Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Dẫn đầu nội thất gỗ cao su

Khu vườn chỉ mở cửa một ngày duy nhất trong năm

Ngắm khu vườn có kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới

Khu vườn cạnh khu nhà bếp, ban sơ bao gồm 6 hình chữ nhật, sau đó được xây dựng thành một khu vườn ADN.

Điều bất ngờ nằm ở đằng sau hàng rào lưới sắt dày, đen tuyền bao bọc phía trước căn hộ. Một sự cách ly tương đối với bên ngoài đã được dự báo trước. Thế nhưng, khi bước qua cánh cửa mở vào căn hộ của chàng sẽ là một thế giới nội thất sực lên cảm giác rét mướt và chỉn chu. Khác hẳn với ấn tượng về cả khu dân cư đông người  thiết kế biệt thự hiện đại  mà khách đến thăm đã có được sau khi đi lên năm tầng nhà. Chuyển về đây, chàng đã cho cải tạo lại quờ không gian sẵn có. Căn hộ của chàng - của một người độc thân - vì vậy mà không quá bừa bộn những nhăng nhít vật dụng, đã vậy còn đầy cảm hứng khoáng đạt với phần mái cao vút. Đó là nhờ tầng lửng như nguyên trạng vốn chạy suốt phía trên căn hộ đã được Kiến trúc sư thu hẹp lại, “chừa” cho chàng một phần nhỏ vừa đủ để làm phòng ngủ. Phần còn lại của gác lửng được tháo đi, tạo thành khoảng thông tầng đắt giá với chùm đèn bắt mắt và cả giác thoáng đạt mà hiếm căn hộ chung cư nào khác có được.

Nét vát xéo đặc trưng của một căn hộ áp mái - một vẻ đẹp thật hiếm có ở một căn hộ   nhà ống 3 tầng hiện đại   chung cư ngay tại trọng điểm Sài Gòn

Cũng chính từ khoảng thông tầng và phòng ngủ trên gác xép mà ý tưởng thiết kế căn hộ theo ý thức loft đã được Kiến trúc sư phát triển cho tổ ấm của chàng. Theo đó, trần nhà đã được tạo hình thành những nét vát xéo về hai phía cùng chóp nhọn đặc trưng ở trung tâm, góp thêm một chi tiết thúc cho câu chuyện về căn hộ giàu xúc cảm của chàng đơn thân. Thêm nữa, với công việc thường hay di chuyển, kèm theo đó là sự tiếp cận nhiều cái mới, chàng đã biết được đâu là điều mình cần trong một không gian thuộc về mình, đồng thời không câu nệ hay quá cứng nhắc theo một chuẩn mực nào đấy. Đã vậy, chàng lại còn gặp được người Kiến trúc sư thật hợp gout. Họ cùng thích những gì thô mộc, khoẻ khoắn, ít nhiều mang âm hưởng Á Đông mà vẫn đương đại và tinh tế. Họ đã đi đến thống nhất rằng căn hộ sẽ là sự hoà trộn về phong cách: industrial qua cầu thang và hệ dầm trần khung sắt khoẻ khoắn được cố ý phơi bày; những mảng tường ốp gạch mosaic xanh dịu đi kèm vải ca-rô ở sofa, ở bench dài  thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp  nơi bàn ăn mang đặc trưng của phong cách retro - chút cảm hứng từ những năm 60s, 70s của thế   nhà xe hiện đại   kỷ trước như ùa về sống động; hay bộ bàn, ghế ăn bằng gỗ theo ý thức của phong cách country.

Ngày sát bên phòng ăn là phòng ngủ.

Căn hộ 45m2 bày giỏi, rộng như 60m2

Tấm

Thế còn ở VN, liệu chúng ta có thể phát triển những cộng đồng xanh, những Ecotown, kiến tạo môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, dung hòa được giá trị truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại hay không? Câu trả lời sẽ  thiết kế biệt thự có hồ bơi  dành cho các nhà làm quy hoạch, các chủ đầu tư…

Lưu ý phong thủy cho phòng ngủ bé yêu

Không những được hưởng ánh sáng ấm áp và dịu nhẹ của mặt trời vào buổi sáng sớm, những căn phòng ở hướng Đông hoặc Đông Nam còn kích thích sự phát triển ở trẻ, khiến cho bé trở nên hoạt bát và nhanh nhẹn, đáng yêu hơn.

Gương to như "nhân đôi" căn phòng.

Gạch Khang Minh - gạch siêu chống thấm

Với tư cách là nhà sinh sản gạch xi măng cốt liệu chuyên nghiệp, có hoạt động đầu tư chuyên sâu và   nhà xe hiện đại   có lượng khách hàng ủng hộ đông đảo, ông Đặng Việt Lê, chủ toạ HĐQT Công ty cổ phần Gạch Khang Minh cho biết, đặc điểm nổi trội trước nhất của gạch xi măng cốt liệu là khả năng chống thấm.

Đây là ích lợi thiết thực nhất mà gạch xi măng cốt liệu mang đến cho khách hàng, bởi việc chống thấm chưa được nêu trong tiêu chuẩn xây dựng đối với các loại gạch xây tường có trát, kể cả với gạch đất sét nung truyền thống.

Bạn  thiết kế biệt thự châu âu  có thắc mắc gì về nhà cửa, nội thất cần các kiến trúc sư tham mưu? Hãy gửi email về địa chỉ giadinh@. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của bạn tới các kiến trúc sư để đáp cho bạn!

Phòng ngủ lạ mắt với 4 thiết kế đèn không đụng hàng

Phòng ngủ lạ mắt với 4 thiết kế đèn không đụng hàng

Sử dụng màu sắc thông minh để nhà thêm đẹp

Trần   nhà ống phong cách hiện đại   nhà màu pastel hợp với sự nhẹ nhõm.

Phòng ăn cá tính và hút mắt nhờ trần nhà màu tím hoa cà đậm.

Thăm văn phòng của Facebook ở New York

Dòng chữ theo phong cách graffiti này là sản phẩm của một nhân viên Facebook.

Thăm văn phòng của Facebook ở New York

Xem tiếp "Khoe nhà: Nhà vườn Gia Lâm êm ả lòng" phần 2

Căn hộ năng động

Đồ trang hoàng được sưu tầm ở nhiều nơi trong các chuyến đi.