Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

15/10, dừng thu phí đi theo lối riêng cầu Bãi Cháy.

Được biết, thời kì thu phí còn lại của Trạm thu phí cầu Bãi Cháy là đến tháng 12/2014

15/10, dừng thu phí cầu Bãi Cháy

Thủ tướng Chính phủ mới đây có Công văn số 1309/TTg-KTN (tháng 8/2013), hài lòng để Bộ GTVT thống nhất với nhà đầu tư, tìm một tổ chức định giá có tư cách pháp nhân (do Bộ Tài chính giới thiệu) xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời kì thu phí còn lại của trạm này.

Công ty CP An Sinh trước đây đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN, đề nghị mức mua lại quyền thu phí Trạm cầu Bái Cháy là 228 tỉ đồng, chênh với mức tính toán của Tổng cục Đường bộ VN là 88 tỉ đồng, tại thời khắc tháng 1/2012. Bộ trưởng " chốt" thời khắc phải dừng Trạm thu phí cầu Bãi Cháy là 15/10/2013.

Đại diện của Công ty CP Định giá và tài chính VN cho biết đầu tháng 10/2013 sẽ chính thức có mỏng mức giá mua lại quyền thu phí Trạm cầu Bãi Cháy. Tham mưu phải làm việc khẩn trương và chính xác việc định giá, chịu nghĩa vụ trước quốc gia về mức giá xác định. P. Bộ trưởng kết luận cuộc họp đã yêu cầu tham vấn định giá nếu có khó khăn vướng mắc gì phải mỏng ngay để Bộ chỉ đạo tháo gỡ; Tổng cục Đường bộ VN phải hoàn toàn tôn trọng kết quả của tham vấn.

Trạm thu phí cầu Bái Cháy Theo Tổng cục Đường bộ VN, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, đơn vị đã kí hợp đồng với tham vấn định giá quyền thu phí còn lại của Trạm thu phí cầu Bãi Cháy là Công ty CP Định giá và tài chính VN do Bộ Tài chính giới thiệu, để tiến hành định giá độc lập, nhằm xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của Trạm thu phí cầu Bãi Cháy.

A.