Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

4 bước quan trọng trong quá tài năng trình làm thương hiệu.

3

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Ngẫm lại, Việt Nam rất nhiều câu chuyện để kể vậy vì sao chúng ta không dùng những câu chuyện truyền thống đó để kể cho khách hàng và ưng chuẩn đó có thể truyền đạt những thông điệp của chúng ta. Lập trình trải nghiệm Nét độc đáo nào khiến khách hàng nhận ra doanh nghiệp của bạn? Để tạo ra sự khác biệt, trước tiên chúng ta phải tập trung vào thiết kế.

Dựng khung ấn tượng Ấn tượng trước tiên của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng là gì? Có rất nhiều cách xây dựng thương hiệu bằng kể chuyện, có người bắt đầu câu chuyện bằng ngày nay và sau đó quay ngược trở về quá cố, có người đi theo trình tự thời gian từ quá khứ đến ngày nay.

HCM cho biết: Trong tuổi hội nhập chúng ta có rất nhiều nhịp tiếp cận với các tập đoàn kinh tế lớn của thế giới, các tổ chức tư vấn có kỹ năng tốt trong xây dựng thương hiệu cho nên chúng ta đã giảm bớt thời gian xây dựng thương hiệu cho mình rất nhiều

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Bà Tang Ying Chun – Giám đốc mảng chiếc lược của công ty Consulus 1. Nếu làm được điều đó thì chắc chắn sản phẩm của công ty bạn sẽ được nhiều người lựa chọn hơn. Cố nhiên, lúc đầu rất khó thuyết phục khách hàng có thói quen dùng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, tuy nhiên một khi họ đã có nếp đó họ sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.

Thiết kế không chỉ là bao bì, hình ảnh mà bao gồm cả hành trình trải nghiệm sản phẩm nữa

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Ngược lại, nếu khách hàng không nhận ra thương hiệu thậm chí còn nói nhầm sang của đối thủ thì chúng ta còn nhiều việc phải làm để cho khách hàng trải nghiệm nhiều hơn về sản phẩm của công ty bạn.

Ấn tượng ban sơ sẽ là cái giá mà khách hàng chấp nhận trả cho doanh nghiệp bạn. Có lẽ, vấn đề ở chỗ không phải là chúng ta không có câu chuyện để kể, mà cách chúng ta kể câu chuyện và câu chuyện đó tương tác với khách hàng như thế nào mà thôi.

Nếu chúng ta đưa ra những hình ảnh rẻ tiền đối với thương hiệu của mình thì lúc đó khách hàng sẽ nhìn thương hiệu chúng ta cũng rẻ tiền và ngược lại nếu chúng ta đưa lại cảm nhận sang trọng và đắt tiền thì chúng ta sẽ có vị trí cao hơn trong lòng khách hàng

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Muốn doanh nghiệp mình được nhiều người biết đến chúng ta cần phải biết cách kể câu chuyện về thương hiệu của mình. Nếu làm tốt 4 bước trên thì thương hiệu bạn sớm muộn cũng thành công, vấn đề là thời kì mà thôi. Vậy làm sao để tạo ra sự khác biệt đó? 2. Nếu mỳ Gấu Đỏ kể câu chuyện đánh vào lòng trắc ẩn của nhiều người khi nói về trường hợp thương tâm của một em bé bị ung thư không có tiền chữa trị và thông điệp của Gấu Đỏ đưa ra là: “Nếu bạn mua một gói mỳ Gấu Đỏ, bạn đã góp một số tiền để cứu chữa cho những bệnh nhân nghèo bị bệnh nan y”

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Tuy nhiên sản phẩm này gặp không ít chỉ trích bởi họ đã dùng hình ảnh cậu bé bị bệnh ung thư chỉ là diễn viên đóng thế khiến người tiêu dùng có cảm giác bị “phản bội”. Quanh câu chuyện xây dựng thương hiệu ông Trần Ngọc Liên, Phó Giám đốc VCCI tại TP. Ký ức mang về Sau khi sử dụng dịch vụ/sản phẩm của công ty, khách hàng nhớ điều gì? Nếu bạn thực hành tốt 3 bước trên khi xây dựng thương hiệu thì bước cuối cùng là cố kỉnh tạo ra ấn tượng để hoàn chỉnh trải nghiệm, lựa chọn ra những hình ảnh và những điều dễ nhớ nhất cho khách hàng mang về.

Nếu bạn che một phần lớn logo thương hiệu của mình nhưng mọi người vẫn nhận ra thì chúng ta đã có những thành công bước đầu trong quá trình xây dựng thương hiệu

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Từ câu chuyện kể trên cho thấy việc xây dựng thương hiệu không dễ. Theo Doanhnhanthanhdat Email Print xây dựng, doanh nghiệp, thương hiệu, khách hàng, ấn tượng. Cho nên để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường thì doanh nghiệp Việt cần xây dựng thương hiệu tốt giúp người tiêu dùng, các đối tác khách hàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu của mình mau chóng nhất.

Tuy nhiên, bất cứ cách kể như thế nào thì chúng ta chỉ có từ 3,4 giây để tạo ấn tượng với khách hàng thành thử chúng ta phải dùng những cách độc đáo để tạo ấn tượng

4 bước quan trọng trong quá trình làm thương hiệu

Vì hiện thời trên thế giới có rất nhiều sản phẩm giống nhau và nếu doanh nghiệp nào có thể tạo được sự khác biệt so với đám đông thì sản phẩm của doanh nghiệp đó sẽ được nhiều người chọn lựa.

Ở đây chúng ta không phải là quảng cáo quá sự thật mà phải khởi hành từ bên trong của nội tại của doanh nghiệp.

Gấu Đỏ rất thành công trong việc tạo ra nhận biết thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng mỗi khi họ nghĩ đến sản phẩm mỳ ăn liền. Tương tác độc đáo Tương tác độc đáo với khách hàng của bạn là gì? Nếu 2 sản phẩm đều bán như nhau nhưng 1 sản phẩm có nhiều thông báo rõ ràng, có nhiều cách sử dụng khác nhau, đưa ra nhiều thông báo cho khách hàng lựa chọn, có nhiều sự trao đổi giữa nhà sản xuất và khách hàng.

Cách kể chuyện này cũng giống như chúng ta quay một bộ phim, theo trình tự từ đầu đến cuối và vì thế câu chuyện đó sẽ giúp doanh nghiệp mau chóng truyền đạt thông điệp về thương hiệu cũng như mang lại những cảm nhận của khách hàng về thương hiệu. Sau đây, là 4 bước giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công.

Ngoài phong cách độc đáo của sản phẩm doanh nghiệp cần cho khách hàng biết quy trình tạo ra sản phẩm cần đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ để mọi người làm quen dần với thương hiệu của bạn.

4. Về cơ bản ý tưởng quảng cáo của Gấu Đỏ không có gì sai nhưng cách chuyển tải thông điệp hơi bị “quá đà” bởi thế hại sẽ nhiều hơn lợi trong việc truyền bá thương hiệu.