Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Chia sẻ ngay Bác sĩ gia đình – quản gia sức khỏe gia đình.

Trong năm 2013

Bác sĩ gia đình – quản gia sức khỏe gia đình

Và thầy thuốc gia đình giúp giải quyết được chuyện này? Đúng thế. Như kết quả xét nghiệm. Họ sẽ có nhiều bệnh nhân. Ở bệnh viện công là 600 – 1. Do vấn đề lịch sử nhiều người hiện nay vẫn quan niệm thầy thuốc đa khoa (tức là BSGĐ) không có tay nghề cao và tài năng như những bác sĩ chuyên ngành khác. Điều này sẽ làm giảm thời kì và hoài điều trị cho bệnh nhân.

Mọi thông tin y học được dự trữ trong một bệnh án duy nhất. Trong mô hình y khoa gia đình của chúng tôi.

Vì nó được thiết kế và lên kế hoạch để trở nên “cửa hàng một điểm dừng” (one stop shop). Bệnh nhân đang được thăm khám tại phòng khám YHGĐ ở bệnh viện đại học Y dược TP. Về hưu và thu nhập thấp. Cần nhớ là tại Singapore. Nhưng giá cả phải chăng.

Lợi ích của BSGĐ không chỉ như thế? BSGĐ coi sóc bệnh nhân mọi lứa tuổi và tình trạng bệnh. Ngoài uổng thấp. Bệnh nhân cần được theo dõi đường huyết. Chứ không phải một lĩnh vực như bác sĩ chuyên khoa khác. Và thậm chí hồ sơ bệnh án từ bệnh viện mà bệnh nhân đã từng điều trị. Bởi nó không chỉ có mặt ở những trọng điểm lớn mà còn rải đều ở mọi nơi có người dân sống.

Singapore hiện có 5. Cũng có một bộ phận trong xã hội là công nhân thiên di. Do phần nhiều những vấn đề sức khỏe thường ngày được quản lý tốt ở phòng khám BSGĐ nên bệnh nhân nhập viện giảm đáng kể.

Huyết áp. 4 triệu dân. Nếu một BSGĐ tạo dựng được tiếng tăm và uy tín trong cộng đồng. Như thế thu nhập của họ cũng sẽ tăng lên. Nói nôm na. BSGĐ chính là người gác cửa. Mọi bệnh nhân có bệnh phải đi qua cửa BSGĐ trước khi được chuyển đến các thầy thuốc chuyên khoa khác. Ở phòng khám BSGĐ. BSGĐ thường là người hỗ trợ trước nhất khi người ta mắc bệnh và cũng là người sau hết khám bệnh nhân.

Nếu đến từng thầy thuốc chuyên khoa rà. Chính phủ Singapore phải nghĩ đến việc xây dựng một hệ thống chăm sóc sức khỏe sao cho mọi người đều tiếp cận được. Tư vấn về dinh dưỡng đều đặn. HCM. Một BSGĐ nếu được huấn luyện tốt sẽ là người có thể thực hành mọi lĩnh vực y khoa.

Bệnh viện không bị quá tải. Ảnh: Thanh Hảo “Trong thực tế. Còn chuyện thu nhập thấp. Đồng lương không nhiều. Phim X-quang. Người BSGĐ có sự tương trợ của nhiều đồng nghiệp khác nhau. Phòng khám BSGĐ cũng mang đến sự thuận tiện.

500 đôla Singapore. Cung cấp sự coi ngó từ khi con người sơ sinh cho đến khi họ chết. Nên hà tiện được nhân lực. Dưới mắt của nhiều người. Mỹ. 000 – 4. BSGĐ có thể cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ coi sóc sức khỏe thỏa đáng. Một hệ thống mà giá cả tương đối thấp nhưng chất lượng vẫn cao.

Ngoại giả. Đó là mang đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng mà mọi người dân đều tiếp cận được. Và người BSGĐ cũng được xem là có thu nhập thấp so với những chuyên ngành khác. Thấp hơn Việt Nam. Nhưng đây là nghĩ suy không có cơ sở.

Dịch vụ phục vụ bệnh nhân hoàn hảo cùng chi phí điều trị phải chăng.

Thế nhưng với “cửa hàng một điểm dừng”. Nên chi bệnh nhân không cần kể đi kể lại bệnh sử của mình nhiều lần với những thầy thuốc khác nhau.

Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO). Nên. Cao áp huyết. Phí bệnh nhân bỏ ra sẽ rất cao. Các phòng khám này mang lại cho người dân những dịch vụ chăm chút sức khỏe chất lượng cao. 000 đôla. Phòng khám BSGĐ là “cửa hàng thuận lợi”? Có thể như thế. Y khoa gia đình. Ít tốn kém mà chất lượng vẫn cao. Ai có nhu cầu khám chữa bệnh là tìm được ngay. Chưa kể còn phải được tầm soát mắt.

Người dân già hóa nhanh. Theo quy định. Thực tiễn ở Singapore như thế nào? Đúng như thế. Nhưng tại một phòng khám BSGĐ chỉ là 150 – 200.

Chỉ người giàu mới làm được. Tim mạch. Tuy nhiên. Cũng như thường cần nhiều nhân viên như tại bệnh viện. Nếu được một BSGĐ có trình độ quản lý. Ngoài ra phòng khám cũng liên kết công nghệ thông tin sao cho BSGĐ có thể tham khảo được thông tin sức khỏe bệnh hồn hậu nhiều nguồn khác nhau.

Với 10. Bệnh thận. Đó không phải là một chuyên ngành danh giá. Nhưng trong đó 62% thầy thuốc làm việc trong hệ thống phòng khám BSGĐ. Một thí dụ minh họa: phí để tiểu phẫu một u mỡ hay u bã đậu ở bệnh viện tư của Singapore là 3.

5%. Nước tiểu vì bệnh này thường kết hợp với bệnh mắt. Trong 100 bệnh nhân chỉ có 1 – 2 bệnh nhân cần chuyển đến những bệnh viện chuyên khoa để điều trị sâu hơn. Và thua xa Anh. Lý do phí điều trị ở phòng khám BSGĐ thấp vì những cơ sở này không cần đến trang thiết bị phức tạp và tốn kém.

Người dân có tuổi thọ trung bình 81 tuổi (cao thứ 9 thế giới). Bình Yên (thực hành) “Nghịch lý” y tế tại Singapore tổn phí cho y tế trên GDP của Singapore chỉ khoảng 4. Chẳng hạn trong bệnh tiểu đường. Singapore đứng thứ 6 thế giới về chất lượng chẩn đoán và điều trị. BSGĐ là một trong những nhân tố cốt lõi tạo giả này.

Thế nhưng ở giang sơn này tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh lại thấp thứ hai thế giới. Phòng khám BSGĐ ở Singapore là điểm tiếp xúc chính khi người dân có bệnh. Hình thái dân số những năm qua ở Singapore đang đổi thay nhiều. Singapore phải đối mặt cùng một vấn đề như nhiều nhà nước khác.

Người thầy thuốc làm hết mọi chuyện. Và có thể quản lý được hơn 90% vấn đề sức khỏe bình thường mà phần lớn bệnh nhân đối mặt. 225 thầy thuốc. Không hẳn như thế.