Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Brunei thêm mới vào trồng thí nghiệm 10 giống lúa của Việt Nam.

Hai nước đã đồng ý cộng tác về bảo quản

Brunei trồng thử nghiệm 10 giống lúa của Việt Nam

(Nguồn: Hồ Cầu/TTXVN) Cuộc thí điểm này sẽ tập trung rà soát năng suất và mức độ phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng địa phương của các giống lúa này. Cục cũng bày tỏ hy vọng rằng kết quả từ các nghiên cứu này sẽ góp phần vào việc tăng cường sinh sản lúa gạo trong nước nhằm đạt được đích tự cung tự cấp gạo.

Dựa theo nghiên cứu khả thi. Trong Bản ghi nhớ ký hồi tháng Năm. Cũng như đầu tư phát triển ngành nông nghiệp.

Thương mại trong nông nghiệp và nguồn lợi thủy sản và các sản phẩm nguyên liệu. Ảnh minh họa. Các giống lúa được chọn tại hội thảo lần này sẽ được trồng rộng rãi trên quy mô lớn trong vụ mùa tới tại bốn huyện vùng Wasan để đánh giá mức độ hiệp của các giống lúa ở các vùng nhiều mưa.

/. Tăng cường an ninh lương thực cho giang sơn. Bên cạnh đó. Theo quan chức này. Theo thông cáo báo chí của Cục Nông nghiệp và Nông sản Thực phẩm thuộc MIPR. 10 giống lúa đang được trồng trên hai mẫu đất và các nghiên cứu sẽ tập kết vào phát triển các giống lúa mà Chính phủ Việt Nam đã lựa chọn cho hạp với đất nhiều axit của Brunei.

Công nghệ chế biến sản phẩm nông nghiệp và thủy sản. Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Nguồn lực chính (MIPR) của Brunei cho biết đây là một phần trong Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai nước được ký kết hồi tháng 5/2013. Brunei và Việt Nam sẽ tăng cường cộng tác trong các lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp và thủy sản.

Phát triển các sáng kiến thực phẩm ​​halal và thảo luận nguồn gen thực vật và động vật.