Đến nay, hết thảy các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có trọng điểm HTCĐ; đã gây quỹ tương trợ xây dựng được 678 phòng ở cho 300 cha nội, quyên góp được nhiều tỷ đồng, góp phần khắc phục bớt khó khăn, tạo cho cán bộ, đay đả vùng cao, vùng khó, vùng sâu, vùng xa có nơi ăn chốn ở để yên tâm công tác
Vn GD mũi nhọn khẳng định được vị trí tốp đầu Theo ít của tỉnh Thanh Hóa, 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thanh Hóa ước đạt 8,8%, đây là mức tăng khá trong điều kiện còn nhiều khó khăn; Thanh Hóa đã giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng an ninh, thứ tự an toàn xã hội; công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiện tặn, chống hoang toàng, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố giác của công dân.
Bộ trưởng nhận định: GDMN của tỉnh đã có nhiều ba đạt chuẩn và trên chuẩn; tuy nhiên còn rất nhiều khó khăn về CSVC, trường, lớp học ở các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, ven biển. Với GD Mũi nhọn, Thanh Hóa là một trong những tỉnh tốp đầu cả nước về thành tích HSG quốc gia, thành tích khu vực và quốc tế các môn học.
Trong đó tỷ lệ trường đạt chuẩn nhà nước ở bậc học Mần non là 33,23%, Tiểu học: 66,53%, THCS: 27,11% và THPT: 13%; so với tỷ lệ bình quân chúng cả nước tuần tự ở các bậc học là 22,6% - 41,8 - 32,29 và 19,42%. Cùng đó, Thanh Hóa đã hăng hái lồng ghép Chương trình đích quốc gia (CTMTQG) GD&ĐT với chương trình hỗ trợ có đích từ ngân sách TƯ, ngân sách địa phương, các chương trình có tài trợ nước ngoài và huy động các nguồn lực tài chính từ xã hội hóa để tăng cường cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học đáp ứng nhu cầu dạy và học.
Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa. Nhiều năm liền tỉnh Thanh Hóa được xếp đẳng cấp cao trong các kỳ thi học sinh giỏi nhà nước, khu vực châu Á - thái hoà dương và Olympic quốc tế các môn văn hóa cấp THPT.
Niên học 2012 - 2013, Thanh Hóa có 64/80 em đạt giải quốc gia; đạt 4 huy chương Olympic quốc tế. Cùng ngày, trước thềm năm học mới 2013 - 2014, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã tới thăm, tặng quà, khích lệ khích lệ tinh thần cán bộ quản lý, đay nghiến, HSSV các trường: THPT chuyên Lam Sơn; Trường MN dân lập Happy Home - TP Thanh Hóa (Ảnh trên) và Trường ĐH Hồng Đức.
752 phòng học chắc chắn (đạt tỷ lệ 81. Được quan tâm chỉ đạo làm nền móng cho các lĩnh vực kinh tế - từng lớp, văn hóa - giáo dục ổn định và phát triển.
93%). Hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước trong phát triển các lĩnh vực kinh tế - tầng lớp - trong đó có GD&ĐT - là chuyển đổi từ tăng trưởng số lượng, quy mô sang chất lượng.
Tuy là tỉnh còn nhiều khó khăn trong việc thực hành các chỉ tiêu kinh tế từng lớp hàng năm, nhưng Thanh Hóa đã có nhiều chính sách thiết thực, tạo động lực cho cả thầy và trò phấn đấu, vươn lên đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập.
364/25. Trong thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã phân cấp mạnh mẽ cho các trường. Vn Chú trọng đến chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luậnđánh giá cao và chúc mừng Thanh Hóa từ đầu năm đến nay có nhiều thắng lợi và khởi sắc trong nhiều lĩnh vực, trong đó có GD&ĐT với kết quả đáng ghi nhận năm học 2012 - 2013
Kết quả tính đến năm học 2012 - 2013 cả tỉnh có 20. 823 trường. Với giáo dục phổ quát Thanh Hóa, khó khăn cốt là GD dân tộc, miền núi; hệ thống các trường PTDT nội trú, bán trú còn thiếu nhiều cơ sở vật chất, thiếu nhà tạm trú cho học trò.
Điều này can hệ đến quỹ đất, CSVC, giảng viên cơ hữu, CBQL, tài chính, cơ chế của tỉnh.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho hay: Bộ GD&ĐT đang trình Chính phủ chủ trương bố trí vốn để tiếp chuyện Đề án kiên cố hóa trường lớp học, nhà công vụ cho ba thời đoạn tiếp theo để xóa phòng học cấp 4 xuống cấp, phòng học tạm, phòng học nhờ, mượn.
Năm 2013 có tổng số 63. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đã cho quan điểm về các vấn đề: Chỉ tiêu tuyển sinh các trường CĐ - ĐH trên địa bàn; Công tác đào tạo cử nhân lấy chứng chỉ sư phạm; Định mức biên chế giáo viên ở các vùng miền; Bộ trưởng đồng ý với đề xuất của tỉnh Thanh Hóa tiếp kiến tương trợ xây dựng Đề án trường Chuyên mới trên cơ sở cân đối nguồn vốn.
Hàng năm, có khoảng 24% học sinh thi đỗ vào các trường CĐ - ĐH trong tổng số các em dự thi đã đăng kí dự thi. Cùng với đó là chất lượng của GDMN không đồng đều ở các vùng này và vùng đồng bằng, tỉnh thành, những nơi có điều kiện tốt phát triển GD. Tại buổi làm việc, Thanh Hóa đã kiến nghị với đoàn công tác những đề xuất kiến nghị nhằm tập trung hỗ trợ, nâng cao năng lực trường Chuyên, PTDTNT, cho phép Trường Đại học Y Hà Nội Thành lập Phân hiệu tại Thanh Hóa, Nâng mức tương trợ CTMTQG GD&ĐT.
Sắp tới, Bộ cũng sẽ nối đổi mới công tác quản lý, phân cấp cho các địa phương, các trường tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong quyền hạn của mình. Bây giờ, toàn tỉnh có 619/637 xã, phường; 26/27 huyện thị, thành thị đã hoàn thành phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi, đạt tỉ lệ 96,29%; 100% xã, phường, huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học và Trung học cơ sở.
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu tại buổi làm việc. Đồng thời với đó là bố trí nguồn vốn cải tạo, nâng cấp các công trình TDTT phục vụ hội khỏe Phù Đổng năm 2015 tổ chức tại Thanh Hóa, Nghệ An. Ở bậc học phổ thông, chất lượng GD đại trà đã có bước phát triển tốt, bản chất hơn và càng ngày càng ổn định.
Tính đến hết niên học 2012 - 2013, tổng số trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh có 2. Song song siết chặt kỉ cương, thẩm tra, giám sát hoạt động của các trường theo quy định ban hành
Bố trí nguồn vốn cải tạo, nâng cấp các công trình TDTT phục vụ Hội khỏe Phù Đổng. Bá Hải. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận thăm Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).
169 số lượt đăng ký dự thi CĐ-ĐH, đã có 14 học sinh đậu thủ khoa các trường đại học hàng đầu của cả nước.
Công tác XHH giáo dục và xây dựng XHHT luôn được Thanh Hóa chú trọng. Ảnh: gdtd. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng mong muốn các trường CĐ - ĐH tại địa phương với năng lực tự có của mình, phát huy cao độ quyền tự chủ, tự chịu nghĩa vụ để nâng cao chất lượng đào tạo.
Tuy nhiên, Bộ trưởng lưu ý: Hiện Đại học Y có trung tâm đào tạo tại Thanh Hóa không có tức là dễ dàng, nâng cấp thành lập Phân hiệu tại địa phương. Tính đến 8/2013 tỷ lệ xuân đường đạt trình độ trên chuẩn ở măng non đạt 46,68%; Tiểu học đạt 80,15%; THCS 71,42%; THPT 10,33%; GDTX 8,29%. , Trang bị nhà ở công vụ cho đay đả mà ngành đang có nhu cầu với số lượng rất lớn.
Khi hội đủ các điều kiện này, Bộ mới coi xét, tham vấn cho Chính phủ cấp phép, thành lập Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa. Ảnh: gdtd. Với Phân hiệu ĐH Y Hà Nội, Bộ trưởng cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương và giao Bộ GD&ĐT xem xét giám định giác độ chuyên môn để tham mưu, cấp phép thành lập. Dự buổi làm việc có Bí thư tỉnh Mai Văn Ninh, chủ toạ UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến, lãnh đạo Sở GD&ĐT và các Ban, ngành của tỉnh.
Để đảm bảo chất lượng đào tạo. Hàng ngũ CBQL giáo dục, đay ngày một được nâng cao trình độ. Tỉnh Thanh Hóa luôn duy trì được các thành quả PCGD, CMC, đẩy mạnh thực hiện đổi mới dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân và công tác giáo dục mũi nhọn.
Với các trường CĐ - ĐH, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận lưu ý: Các trường CĐ - ĐH trên địa bàn còn non trẻ, yêu cầu tỉnh và các trường chú trọng đến chất lượng đào tạo, giảm dần quy mô.