Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

mọi người đọc Cần chính sách khuyến khích doanh nghiệp xã hội.

Còn theo bà Kim Alter, Giám đốc điều hành tổ chức Virtue Ventures, đầu tư cho DNXH không phải là sự đóng góp của quỹ tình thương, mà là đầu tư về lâu về dài; tạo sự thay đổi trên toàn từng lớp, lành mạnh hơn, hiệu quả hơn, và là mô hình cần được nhân rộng

Cần chính sách khuyến khích doanh nghiệp xã hội

000 tổ chức có tiềm năng trở thành DNXH. Bên cạnh đó, hàng loạt các vấn đề khác như bạo lực từng lớp, giáo dục và y tế đều ở tình trạng quá tải, bất hợp lý, thực phẩm an toàn, xử lý rác thải, ô nhiễm không khí, kiệm ước năng lượng, bảo tồn văn hóa… DNXH là những đối tác hiệu quả của Nhà nước, giúp quốc gia thực hành được các mục tiêu tầng lớp.

Hiện thời, Việt Nam có khoảng 200 DNXH được nhận mặt và còn khoảng 165. Luận bàn tại Diễn đàn, một số doanh nghiệp cũng e dè xung quanh việc lóng khách hàng từ thực tiễn kinh tế khó khăn giờ.

Ảnh minh họa. Công việc kinh doanh của Công ty bắt nguồn sau thông báo về một vụ đắm đò. Con trai bà đã có ý tưởng tích hợp tính năng của áo phao vào chiếc cặp thành cặp phao. Theo chinhphu. Để đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề xã hội, VCCI cũng như các doanh nghiệp xã hội đều mong muốn các nhà đầu tư khác, bên cạnh các đích lợi nhuận, nên dành một phần vốn đầu tư vào các doanh nghiệp xã hội bằng cách cho vay, tương trợ hoặc mua cổ phần, cổ phiếu.

Đồng thời một phần Quỹ đầu tư cho doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được chuyển sang dành cho các doanh nghiệp từng lớp”, ông Vũ Tiến Lộc nói. Vn. Nguồn: Internet Diễn đàn “Việt Nam, thị trường mới nổi cho đầu tư tầng lớp” vừa được Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hôm 22/8 đã thu hút sự dự của gần 100 đơn vị bao gồm các quỹ đầu tư, các tổ chức phát triển quốc tế, các DNXH, các trường đại học, các tổ chức nghiên cứu… Theo thưa thống kê tại Diễn đàn, hiện nay Việt Nam có khoảng 28% dân số thuộc diện đối tượng cần hỗ trợ, như: Hộ nghèo và cận nghèo, người khuyết tật, trẻ con có tình cảnh đặc biệt, người mãn hạn tù, người bị nhiễm HIV/AIDS, người già neo bấn.

Trao đổi tại Diễn đàn, bà Đinh Thị Song Nga, Giám đốc Công ty TNHH Nam Thăng Long, Hà Nam, san sớt: Công ty là DNXH chuyên kinh dinh đầu tư cho từng lớp, làm dịch vụ, sản phẩm may công nghiệp can dự đến cặp phao cứu sinh, áo phao chống rét cho học sinh nói riêng và cho các đơn vị, dự án hoạt động phi lợi nhuận… phục vụ cộng đồng.

Tôi cho rằng cần phải có nguồn lực tầng lớp; hình thành quỹ xã hội dành cho loại hình doanh nghiệp này”. Cũng về vấn đề này, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI chia sẻ: “Việt Nam hiện chưa có phạm vi pháp lý để điều chỉnh, cũng như chưa có hệ thống chính sách khyến khích hợp để mở rộng hoạt động đầu tư của loại hình DNXH.

Sau đó, bà Nga đã nhận được ủng hộ từ khách hàng trước hết là Viettel ký giao kèo với Công ty trị giá 600 triệu đồng để đưa cặp phao tới đồng bào vùng lũ.

Bên cạnh đó, “Có thể tuyên truyền kết nối để tạo kênh đầu tư của các DNXH.