Giới thiệu công nghệ mới tại Việt Nam CôngThương -Sau 2 năm thiết lập đối tác chiến lược (10/2011- 10/2013), quan hệ kinh tế Việt- Đức đã tiến triển như thế nào, thưa Đại sứ? hiệp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Đức đã và đang có những bước phát triển nhanh
Đầu tư của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam tại Đức đang tăng trưởng mạnh.
Được biết, năm 2014, Hội nghị châu Á- yên bình Dương về các doanh nghiệp Đức (APK) sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Năm 2012, tổng giá trị thương nghiệp đàm luận hai nước đạt hơn 6,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với năm 2011; riêng 6 tháng đầu năm đạt 3,695 tỷ USD, tăng 29,51% so với cùng kỳ năm 2012 (Việt Nam xuất khẩu sang Đức 2,352 tỷ USD, du nhập từ Đức 1,342 tỷ USD).
Đây là nhịp để các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Đức tìm hiểu tiềm năng, xúc tiến cộng tác thương mại, đầu tư.
Cụ thể, tính đến tháng 8/2013, Đức đang có 207 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký 1,14 tỷ USD, Việt Nam có hơn 10 dự án tại Đức với số vốn đăng ký 87 triệu USD. Việc thiết lập đối tác chiến lược đã góp phần đưa quan hệ song phương giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực thương nghiệp, đầu tư, đi vào chiều sâu và bản tính hơn. Đại sứ đánh giá thế nào về cơ hội cộng tác song phương nếu Hiệp định thương nghiệp tự do Việt Nam- EU sẽ ký kết vào năm 2014? Hiệp định sẽ tạo những động lực mạnh mẽ để đấu phát triển nền kinh tế Việt Nam.
Trong quá trình Việt Nam phát triển thành một nước công nghiệp, các doanh nghiệp Đức có thể góp phần quan trọng với năng lực công nghệ cao, tiền tiến.
Doanh nghiệp Việt Nam xâm nhập thị trường Đức và châu Âu sẽ thuận lợi chuẩn y việc gỡ bỏ hàng hàng rào thuế quan cũng như những ưu đãi khác về môi trường đầu tư
Chính phủ Đức đã có những hành động cụ thể nào nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ cộng tác song phương? Bộ Kinh tế và Công nghệ Đức đã chọn Việt Nam là một trong những mục tiêu tinh khiết kiến kinh tế đối ngoại “Những thị trường đích mới”, qua đó, môi trường đầu tư và đối tác của Việt Nam được giới doanh nghiệp Đức quan hoài mạnh mẽ hơn.
Đại sứ có thể san sớt thêm thông tin về APK? Với nhân cách là một trong những đối tác quan yếu nhất của Đức trong khu vực, Việt Nam lần trước tiên là nước chủ nhà của APK 2014.
Các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chủ động tận dụng hiệp nghị này khi xuất khẩu hàng hóa sang Đức. Các hội chợ tiềm năng của Đức dành cho doanh nghiệp Việt Nam là: Du lịch, hàng nông phẩm, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, rau quả tươi, điện tử tiêu dùng và điện tử dân dụng, nước và môi trường.
Giới doanh nghiệp Đức có năng lực đặc biệt cao trong những lĩnh vực được quan hoài ở Việt Nam như: Cơ sở hạ tầng, năng lượng, chế biến lương thực, thực phẩm.
Trân trọng cảm ơn Đại sứ! Hùng Cường - Hoa Lê (thực hiện) Giới thiệu công nghệ mới tại Việt Nam PHẢN HỒI. Phương thức giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Đức một cách nhanh nhất là thông qua các kênh hội chợ chuyên ngành, từ đó truyền bá thương hiệu, tiếp cận với các hợp đồng thương nghiệp tiềm năng.
Việc VietinBank đang đầu tư tại Frankfut và Berlin là điển hình cho quan hệ cộng tác đầu tư Việt- Đức.