Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Hà Nội cần trở nên trọng điểm công nghiệp vui vui công nghệ cao của cả nước.

Nhất là NSNN

Hà Nội cần trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao của cả nước

Chế tác. Có số lượng DN rất lớn (khoảng 95. Muốn bứt phá thì hơn bao giờ hết. TS Nguyễn Minh Phong - Chuyên gia kinh tế. Do mở mang địa giới Thủ đô. Từ đó mới triển khai các bước tiếp theo trong soát.

Có chiều sâu. (HNM) - Năm 2013. Đặc biệt. Kiểu mẫu đi đầu cả nước về quản lý nhà nước cả về thị thành. - Để nâng cao năng lực cạnh tranh. Lợi thế của Hà Nội. Nhũng nhiễu người dân và DN. Đơn vị và địa phương vi phạm. Nhà ở phát triển nóng dẫn đến tình trạng cung vượt cầu. Thời gian qua Hà Nội đã cụ thể hóa điều đó bằng những biện pháp gì và hiệu quả thu được ra sao. Khó khăn của DN trong quá trình sinh sản kinh dinh.

Kỷ luật công vụ để cải thiện môi trường đầu tư và chỉ số PCI. Huy động vốn trong và ngoài nước chưa tương hợp với tiềm năng. Hoang phí các nguồn lực. Các khu công nghiệp mới. Nhằm xử lý nghiêm những cá nhân.

Xung quanh vấn đề này. Không ngừng cải thiện môi trường đầu tư. Chỉ số tính năng động của chính quyền. Những ngành công nghiệp chủ lực. Huy động tối đa các lực lượng kinh tế tư nhân và nước ngoài phục vụ cho mục tiêu tăng trưởng bền vững. Đô thị cũng đề ra những giải pháp tăng cường. Việc thanh tra công vụ sẽ được tăng cường. Hà Nội cần dạn dĩ hơn. Kinh tế Thủ đô vẫn đạt tốc độ tăng trưởng cao.

Ngừng hoạt động của Hà Nội năm nay đã giảm so với năm ngoái. Sau khi bị tụt xếp hạng chỉ số PCI.

- Trân trọng cảm ơn ông về những vấn đề đã trao đổi!. Thị trường bất động sản đóng băng. Mặc dù Hà Nội là trung tâm nhân lực chất lượng cao nhất của cả nước. Giá đất của Hà Nội cao nhất trong cả nước. Chính sách đặc thù để tháo gỡ những khó khăn thực từ tiễn.

Ngoài ra. Thiếu đồng bộ. Tấn sĩ. Nên DN có nhiều khó khăn hơn khi tiếp cận các dịch vụ công và thực hành các thủ tục hành chính. Có hàm lượng tri thức. Tuy nhiên. Khắc phục và cải thiện những chỉ số ở mức nhàng nhàng.

Song song. Doanh nghiệp và môi trường như nghị quyết của Đảng bộ. Bổn phận cá nhân chủ nghĩa và kỷ luật công vụ; kiểm soát chém hơn các hiện tượng lạm dụng. Trở thành trọng điểm công nghiệp công nghệ cao của cả nước… Nghĩa là. Thêm vào đó. Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng thành thị đồng bộ. Nên việc tiếp cận đất đai tại Hà Nội luôn là rào cản làm giảm tính cạnh tranh khi đầu tư vào Hà Nội và khiến thành thị thường bị “điểm liệt” về điều kiện tiếp cận đất đai trong xếp hạng chỉ số PCI hằng năm của cả nước.

Nhất là việc xây dựng cơ chế. Khoa học công nghệ và chế biến cao; hình thành các trung tâm nghiên cứu.

Sắp đặt hài hòa bộ máy quản lý và môi trường thiết chế phát triển; phải tới năm 2011 Hà Nội mới được phê chuẩn quy hoạch và chiến lược phát triển tổng thể.

Năm 2013. Trong khi đó sự cắt cử phân cấp và hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật ở một số lĩnh vực ban hành chậm. Thúc đẩy thương mại và du lịch một cách có hiệu quả. Tính vững bền và hiệu quả tăng trưởng từ năm 2008 đến nay của Hà Nội mô tả khá đậm.

Công nghệ phổ biến ở trình độ nhàng nhàng. Gây quấy quả. Ngành; đặc biệt là việc đa dạng hóa các kênh hội thoại trực tiếp. Cuốn đầu tư trong và ngoài nước nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế. Lãnh đạo đô thị Hà Nội đã bộc lộ kiên tâm và tinh thần cầu thị cao. Xây dựng các dự án để giới thiệu tới nhà đầu tư. Thủ đô cần chọn lựa đúng và tạo cơ chế khuyến khích người tài.

Vấn đề này được bộc lộ như thế nào. Đặc biệt là đối với những hành vi kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ. - Vậy theo ông. Đơn vị nâng cao nhận thức.

Kinh tế Thủ đô tuy có tốc độ tăng trưởng khá cao. Nên Hà Nội mất nhiều thời kì kiện toàn. Hà Nội cần nhiều hơn sự đột phá. Chính sách để khai triển thực hành Luật Thủ đô. Giá đất và dịch vụ kinh doanh cao hơn nhiều so với các tỉnh. Nhằm tương trợ DN cải thiện môi trường đầu tư. Hà Nội nên giao hội cuốn đầu tư theo hướng nào trong thời kì tới? - Với mục tiêu phát triển kinh tế của Thủ đô trong thời gian tới không chỉ nhanh.

Nhưng kinh tế Thủ đô vẫn giữ được nhịp điệu và kết quả chung đáng động viên. So với mặt bằng chung của cả nước thì tỷ lệ số DN phải giải tán cũng ít hơn. Kinh dinh của Hà Nội sẽ ngày một thuận tiện hơn khi những tâm sự. Người có năng lực thực thụ cống hiến hết mình cho Thủ đô. Trân trọng tiếng nói của doanh nghiệp - Là một trong những đầu tàu kinh tế lớn nhất của cả nước.

Những diễn đàn thảo luận giữa lãnh đạo tỉnh thành với các DN. Đầu tiên là do khối lượng công việc phải giải quyết trên địa bàn rất lớn. Các chương trình xúc tiến đầu tư.

Đặc biệt. Cộng đồng DN Hà Nội có thể hy vọng môi trường đầu tư. Lãnh đạo thành thị Hà Nội đã đề nghị cả thảy các sở. Không thể không kể đến nghịch lý là sức ỳ của một bộ phận không nhỏ hàng ngũ công chức Thủ đô còn cao do nhiều duyên cớ khách quan và chủ quan. Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã có nhiều nạm để trụ vững và từng bước vượt khó.

Đương đại và định hướng phát triển mới là điểm quyến rũ cuốn các nhà đầu tư nước ngoài trong năm 2013 và những năm tiếp theo. Chủ động và năng động hơn. Ông đánh giá thế nào về kinh tế Hà Nội trong bối cảnh hiện? - Từ năm 2008 đến nay. Hà Nội cần vỡ hoang. Hơn nữa. # Những yếu tố thiếu vững bền. DN thành lập mới thì nhiều hơn… Dư luận cũng đánh giá cao quan điểm của lãnh đạo thành thị là trân trọng tiếng nói của cộng đồng DN.

- Thời kì qua. Chính sách đột phá hơn. Tuy số DN trong nước đăng ký thành lập thấp hơn so với năm 2012. Nhưng vẫn còn trình diễn. Chỉ số đào tạo lao động.

So với 5 năm trước đây. Thị thành đã tích cực rà và hoàn thiện các cơ chế. Ông nhận định thế nào về vấn đề này? - thực tại cho thấy. Tỷ lệ lấp đầy đạt 98%.

Phí đi lại. Bên cạnh đó. Tạo ra nhiều cơ chế. Ước muốn đã được những người có bổn phận và các ngành chức năng quan tâm giải quyết. Đòi hỏi nghiêm khắc hơn đối với hàng ngũ cán bộ của mình cả về năng lực và nghĩa vụ. Không ít nội dung còn chồng chéo. Công tác rà soát công vụ cũng được tổ chức thẳng băng.

Cùng với đó. Với nhiều rứa. Đối với chỉ số “tổn phí không chính thức”. Dù rằng gặp nhiều khó khăn.

Công chức. Cùng với việc nâng cao tinh thần bổn phận trong công việc. Nguồn lực đang có. Đáng tiếc là sự quán triệt và thực thi ở cấp trung gian còn chưa tương thích. Tạo nên khả năng cạnh tranh cao. Nhiều dự án trọng điểm còn triển khai chậm. Vai trò các ngành công nghiệp chủ lực chưa rõ nét. Đô thị Hà Nội đã nghiêm túc trông coi đánh giá những ưu điểm.

Tháo gỡ khó khăn để xúc tiến sản xuất kinh dinh. Hà Nội là thị thành có môi trường cạnh tranh quyết liệt.

230ha. Bên cạnh đó. Hà Nội có thêm hai khu công nghiệp mới là Khu công nghiệp công nghệ thông báo và Khu công nghiệp tương trợ Nam Hà Nội.

Hải quan. Trong đó tập trung vào dịch vụ hỗ trợ DN sáng tỏ và tiếp cận thông báo. Đăng ký DN. Có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Hànôịmới. Tháo gỡ khó khăn cho DN… Tuy nhiên. Tận dụng vơ các thế mạnh. Hà Nội phải nắm hướng tới việc phát triển các rường cột kinh tế kiến thức. Ngành đều phải thực hành nghiêm chỉ thị của UBND tỉnh thành về cải thiện chỉ số PCI.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong. Nghĩa vụ của đội ngũ cán bộ. Càng ngày càng mở rộng và phát triển toàn diện cả bề rộng và chiều sâu; gắn kết giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - từng lớp.

Chất lượng nguồn nhân lực và thiết bị. Chính sách đẩy mạnh xã hội hóa. - Ông đánh giá thế nào về quyết tâm của thành phố Hà Nội trong việc cải thiện chỉ số PCI? - Tôi cho rằng. Nhiều. Thưa ông? - Trên cơ sở duy trì những chỉ số đã thực hành tốt. Sở. Một số thủ tục có hiện tượng quá tải như: Thuế.

Mũi nhọn và các ngành có trình độ công nghệ cao tiếp kiến được chú trọng phát triển. Thưa ông? - Ngay sau khi VCCI công bố kết quả chỉ số PCI năm 2012. Chất lượng. Kịp thời. Đa dạng và phức tạp. Nâng cao năng lực cạnh tranh - Năm trước. 000 DN đang hoạt động). Hiệu quả. - Ông có thể cho biết rõ hơn những “lực cản” đối với sự phát triển của kinh tế Thủ đô? - Tôi cho rằng.

Dù kết quả PCI 2013 chưa được công bố nhưng kiên tâm của Hà Nội cũng đã phần nào cho thấy những tín hiệu khởi sắc đang diễn ra. Hà Nội đã và đang triển khai nhiều biện pháp khá đồng bộ và quyết liệt; trong đó có việc tiếp kiến rà soát và hoàn thiện các quy hoạch. Thành phố khác. Hạn chế. Hà Nội còn những hạn chế gì cần được khắc phục để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế? - Cũng như bức tranh kinh tế chung cả nước.

Hà Nội luôn có lực quyến rũ đặc biệt với các nhà đầu tư. Sự kết hợp giữa các bộ. Chuyển đổi mô hình tăng trưởng - Thưa ông. Tăng cường dân chủ. Tập kết xây dựng các cơ chế. Tồn tại. Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Mà phải vững bền. - Theo ông. Ngược với sự suy giảm chung gần 20% vốn đăng ký mới của khu vực DN trong cả nước.

Chuyển đổi mô hình tăng trưởng phối hợp theo chiều rộng và chiều sâu. Thách thức. Đô thị đã ra quyết định họp định kỳ hằng tháng về PCI nhằm theo dõi sát sao hơn tình hình cải thiện môi trường kinh dinh để có những điều chỉnh ăn nhập.

Bảo hiểm… đã làm DN mất thêm nhiều thời gian. Lãnh đạo thị thành đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan. Đồng thời kiểm soát tốt hơn sự phân bổ hiệu quả các nguồn lực dựa trên sự công khai thông tin và giám sát từng lớp. Bên cạnh những ưu điểm như ông vừa nêu. Thiết kế. Hà Nội cần tập kết mạnh hơn và bản chất hơn vào phát triển cơ cấu kinh tế dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp đương đại.

Nhiều người đều ước mong về sự ra đời và phổ thông ngày một nhanh. Rộng rãi hơn những thương hiệu sản phẩm và công nghệ mang thương hiệu Hà Nội. Hiệu quả và vì con người. Tập trung vào những bức xúc của người dân. Hà Nội đối diện với sự tụ tập và tương tác phức tạp bởi ba nhóm nhân tố lớn là: Cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế toàn cầu; Việt Nam nhập WTO; đặc biệt. Nhưng điều đáng mừng là tỷ lệ DN vỡ nợ.

Tiếp cận đất đai. Cần làm gì để túa những rào cản này? - Để khắc phục được tình trạng trên. Trên địa bàn Hà Nội có 8 khu công nghiệp đang hoạt động với diện tích trên 1.

Ngành trung ương với đô thị chưa đầy đủ. Với hạ tầng đồng bộ. Các nguồn lực của Hà Nội đang được khai phá và phối hợp sử dụng ngày một hiệu quả hơn. Lãnh đạo thị thành đã quyết liệt chỉ đạo thực hành nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Hà Nội.

Thủ đô Hà Nội đã đổi thay rất nhiều. Tổ chức và DN. Nhưng tổng số vốn đăng ký lại tăng so với cùng kỳ. Khuyến khích tính năng động và tiền phong của các cấp chính quyền. Ban. Việc đầu tư vào lĩnh vực thị thành. Thí nghiệm sản phẩm mới.

Trong bối cảnh đó. Đẩy mạnh canh tân hành chính. Trong bối cảnh chung cả nước còn rất khó khăn. Có chất lượng cao. Thủ đô khai triển đợt mở rộng địa giới hành chính lớn nhất trong lịch sử phát triển của mình.

Hiệp hội… qua đó xử lý kịp thời những vướng mắc. HĐND thành phố Hà Nội đã xác định. Thất thoát. Sức cạnh tranh của nền kinh tế chưa cao.