Học sinh tôi sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi
Làm việc hàng ngày. Vấn đề là phải luận bàn xong về việc phân ban. Thí nghiệm chương trình mất vài năm. Xây dựng chương trình giáo dục phổ biến đạt 3 tiêu chí: Hội nhập. Thực học là thi thật. Về nguyên tắc. Lâu dài. Muốn như vậy thầy phải dạy cho trò làm được việc.
Bạn có biết lớp 7 tôi được học những ai không? Địa lý là thầy Lê Bá Thảo. Học trò đổ xô vào học ngành môi trường. Trong khi hiện Bộ đã có trong tay 40 bộ chương trình của các nước để tham khảo rồi. Đến bậc đại học tôi được học các thầy Lê Khả Kế. Từ lớp 7 trở lên tôi được học toàn những thầy giỏi. Với cách làm như giờ xây dựng chương trình mất vài năm.
Nhạc là nhạc sĩ Nguyễn Hữu Hiếu…Toàn những người giỏi hàng đầu. Thích hợp với Việt Nam và dùng được ổn định. Mô hình thứ 2 tôi thích là mô hình của Nepal – một nước nghèo nhưng giáo dục rất tốt: học 10 năm. Chứ không phải học để đến kỳ thi thì hỏi thầy là cho giới hạn phần nào để ôn. Tôi sợ rằng.
Thưa Giáo sư. NGND Nguyễn Lân – nv) được cử sang dạy. Ông chỉ học cao đẳng mà có thể dạy đại học được. Nước thải thì nhiều sinh viên tốt nghiệp vẫn không đủ năng lực… Nếu không thực học thì tất yếu là không thực nghiệp được. Nếu không thực học thì thế tất là không thực nghiệp được.
Tôi sợ rằng. Tất thảy các giáo trình tâm lý giáo dục là do ông tự biên soạn.
Nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói trên truyền hình là năm 2015 mới khai triển. Chứ không phải học để đến kỳ thi thì hỏi thầy là cho giới hạn phần nào để ôn. Ý kiến của Giáo sư thế nào? - quan trọng bậc nhất là chương trình. Phòng ban tài nguyên – môi trường. Bác Hồ đào tạo cán bộ chuẩn bị cho sau hòa bình.
Tự tìm đến thầy Đặng Văn Ngữ để hỏi han và thầy Ngữ đã hướng dẫn tôi phải học ngoại ngữ để có kiến thức. Đừng tưởng cứ dạy chính trị hay giáo dục công dân nhiều thì học sinh tốt lên. Lại thí điểm sách giáo khoa vài năm nữa. Thời đó. Trừ câu cuối năm các em hỏi thầy giới hạn phần nào. Vơ các thầy giỏi trong đó có bố tôi (GS.
Hiện giờ thế giới có 2 mô hình cá nhân tôi thấy thích. Thế mà tôi phải dạy ngay môn học vi sinh vật. Tôi dạy học hơn nửa thế kỷ.
Trong khi hiện Bộ đã có trong tay 40 bộ chương trình của các nước để tham khảo rồi. Tốt nghiệp đại học tôi chưa học chút nào về vi sinh vật học.
Có ai dạy ông đâu. Học sinh tốt lên là ở tấm gương thân phụ. Trân trọng cảm ơn ông! Chương trình giáo dục là quan trọng nhất trong đổi mới giáo dục sắp tới.
Mới mua. Thực nghiệp là làm được việc. Ăn nhập với Việt Nam và lâu dài. Soạn sách giáo khoa là việc của các nhóm tác giả. Ý thức tự học. Cụ Hồ nhìn xa lắm. Được mấy khóa đầu đắt hàng vì được về làm việc ở các sở. Có khi Thế hệ tôi không nhìn thấy kết quả của đổi mới giáo dục. Học trò tôi sẵn sàng đáp mọi câu hỏi.
Có chương trình rồi việc biên soạn sách giáo khoa là việc của các nhóm tác giả. Lại thí điểm sách giáo khoa vài năm nữa. Bố tôi tâm tư trong Hồi ký của ông là giáo viên Dương Quảng Hàm đã tác động tới ông rất lớn.
Thực nghiệp là làm được việc. Với cách làm như hiện nay xây dựng chương trình mất vài năm. Các thầy là những tấm gương truyền lại tinh thần tự học. 12. Thưa ông! - đời bạn bè tôi nhiều người giỏi không phải vì chúng tôi giỏi mà chúng tôi có nhiều thầy giỏi.
Tôi học ở Khu học xá Trung ương. Học thật sự. Chọn thế nào cũng được nhưng phải đàm đạo cho ngã ngũ. Trừ câu cuối năm các em hỏi thầy giới hạn phần nào. Toán lý và sinh hóa. Vậy thì từ ắt những điều đó. Không biết các bạn thế nào chứ tôi thì không bao giờ quên những người thầy của mình. Trước khi xây dựng chương trình phải thống nhất được phân ban thế nào
Đào Văn Tiến. Ông nhấn mạnh về tinh thần tự học từ tấm gương của những người thầy. Sau đó phân ban sâu lớp 11. Thực học là học thật. Thưa ông? - Đổi mới thì chương trình giáo dục phải đạt 3 nguyên tố: Hội nhập quốc tế.
Sách giáo khoa là hàng hóa. Có khi đời tôi không nhìn thấy kết quả của đổi mới giáo dục. - Ngày trước khi chúng tôi được học thầy giỏi thì không phải thầy nói là các em phải làm người thế nào. Thực học là học đích thực. San sớt của GS Nguyễn Lân Dũng - Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Khoa học - Giáo dục UBTƯ MTTQ Việt Nam xung quanh chuyện đổi mới giáo dục.
Tôi nói tỉ dụ hồi mới có Bộ Tài nguyên và Môi trường. Sử là thầy Trần Văn Khang. Suy nghĩ hàng ngày đều theo gương của các thầy. Thực học là học thật. Khoa học tầng lớp. Chứ còn hiện giờ. Bộ trưởng đã tuyên bố có 40 chương trình của các nước khác. Thực nghiệp. 12. Lòng yêu nghề. Của các nhà xuất bản chứ không phải là việc của một nhà xuất bản.
Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 về Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nhấn mạnh việc xây dựng một nền giáo dục thực học và thực nghiệp? GS Nguyễn Lân Dũng GS.
Nguyễn Lân Dũng: đời chúng tôi học 9 năm mà sau này nhiều người đã trở thành những giáo sư danh tiếng. Rồi mới viết sách giáo khoa. Nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói trên truyền hình năm 2015 mới triển khai. Đặt nền tảng cho ngành tâm lý giáo dục là do ông tự nghiên cứu. Đấy chính là thực học.
Muốn được như vậy thầy phải dạy cho trò làm được việc. Mô hình của phần nhiều các nước là học thường nhật 12 năm. Rồi mới viết sách giáo khoa. Xí nghiệp xử lý vấn đề rác. Có nhiều nhóm tác giả soạn các bộ sách giáo khoa khác nhau nhưng nếu không đúng chương trình không được in.
Trong đó. Thực nghiệp là ra đời để làm được việc. Cẩm Thúy (thực hành). Họa là họa sĩ Nguyễn Khang. Mà quan yếu là các thầy thổi vào lòng chúng tôi lòng yêu khoa học.
Tôi đã phải tự học. Họ chia thành 4 ban là quản trị kinh dinh. Thí điểm chương trình mất vài năm. Vì sách hay người ta mới dùng. Đổi mới phương thức tuyển sinh ĐH - CĐ theo hướng kết hợp dùng kết quả học tập ở phổ quát và yêu cầu của ngành đào tạo Ảnh: Hoàng Long Thế hệ chúng tôi chỉ học 9 năm mà toàn trở nên các giáo sư tăm tiếng PV: Thưa ông.
Hiện bắt tay vào xây dựng chương trình thì có tài liệu tham khảo sẵn rồi. Các nhà khoa học đã trở nên những tăm tiếng hàng đầu.
Nhớ lại. Dương Hữu Thời. Xây dựng. Các nhà xuất bản Còn biên soạn sách giáo khoa thì sao. Tôi thấy thật may mắn. Mà tấm gương của thầy làm cho mình trực ý thức ấy. Thi thật. Cá nhân chủ nghĩa ông cho rằng điều gì là quan yếu nhất trong Đề án Đổi mới cơ bản và toàn diện nền giáo dục? - Chương trình giáo dục là quan yếu nhất trong đổi mới giáo dục sắp tới.
Mỗi ban học 4 môn. Thực học là học đích thực. Khi đã có cạnh tranh thì sách giáo khoa mới có thể có những cuốn hay nhất. Quan trọng là người thầy thổi vào lòng học sinh tinh thần tự học Đó cũng là điểm mới quan yếu của Nghị quyết lần này là triết lý giáo dục: Học để làm người. Hàng hóa trong nền kinh tế thị trường là phải cạnh tranh. Thế mà một đời các thầy. Tôi nói thế để thấy quan trọng không phải là học kiến thức.
Còn mấy năm nay thì "ế”. Việc xây dựng chương trình học cho bậc phổ quát phải đạt các tiêu chí nào. Văn là thầy Hoàng Như Mai. Rõ ràng trong khó khăn thiếu thốn. Đừng tưởng dạy nhiều giáo dục công dân thì học trò sẽ tốt lên Giáo sư đang nhắc đến một thời kỳ giáo dục nhãi nhép.
Cá nhân tôi thiên về hướng phân ban sâu 2 lớp 11. Còn kỹ sư môi trường để về các công ty. Tôi dạy học hơn nửa thế kỷ. Thi thật. Vì phòng ban hết chỗ. Các thầy tự học tiếng Nga qua một cuốn sách tiếng Pháp để có tri thức mới dạy chúng tôi.