

Y tá. Nhiệm vụ thứ năm là thành lập nhóm làm việc kết hợp ở các cấp thực hành nhằm bàn thảo thông báo và thiết lập màng lưới kết nối với các nước ASEAN. Trọng điểm này sẽ thúc đẩy việc bàn bạc kiền hướng nghiệp tại quờ quạng các trường đào tạo nghề. Thái Lan đang đẩy mạnh thực hành kế hoạch nhằm giúp nền giáo dục nước này có thể đào tạo ra các sinh viên đáp ứng được đề nghị của thị trường cần lao ASEAN.

Kế hoạch mang tên phạm vi đánh giá tiêu chuẩn quốc gia ở cả cấp đại học và cao đẳng dạy nghề và đã được các nước thành viên ASEAN tán thành duyệt y.

Nhiệm vụ thứ bảy là tuyên truyền nhằm truyền bá cho các thông tư chỉ dẫn hoạt động của Bộ Giáo dục và nhiệm vụ thứ tám là thành lập nhóm chuyên trách để giải quyết các nhiệm vụ cụ thể nảy nhằm tránh sự trồng chéo trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngành đặt dưới sự giám sát của họ nhằm thực hành tám nhiệm vụ nguy cấp theo đề nghị đưa Thái Lan trở nên trọng tâm giáo dục quốc tế trong khu vực ASEAN.

Nó sẽ kết nối với thành tích học tập của học viên cả chính thức và bán chính thức.

Trắc địa. Nhiệm vụ thứ hai là cung cấp cho sinh viên tri thức về ASEAN ở mọi mức độ. Đặc biệt là về tiến lớp lang do chuyển di của các lao động có tay nghề trong các lĩnh vực như kỹ sư cơ khí. Nha khoa và dịch vụ tài chính. Nhiệm vụ thứ sáu can dự tới việc nới lỏng các quy định về visa để tạo điều kiện cho thầy cũng như sinh viên nước ngoài vào Thái Lan làm việc và học tập.

Phạm vi đánh giá tiêu chuẩn quốc gia của Thái Lan sẽ gồm việc rà kỹ năng cho 200-300 nghề. Bộ Giáo dục Thái Lan đã bắt đầu có thông tư hướng dẫn các cơ quan. Đặc biệt là trong các nước ASEAN. Khung đánh giá tiêu chuẩn giáo dục sẽ phải thực hiện theo cách chuẩn bị cho sinh viên các tín chỉ có thể chuyển đổi được trong khu vực ASEAN. Nhiệm vụ thứ ba là cải thiện hơn nữa chất lượng cũng như tiêu chuẩn giáo dục.

Để thực hiện mục tiêu này. Nó cũng sẽ đóng vai trò phát triển Thái Lan trở thành trung tâm đào tạo nghề nghiệp của khu vực.

Thứ trưởng Giáo dục Thái Lan Puangpet Chunlaiad cho biết nhiệm vụ trước hết của Bộ là phát triển kỹ năng của sinh viên về tiếng Anh và tiếng nói của các nước hàng xóm.

Y học. Hiệp hội các trường dạy nghề tư nhân của Thái Lan sẽ phối hợp với các đối tác trong ASEAN để thành lập một Hội đồng giáo dục nghề vào đầu năm 2014.

Nhiệm vụ thứ tư là nghiên cứu chính sách giáo dục của các thành viên ASEAN khác.