Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Gần 60% người tiêu dùng ưu thêm một phương pháp tiên dùng hàng Việt Nam.

Một bất cập được ông Nguyễn Thái Dũng, Phó giám đốc điều hành siêu thị Big C cho biết: Hiện, các doanh nghiệp thường dùng đại lý để làm kênh phân phối, tuy nhiên lại không kiểm soát được giá bán ra của các đại lý cho các nhà bán sỉ

Gần 60% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

/. Chương trình hàng đã và đang góp phần làm đổi thay tâm lý của người mua sắm. Do đó, giá hàng hóa bị đội lên qua các khâu trung gian làm cho người tiêu dùng nhiều khi phải mua với giá cao. Sau 4 năm khai triển, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo được uy tín đối với người tiêu dùng. Đó là những giải pháp thiết thực nâng cao hiệu quả của cuộc vận động người Việt trai ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp để đưa hàng hóa với giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng sẽ khuyến khích họ dùng hàng Việt nhiều hơn.

Hình thức này trước mắt giúp bà con dân cày được mua sắm thuận lợi. Tuy nhiên, khi đưa hàng về nông thôn nhiều doanh nghiệp đang gặp phải khó khăn đó là: Nhà nước vẫn chưa có cơ chế hỗ trợ khi đưa hàng về khu vực này, nhiều doanh nghiệp chưa nhận được sự tương trợ hăng hái từ chính quyền địa phương trong việc chọn lựa, xây dựng các điểm bán hàng.

Với mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý nên hàng Việt đang ngày một được khách hàng nông thôn tín nhiệm và tuyển lựa. Để giải quyết những bất cập này, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở công thương nghiệp Hà Nội cho biết: bây chừ, Sở công thương nghiệp cũng đã trình Ủy ban tỉnh thành quy hoạch lại mạng lưới bán lẻ bán buôn, trong đó có việc xây dựng cơ sở hạ tầng để phục vụ nhu nhà cầu dùng.

Hàng Việt càng ngày càng được người Việt ưng dùng (Ảnh: Chinhphu. Thêm vào đó lực lượng quản lý thị trường cần tăng cường rà soát, xử phạt các hành vi buôn lậu, sản xuất hàng giả nhất là ở vùng nông thôn, góp phần bảo vệ sản phẩm, hàng hóa của những doanh nghiệp có uy tín. Việc thiết lập chuỗi bán hàng cung ứng đều đặn và phát triển vững bền là chính sách cần hướng tới. Đưa hàng Việt về nông thôn góp phần tạo mối liên kết chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp và địa phương.

Từ hơn 70% người tiêu dùng chuộng hàng ngoại, đến nay có gần 60% chuyển sang ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Chương trình hàng Việt về nông thôn đã và đang đem lại nhiều hiệu quả hăng hái. Để việc đưa hàng Việt về nông thôn đến tay người tiêu dùng được thẳng tuột thì việc tổ chức phải tốt hơn. Đặc biệt, hệ thống phân phối chưa hoàn thiện nên doanh nghiệp khi tham dự chương trình gặp nhiều trở ngại khi đưa hàng về vùng nông thôn.

Người dân đã và đang chú ý đến việc sử dụng nhiều các mặt hàng Việt trai sinh sản”. Việc đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, các khu vực xa đô thị, các khu công nghiệp đang được để ý để phát triển. Tuy nhiên, để người tiêu dùng ở nông thôn tiếp cận hàng Việt một cách liên tục và ổn định vẫn là câu chuyện không dễ thực hành. Vn) Khẳng định nhận thức của nhiều người tiêu dùng đã để ý khi mua hàng Việt Nam sinh sản, ông Đào Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban chiến trường Tổ quốc TP Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam thành phố, cho biết: Các siêu thị trên địa bàn đô thị có từ 80 đến 90% là các mặt hàng do Việt trai sinh sản.

Trong lúc hệ thống kênh phân phối chưa được hoàn thiện đầy đủ thì trước mắt, Sở chỉ đạo tăng thêm nhiều chuyến hàng lưu động. Nhờ đó khách hàng được tiếp cận với các loại hàng chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sinh sản. Đồng thời, quốc gia cần có chính sách tương trợ doanh nghiệp sinh sản trong nước, tăng cường công tác truyền thông, tiếp thị và truyền bá cho hàng Việt; thêm vào đó là phải tổ chức thực hành có hiệu quả hoạt động cụ thể tại các phiên chợ hàng Việt về nông thôn.