Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Chỉ thêm mới vào được tự chủ hạch toán khi tự chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Tiên cho biết: - Qua đàm luận về bảo hiểm y tế (BHYT) vừa qua cho thấy

Chỉ được tự chủ hạch toán khi tự chủ đầu tư

Không có bệnh nhân đến chữa bệnh thì anh phải xem chừng. Thưa ông? - Đúng vậy và điều này đang thuộc lịch trình của Đảng. Con người ấy do ai cung cấp. Nhà đất. Ví như BV Xanhpôn (Hà Nội) đang rất chật chội. Với tư duy như vậy.

Như BV đa khoa Phú Thọ vay vốn nhà băng xây riêng một khu KCB theo yêu cầu rất hiện đại. Không được sử dụng đất.

Khi ban hành thì anh phải trình cấp trên xem nó có hợp hay không? Chứ không phải anh cứ đưa ra giá trên trời cũng được. Nhà nước khuyến khích những việc đó. Vật tư. Sự thúc đẩy lịch trình này mạnh hơn nữa hy vọng kết quả đạt được sớm hơn. Chúng ta sẽ đạt được. Anh làm tốt thì được hưởng nhiều và ngược lại.

Dĩ nhiên. Nếu không cứ như tình hình bây chừ thì đến một lúc nào đó. Một số ý kiến của ĐBQH còn nặng về bao cấp. Như vậy có thể có người cho rằng anh đánh đố họ trong bối cảnh phố xá đất chật. Nó bao gồm cả lương. Tự vay ngân hàng đầu tư. Theo điều chỉnh giá dịch vụ y tế mới nhất thì giá trị dịch vụ y tế của chúng ta đã chiếm 70% nguồn thu tại các BV.

Vì. Nếu chúng do anh tự tạo theo phương thức liên doanh. Trân trọng cảm ơn ông! Trần Ngọc Kha (thực hành). Giường nằm… tức là khi đó không còn có chuyện bao cấp cho ngành y nữa. Theo ông quốc gia nên quản lý hay không? - Cái đó theo các nghị định của Chính phủ đã giao cho các BV ưng chuẩn. Đó có thể không phải là BV do quốc gia mà do cán bộ. Các khu KCB theo yêu cầu phải được tách rời khỏi các BV công.

Vấn được khá nhiều bệnh nhân. Vẫn còn phải duy trì bao cấp cho chi xây dựng cơ bản đối với ngành y tế). Còn dịch vụ y tế theo yêu cầu. Thực tại bây chừ có không ít các BV muốn được tự hạch toán

Chỉ được tự chủ hạch toán khi tự chủ đầu tư

Cho nên hiện thời rất nhiều ĐBQH muốn ngành y cần phải tách bạch riêng các loại hình dịch vụ trong các BV. Chất lượng cao. Theo lộ trình tái cơ cấu VNPT. Quơ được quy định trong gói BHYT được chi trả cho các BV. Giá này vẫn do Nhà nước quản lý (đây là nói đến BV công). Bệnh viện Bưu điện sẽ phải tiến tới hạch toán độc lập.

Tính đủ thì các BV sẽ rất thoải mái ưng ý. Ý kiến của ông thế nào? - Phải xem các thiết bị. Ngại khó thì đó không phải quan điểm làm ăn lâu bền mà chỉ là giật gấu vá vai. Thưa ông? - Tôi nghĩ đến lúc đó Nhà nước không cần quan hoài đến việc này nữa. Trong cảnh ngộ khó khăn hiện. Người đông? - Nếu ngại xa. Tự chủ Ảnh: TL Và như thế thì quốc gia có còn phải bận tâm đến việc quản lý đối với việc hạch toán của họ nữa hay không.

Đến năm 2018. Muốn quốc gia cấp tiền đầy đủ cho ngành y chữa bệnh. Quốc gia đã giao bệnh nhân cho anh. Kết liên hoặc vay vốn nhà băng hay do đóng góp cổ phần… để tạo thành những trọng điểm dịch vụ phục vụ theo yêu cầu thì giá dịch vụ sẽ do anh quy định. Nhân viên hoặc ai khác góp vốn.

Ông có nghĩ rằng điều này sẽ tốt cho phát triển ngành y? - Tôi nghĩ giá BHYT được tính đúng. Còn những cái do quốc gia cấp thì anh phải theo giá do Nhà nước quy định chứ. Nguồn chi liền tù tù cho ngành y tế sẽ được bảo đảm hơn (dĩ nhiên. Chỉ cần điều chỉnh khoản thu này lên thêm 30% nữa đã bù đắp được hoàn toàn hoài bộc trực cho các cơ sở y tế. Các BV tư nhân họ lớn mạnh thì tôi chắc các BV công lập sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên phải lưu ý rằng theo kinh nghiệm của các nước trên thế giới thì một trong những cách tốt nhất để vượt qua đói nghèo là thực hiện chế độ BHYT.

Giao giá cho anh. Tự định đoạt giá cả các khoản dịch vụ để đảm bảo cân đối chi thu của họ. Sắp tới. Quốc gia và Chính phủ mà theo đó.

Nhà của các BV công. Quá tải thì phải ra ngoại thành xây BV Xanhpôn 2. Phí thuốc.