Rút cục, khi bắt đầu một ngày làm việc mới, bạn nên đưa ra kế hoạch cụ thể và gắng hoàn tất tốt những công việc đó trong ngày
Các chuyên gia y tế khuyên chúng ta nên làm việc siêng năng và vừa sức mình, hãy dành nhiều thời kì để thư giãn để khôi phục lại sức lực của mình. Sau khi tự hỏi những câu hỏi này, bạn cũng nên biết an ủi chính mình rằng, “không ai sẽ phải chết trước những cảnh huống khó khăn cả”.
Nếu bạn cảm thấy uể oải, chán nản hay phát điên vì ánh sáng trong phòng của bạn không đủ sáng để đảm bảo cho bạn làm việc, hãy thay một bộ đèn bàn mới chất lượng hơn. Đừng để tâm lý lo lắng, sợ hãi làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn.
Hơn nữa nếu dành quá nhiều thời gian cho việc riêng thì hiệu quả công việc của bạn sẽ bị giảm sút đi rất nhiều. Hãy kiểm soát tinh thần của mình luôn trong thể tĩnh tâm bằng cách ngồi xuống một nơi nào đó, nhắm mắt nhắm mũi lại và hít thở đều đặn. Một số người đã nuốm làm việc quá sức mình để được cấp trên khen thưởng, hay chỉ vì không muốn đối diện với cuộc sống thực tế ở gia đình… những điều này đều có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn về lâu dài.
Từ đó, các hoạt động trong công việc của bạn sẽ diễn ra trôi chảy và hiệu quả hơn nhiều. Nếu cách làm này vẫn chưa làm bạn vượt qua cơn muộn phiền, bạn phải tự hỏi chính bản thân mình rằng “Điều tệ bạc nhất có thể xảy ra với mình là gì?”, “Cấp trên sẽ la rầy và phạt mình như thế nào?”.
Bằng cách làm này, bạn có thể bảo vệ sức khỏe của mình và giúp cho môi trường làm việc xung quanh bạn lành mạnh hơn. Ảnh: flickr. Bạn có thể vừa nghe những bản nhạc yêu thích vừa đi về nhà bằng xe máy, xe buýt, đạp xe đạp hay đi bộ.
Nếu bạn không may bị cấp trên mắng mỏ hay ca cẩm về công việc của mình, bạn nên tĩnh tâm và đừng quá buồn phiền và lo âu. Sau giờ làm việc, bạn nên tạm gác mọi vấn đề trong công việc lại một bên để tận hưởng niềm vui của cuộc sống gia đình.
Bằng cách này, bạn sẽ đích thực cảm thấy thoải mái vì mình đã cần bằng được niềm vui trong công việc và cuộc sống. Nhiều viên chức vì một đôi lý do như sợ sếp đánh giá không tốt hoặc sợ đồng nghiệp chê cười nên không dám nhờ người khác trợ giúp. Hãy chọn ra cho mình một ngày đặc biệt trong tháng để tổ chức ăn mừng sự kiện này.
Sau bữa trưa, bạn có thể nghỉ ngơi trong vòng từ 15 - 20 phút, sau đó có thể đi bách bộ hoặc làm vài động tác thể dục đơn giản. Tránh dành quá nhiều thời gian để nói chuyện phiếm ở công sở.
Hãy để đồng nghiệp viện trợ khi công việc của bạn gặp khó khăn. Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng khăng khăng đến tâm lý làm việc, bạn cần chú ý đến điều này. Vấn đề ở đây là bạn phải biết nhìn nhận vấn đề và khắc phục những lỗi sai của mình. ĐÌNH HUỆ (Theo oprah. Khi đứng nghe điện thoại, bạn nên đứng nghe bằng một chân, sau khi cảm thấy mỏi thì bạn có thể đổi chân khác.
Bạn có thể cùng đồng nghiệp tổ chức một buổi dã ngoại để vừa thư giãn, giải trí, vừa làm tăng thêm sự gắn bó và gần gụi hơn với đồng nghiệp.
Đếu bạn thấy đồng nghiệp của mình bị cảm, ho hoặc kèm sốt thì nên khuyến khích người ấy về nhà dưỡng bệnh. Nhiều người cho rằng “ tám chuyện” cũng là một biện pháp giảm stress hiệu quả.
Chính vì thế, mặc dầu thời gian tập hoạt động thể chất có thể chỉ là 10 phút, nhưng cũng đủ làm cho ý thức làm việc vào buổi chiều của bạn khá lên rất nhiều. Cách làm này được các chuyên gia tâm lý trên thế giới khuyên chúng ta nên áp dụng nhằm kiểm soát stress trong mọi cảnh huống.
Com Dưới đây là những cách giúp bạn làm việc với ý thức thoải mái và vui vẻ hơn.
Cách làm này sẽ giúp cơ chân của bạn được duổi ra và máu lưu thông tốt hơn, từ đó giúp đôi chân của bạn trông đẹp sắc nét hơn. Hãy coi xét lịch làm việc trong tuần của bạn có sự linh động nào hay không. Bạn đừng nên tự tạo “áp lực” cho công việc của mình mà hãy thẳng thắn và vui vẻ nhờ đồng nghiệp giúp đỡ để công việc được giải quyết tốt hơn.
Hãy rửa tay thật kỹ mỗi khi bạn tiếp xúc với bồn rửa tay trong công ty. Chẳng hạn như, nếu bạn thế làm về thật muộn trong ngày thứ Hai, bạn có thể được phép nghỉ sớm vào buổi chiều của ngày thứ Sáu hay không? Nếu được phép nghỉ một buổi trong tháng để làm việc ở nhà, bạn có thể tận dụng khoản thời gian này để vừa làm việc của cơ quan, lại vừa có thể thư giãn với những công việc vặt trong nhà như sang sửa điện nước, lau dọn bàn ghế, sắp xếp lại mọi vật trong phòng hay trông nom vườn hoa… Bạn nên nhớ rời mắt khỏi màn hình máy vi tính cứ mỗi 45 phút để tránh làm mệt mỏi cho đôi mắt.
Hãy xoa bóp nhẹ nhõm vùng kim ô và xung quanh vùng mắt để giúp máu lưu thông, song song hãy đứng lên xoay người trong khoảng 1 phút mỗi giờ để tránh đau lưng dưới. Bạn cũng nên chắc chắn rằng đừng làm việc quá sức. Nếu bạn làm việc trong tòa nhà cao tầng, bạn nên đến văn phòng của mình bằng thang bộ hơn là đi bằng thang máy.
Bạn phải chú thích những công việc nào quan trọng nên làm trước, công việc nào chưa cấp thiết sẽ làm sau. Đây là cách tốt nhất để bạn tránh được các căn bệnh vặt mà đồng nghiệp của bạn có thể mắc phải và đã xúc tiếp với bồn rửa tay trước đó. Như vậy, hiệu suất công việc mới nâng cao lên được.
Mọi người đều biết việc vận động trong thời kì làm việc cũng rất quan yếu. Trong lúc thực hành điều này, bạn hay thử mường tưởng bạn đang nằm trên một cánh đồng tươi mát và đang tận hưởng một bầu không khí trong lành. Cách làm này sẽ giúp bạn hà tằn hà tiện được thời kì tập tành thể thao tại nhà, vận động như thế này sẽ giúp bạn khỏe khoắn hơn và cải thiện cải thiện vóc dáng của mình một cách đáng kể.
Việc đưa ra kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn định hướng được những công việc bạn phải làm để không bao giờ bị rơi vào cảnh ngộ rối tung rối mù vì công việc.
Com).