Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Ông Bạc Hy Lai phản cung: “Tôi tốt hơn không nhận hối lộ!”.

8, tỉ phú Trung Quốc Xu Ming đã được triệu ra làm nhân chứng

Ông Bạc Hy Lai phản cung: “Tôi không nhận hối lộ!”

* 1,86m vẫn “lọt thỏm” giữa 2 cảnh sát áp giải. Tỉ phú Xu Ming sau đó xác nhận ông Bạc “không hề biết gì về những thỏa thuận giữa ông với bà Cốc và Bạc Qua Qua”. Nhận tội “trái lương tâm”  Ông Bạc Hy Lai được đưa đến tòa trong chiếc xe Mercedes màu bạc vào khoảng 8h sáng 22. Dù có chiều cao ấn tượng 1,86m, song vị chính trị gia họ Bạc như “lọt thỏm” giữa các cảnh sát dẫn giải.

790. Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, một account trên mạng Weibo của Trung Quốc đã bị xóa sau khi diễn dịch hình ảnh bàn tay của ông Bạc trước tòa, với 3 ngón xòe ra, có ngụ ý thông điệp: “Dưa hấu (tên nôm của Bạc Qua Qua), Bố rất tự tin”.

8. Không khí trong phòng xử án liên tục được “đốt nóng” khi ông Bạc Hy Lai liên tục phản cung, bác kết tội nhận đút lót vì “bị buộc phải nhận tội trái lương tâm”.

# Tệ được chia làm 3 đợt từ doanh nhân Trung Quốc Tang Xiaolin, ông Bạc trả lời ngắn gọn: “Không!”. “Không biết vợ nhận tiền”  Cuối giờ chiều của phiên tòa ngày 22. # Tệ cùng một xe ôtô điện cho cậu ấm Bạc Qua Qua. Bà Cốc nhấn đã lấy “vài trăm nghìn ND tệ và hàng chục nghìn USD từ két chung” của hai vợ chồng tại Thẩm Dương và Bắc Kinh để dùng trong thời kì ở Anh cùng con trai.

Ông Bạc có thể sẽ đối mặt với án tử hình cho các cáo trạng trên, song nhiều khả năng sẽ là án tử hình treo, đồng nghĩa với mức tù chung thân hoặc án 20 năm. Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng của Hồng Kông, ông Bạc còn gọi nhân chứng này là “chó điên”. Ông Bạc gượng nhẹ trước tòa. Khi công tố đọc bản khai của thương gia Tang Xiaolin - người được bộc lộ là “nhân chứng chính” trong vụ án - chánh án đã phải nhắc nhỏm ông Bạc về cách dùng từ ngữ khi giận dữ mắng ông Tang Xiaolin - là “nỗi sỉ nhục của kẻ đã bán linh hồn”.

Ông Bạc tức thì giễu lời cung của vợ là “rất hài hước, nực cười”, vì bà Cốc “không cần số tiền nhỏ bé” trên khi có tài khoản riêng giàu gấp nhiều lần. Ông Bạc bộc lộ nhân chứng này như “kẻ lật lọng, tham nhũng” và cung cấp “bằng cớ giả” để đổi lấy khoan hồng cho khuyết điểm của chính mình. Phiên tòa xét xử ông Bạc sẽ khép lại vào ngày 23. 8, song phán quyết chỉ được đưa ra vào đầu tháng 9.

Theo chủ account, ông Bạc muốn gửi hình ảnh này đến cậu con trai đang học ở Mỹ, mong cậu không nên lo âu.

Đúng như dự liệu của báo chí, bà Cốc Khai Lai đã gửi bản cung trước tòa như chứng cớ chống lại chồng.

Chính trị gia này bao biện cho việc đã “nhận tội” khi bị các nhà điều tra của Ủy ban Điều tra và Kỷ luật thẩm vấn vì “không nhận thức được những gì đang diễn ra, do đầu óc trống rỗng”.

Bạc Qua Qua có thể phải sống lưu vong  Một tình tiết gây sửng sốt là Bạc Qua Qua - cậu con trai 25 tuổi của ông Bạc Hy Lai - bị lôi vào vụ án.

“Từ năm 2000 đến 2012, Bạc Hy Lai đã tự mình, hoặc thông qua vợ - bà Cốc Khai Lai - hoặc con trai Bạc Qua Qua, tổng số tiền hối lộ 21. Điều này đã gây gổ để ý và bình luận của báo chí quốc tế rằng những cảnh sát cao to trên được bố trí nhằm khiến ông Bạc trông “nhỏ bé” trước tòa.

Ông Bạc phản bác rằng không hay biết việc ông Xu Ming cung cấp tài chính cho con trai, cũng như căn biệt thự sang trọng ở Cannes. Những lời phản cung mạnh mẽ của ông Bạc cho thấy chính trị gia này sẽ chống lại bản cáo trạng, nhằm chứng tỏ ông chỉ là một nạn nhân của cuộc đấu tranh quyền lực nội bộ - một nguồn tin thân cận với chính quyền Trung Quốc cho hay.

000 quần chúng. * Ông Bạc ra dấu hiệu với con trai: “Bố tự tin”. Trong vài lần gặp gỡ, bà Cốc “không hề nói gì về việc Xu Ming trả tiền vé phi cơ hay nhà ở” - ông Bạc Hy Lai nói. Ông này cũng chi trả chuyến thăm đến Châu Phi, các tiêu pha qua thẻ tín dụng trị giá 300. 586 ND tệ” - cáo trạng đọc tại tòa án cho hay. Điều này khiến Bạc Qua Qua - người đang theo học năm thứ 1 Trường luật Columbia tại New York - có thể sẽ phải sống lưu vong cả quãng đời còn lại.

Đáp lại câu hỏi trước tòa về việc liệu ông có nhận 1,1 triệu quần chúng. Theo lời khai của thương buôn này, ông đã chi 3,23 triệu USD giúp bà Cốc Khai Lai mua căn vi la tại Cannes, Pháp. Chánh án chủ trì phiên tòa là Wang Xuguang - Phó Chánh tòa Tế Nam, người từng là học giả tại Đại học Illinois (Mỹ).

Theo lời ông Bạc, ông rất ít khi giao thông với vợ, không chỉ khi bà Cốc Khai Lai ở nước ngoài mà ngay cả khi đã về nước năm 2007 và khi chuyển đến Trùng Khánh.