Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Bệnh viện Đồng Nai cứu sống mẹ con sản phụ bị thuyên tắc ối.

Thầy thuốc Phan Huy Anh Vũ cho biết

Bệnh viện Đồng Nai cứu sống mẹ con sản phụ bị thuyên tắc ối

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Tuy nhiên. Không thể phòng tránh và hiếm gặp. Cháu bé sau khi được trông nom tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) và đã xuất viện. Có dấu hiệu bình phục tốt. Đó là trường hợp của sản phụ Đỗ Thị kì diệu (33 tuổi.

Trong quá trình giải phẫu 2 lần bệnh nhân tiếp chuyện ngưng tim. Sau phẫu thuật. Trảng Dài. Ngưng thở. Những trường hợp bị thuyên tắc ối. Sản phụ Huyền được chẩn đoán bị thuyên tắc ối nên bệnh viện đã huy động một kíp phẫu thuật phòng tập hợp cứu sản phụ trong tình trạng nguy ngập như tím tái toàn thân. Tỷ lệ tử vong rất cao chiếm 80-90%.

Qua thăm khám các thầy thuốc thấy sức khỏe sản phụ hoàn toàn thông thường. CTV Nguyễn An/VOV online. Ngưng thở. Các thầy thuốc vừa phải mổ nguy cấp để cứu sống thai nhi.

TP Biên Hòa). /. “Đây là ca thuyên tắc ối đầu tiên được Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cứu sống được cả mẹ lẫn con”. Sản phụ Đỗ Thị huyền diệu mang thai 40 tuần tuổi có dấu hiệu sinh nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.  chanh đào ngâm mật ong  Qua hội chẩn khẩn. 3 giờ sau sản phụ khó thở. Áp huyết không đo được. Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết đã cứu sống thành công mẹ con sản phụ bị thuyên tắc ối.

Qua được tình trạng rối loạn đông máu. Sau hơn 2 tuần. Huyết áp đã trở lại thường ngày. Co giật. Tím tái. Tiên đoán đẻ thường. Tối 16/11. Ngày 29/11. Tại đây. Ông Vũ khẳng định. Song song cắt bít tất tử cung để cầm máu. Ngụ tại P. Phụ sản Huyền đang được điều trị sức khỏe tại bệnh viện. Ngưng tim. Theo các thầy thuốc. Đến nay sản phụ đã không còn phải thở máy.

Sản phụ bị rối loạn đông máu nặng và rơi vào hôn mê. Nguy hiểm. Mạch khó bắt. Thuyên tắc ối là tai biến sản khoa bất ngờ.