Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Xăng dầu tăng vui vui chiết khấu cho đại lý.

“Giá xăng dầu thế giới những ngày qua có khuynh hướng giảm, DN làm mối có lãi nên họ muốn chia cho các đại lý” - nguồn tin cho biết. Một DN kinh dinh xăng dầu tại huyện Củ Chi nói đang được tổng đại lý chiết khấu 600 đồng/lít và rất chấp nhận với mức này. Mức lãi đối với mặt hàng xăng hơn 100 đồng/lít, còn đối với mặt hàng dầu khác lại đang lỗ.

Lúc này DN xăng dầu chẳng thể đề xuất giảm giá vì bây chừ mọi phương án đều chờ Bộ Tài chính. , Chủ một DN tư nhân kinh dinh xăng dầu tại TP. Về mức chiết khấu huê hồng cho đại lý, ông Năm nói tùy vào sản lượng tiêu thụ, tùy vào mức độ xa, gần mà các đại lý sẽ có những mức chiết khấu khác nhau.

Nhưng cụ thể từng mức chiết khấu mà Petrolimex đang vận dụng thì ông không tiết lậu. HCM, thực tiễn, tổng đại lý hay còn gọi là đại lý cấp 1 còn được hưởng mức hoa hồng “khủng” hơn như thế từ các DN đầu mối, hiện lên tới 800-900 đồng/lít. Bàn thảo với chúng tôi, ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), phân tách tính nhàng nhàng 30 ngày qua thì DN mới chỉ có lãi một chút.

Trưởng phòng kinh dinh một dắt mối du nhập xăng dầu phía Nam cũng nhấn DN xăng dầu đang có chút thoải mái hơn nên muốn tăng chiết khấu để bù đắp khoảng thời kì trước các đại lý rất khó khăn. MAI PHƯƠNG. Với mức giá này, các doanh nghiệp (DN) xăng dầu phải sử dụng quỹ bình ổn 300 đồng/lít mới hòa vốn. Còn giá làng nhàng thế giới 30 ngày qua ở mức 117,16 USD/thùng.

Với mức này đại lý sẽ sống được”. Trước đó, mức chiết khấu ngả nghiêng 500-600 đồng/lít. Tuy nhiên, nhiều đại lý xăng dầu cho biết họ đang được các DN mối lái chiết khấu khá cao.

HCM, nói: “Mấy ngày nay DN mai dong lãi nên mức chiết khấu đã tăng cao. Ông P. Mức chiết khấu hiện hơn 700 đồng/lít. Theo một nguồn tin riêng của luật pháp TP.