Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Công an hay hay Kiên Giang xin lỗi.

TRUNG CƯỜNG. Về câu hỏi cứ vào đâu để xác định anh Hiếu đánh bạc trong khi không có vật chứng và nhân chứng lại phản cung, ông Dũng khẳng định anh Hiếu khai trước đây có đánh bạc, thời hạn điều tra vẫn còn và không cần bắt quả tang cũng có thể xử lý. Cơ quan điều tra không có động cơ gì, chỉ vì yếu kém về nghiệp vụ. Ông cũng cảm ơn báo tuổi xanh thông tin kịp thời vụ việc để Công an tỉnh Kiên Giang chấn chỉnh. Theo ông Dũng, sắp tới Công an tỉnh sẽ ra huyện Phú Quốc họp dân công khai xin lỗi công dân Hiếu, còn việc bồi thường danh dự, vật chất thì cơ quan công an sẽ bàn với Viện kiểm sát tỉnh để có hướng đền bù hạp với quy định pháp luật.

Đại tá Đỗ Minh Dũng, phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết cơ quan công an đã gặp anh Hiếu xin lỗi và có quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự, đình chỉ bị can Hiếu về tội “đánh bạc”. Tôi tin công lý sẽ được thực thi để trả lại sự trong lành, danh dự cho tôi và gia đình tôi” - anh Hiếu cho biết.

Tuy nhiên, qua củng cố hồ sơ, xác định anh Hiếu không phạm tội giết người. Anh Hồ Hữu Hiếu nói khi bị bắt oan 70 ngày, quờ mối buôn bán hải sản của anh đều mất sạch, nợ chồng chất.

Trong quá trình điều tra phát hiện anh Hiếu có đánh bạc nên khởi tố tội “đánh bạc”. “Tôi đồng ý với thiện chí của Công an tỉnh Kiên Giang nhưng tôi không đồng ý việc quy kết tôi có tội đánh bạc. Theo ông Dũng, lúc đầu qua điều tra công an thấy anh Hiếu có nhiều dấu hiệu liên tưởng đến vụ án giết người nên bắt khẩn.

“Tuy nhiên, cơ quan điều tra không tập kết hành vi đánh bạc của Hiếu và vụ việc đã xảy ra từ lâu nên công an tỉnh quyết định đình chỉ vụ án đánh bạc” - ông Dũng nói. Ông Dũng nhận qua vụ án này, Công an tỉnh đã kiểm điểm nghiêm túc những người tham dự điều tra vụ án, khi có mức kiểm điểm cụ thể sẽ thông tin cho báo chí biết.