Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Đoàn rà soát Ban bí thơ TW Đảng làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính.

Về thực hiện quyết nghị TW 4, đồng chí Ngô Xuân Lịch đánh giá, Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính và các Đảng trực thuộc đã quán triệt và thực hành nghiêm trang quyết nghị TW 4; việc kiểm điểm được tiến hành dân chủ, thẳng thắn, tình thực, trách nhiệm, đoàn kết và cơ bản đạt đề nghị

Đoàn Kiểm tra Ban Bí thư TW Đảng làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính

Bí thơ Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, thực hiện quyết nghị TW 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03, Ban Cán sự Đảng đã ban hành Kế hoạch để triển khai thực hiện trong đó xác định rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp tiến hành cũng như thời kì thực hành từng bước công việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn trưởng soát, đồng chí Ngô Xuân Lịch ghi nhận và đánh giá cao bổn phận chính trị và quyết tâm của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính trong thực hiện Nghị quyết TW 4 và Chỉ thị 03. Về phía Bộ Tài chính có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, bí thơ Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và các đồng chí thành viên Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính.

Minh Anh. Trước đó, Đoàn rà soát của Ban Bí thư đã có rà soát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương (TW) 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03-CT/TW tại Đảng ủy Bộ Tài chính; các Đảng ủy cơ quan Tổng cục thương chính và Kho bạc Nhà nước.

Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đã khai triển thực hành nghiêm túc, chặt đẹp Nghị quyết TW 4 (khóa XI), tổ chức tốt việc nghiên cứu học tập, quán triệt Chỉ thị, Kế hoạch của Bộ Chính trị và hướng dẫn của các Ban Đảng Trung ương; việc chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình hoàn thành theo đúng kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Việc chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng là tiền đề cho thực hành có kết quả tự phê bình và phê bình của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính.

Trong đó, năm 2012, đã phát hiện, kiến nghị và xử lý tài chính trên 14. Ban Cán sự Đảng đã kết hợp với Đảng ủy Cơ quan Bộ Tài chính tổ chức 3 đợt phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 theo quy định của Trung ương.

Khung cảnh buổi làm việc. Kết quả, 100% các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đã hoàn tất việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai học tập, quán triệt cho đội ngũ cán bộ, đảng viên mấu chốt.

“Sau kiểm điểm, Ban Cán sự Đảng, các cấp ủy Đảng trực thuộc Bộ Tài chính đã xây dựng Kế hoạch và lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với nhiều nội dung, giải pháp đồng bộ, hiệu quả, gồm cả các giải pháp trước mắt và lâu dài để khắc phục hạn chế, tội lỗi.

Để nối đưa quyết nghị TW 4 và Chỉ thị 03 vào cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác xây dựng các tổ chức Đảng và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, đoàn trưởng Kiểm tra, đồng chí Ngô Xuân Lịch đã nêu 5 nội dung cơ bản đề nghị Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt trong thời kì tới.

Đồng chí Ngô Xuân Lịch cũng nhắc đến những kết quả qua công tác thanh tra, soát được thực hành có hiệu quả của ngành Tài chính. 500 tỷ đồng, góp phần tăng thu cho ngân sách.

Đồng chí Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội dân chúng Việt Nam, đoàn trưởng rà chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Ngô Xuân Lịch thổ lộ tin tức với truyền thống cách mạng 68 năm của ngành Tài chính, phát huy những thành tích đạt được, ngành Tài chính sẽ tiếp chuyện có những bước phát triển mới, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.

Quá trình chuẩn bị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính được thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo, đầy đủ, kịp thời, đúng quy trình theo hướng dẫn của Bộ Chính trị và các Ban của Đảng.

Cũng theo đồng chí Ngô Xuân Lịch, thực hành Nghị quyết TW 4, Ban Cán sự Đảng, các cấp ủy Đảng trực thuộc Bộ Tài chính đã tạo chuyển biến hăng hái trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, thể hiện ở nhiều nội dung như: Duy trì nghiêm nền nếp, chế độ sinh hoạt, chấp hành nguyên tắc dân chủ tập thể lãnh đạo, cá nhân chủ nghĩa đảm nhiệm; các nguyên tố tích cực được phát huy; đã tích cực tụ hợp giải quyết làm chuyển biến bước đầu những yếu kém về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Của một bộ phận công chức nhất là ở những lĩnh vực mẫn cảm. ”. Trước đó, nhận xét về công tác chuẩn bị của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính, nhóm công tác Trung ương do đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước làm Trưởng đoàn đã đánh giá: “Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính đã kết hợp với Đảng ủy cơ quan Bộ Tài chính tổ chức quán triệt, hướng dẫn, lấy quan điểm góp ý của các tập thể, cá nhân chủ nghĩa đối với tập thể Ban cán sự Đảng và các thành viên Ban Cán sự Đảng Bộ theo đúng quy định và hướng dẫn của Trung ương; Việc tổng hợp các quan điểm góp ý được thực hiện đầy đủ, chân thực, chính xác.

“Trong 9 tháng, các đồng chí đã đưa ra 16 nhóm giải pháp lớn, cụ thể hóa thành 545 nội dung thực hiện, đã và đang thực hành được 278 nội dung”, đồng chí Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh.