Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Samsung: thêm một phương pháp câu chuyện giữa việc phát triển smartphone và máy tính bảng.

Theo một số liệu khảo sát mới nhất từ phía người dùng Android do công ty nghiên cứu Flurry thực hành cho thấy, người dùng các thiết bị Android bây giờ thường dùng smartphone nhiều hơn là MTB trong đó số lượng MTB Android chỉ chiếm khoảng 12%, còn đối với nền tảng iOS con số đó có chút cao hơn là 28%

Samsung: câu chuyện giữa việc phát triển smartphone và máy tính bảng

Theo Androidauthority. Cũng theo một số liệu khác của Flurry cho biết, lượng người dùng dành thời kì cho các dòng smartphone Android của Samsung hiện thời là 14% so với những người sở hữu smartphone thương hiệu khác, trong khi đó, với MTB con số đó cũng không phải quá thấp với nhiều hơn 10% thời gian mà họ dùng trong ngày. Tuy nhiên, trên thực tế Samsung không hẳn là cái tên duy nhất có mặt trên thị trường MTB Android và hãng cũng phải đối nghịch với rất nhiều các đối thủ khác như Google (Nexus 7), Amazon (Kindle Fire), Acer (Iconia series).

Rõ ràng là đối với một công ty lớn và thành công như Samsung, thì câu chuyện làm thế nào để có thể dẫn đầu trong mọi lĩnh vực trong đó có cả MTB Android của hãng là điều mà không chỉ Samsung mà còn còn rất nhiều các thương hiệu khác sẽ quan hoài tới. Bảng số liệu lượng người dùng các thiết bị smartphone và MTB trên hai nền móng là Android và iOS. Và điều vững chắc là mức giá và các đặc điểm kĩ thuật chính là những sát thủ vô hình "triệt tiêu" sự phát triển của các dòng MTB Android do Samsung sản xuất

Samsung: câu chuyện giữa việc phát triển smartphone và máy tính bảng

Trong khi hãng phải liên tục đổi mới và các kiểu dáng và kiểu dáng mới cho các dòng sản phẩm MTB của mình như Galaxy Tab, Galaxy Note thì với hai con bài chính là iPad và iPad Mini, Apple vẫn đang nắm lợi thế hơn bao giờ hết trên thị trường. Như vậy, sẽ không phải phải là nói quá khi nói rằng hãng điện tử Hàn Quốc không thành công với MTB mà đó chỉ là một cách nói khác của việc Samsung đã không quan tâm đúng mức tới thị trường tiềm năng này mà chỉ tập kết vào sinh sản và quảng bá cho các dòng sản phẩm smartphone đang nổi, còn với thị trường hứa hẹn sẽ thay thế PC trong mai sau thì lại đang bị bỏ ngỏ một cách đáng tiếc.

Không có lợi thế nhiều về sức hút như các dòng sản phẩm MTB dùng iOS của Apple, hãng điện tử Samsung đã phải vật lộn khá khó nhọc trong cuộc chiến dành thị phần. Ảnh Flurry Như số liệu đã chỉ ra trong bản bẩm, mặc dầu rất thành công và đứng đầu trong lĩnh vực sinh sản smartphone hiện nay nhưng khi lấn sân sang lĩnh vực MTB, Samsung lại không phát huy được những gì đã xem và làm được với smartphone.

Kết quả cũng khá rõ ràng khi 91% các thiết bị chạy Android của Samsung hiện thì mới chỉ có 9% là MTB.