Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Tự truyện Alex Ferguson: Mourinho–Địch thủ "đặc biệt" các Ferguson.

Nhưng Jose có khí giới riêng cho đội của mình

Tự truyện Alex Ferguson: Mourinho–Địch thủ

Chương trình luyện tập của chúng tôi sẽ ưu tiên việc đạt điểm rơi phong độ vào nửa sau của mùa giải. Tuy nhiên tôi không hiểu tại sao rượu ở Chelsea lại rất tệ. Về pha ăn mừng của Jose ở Old Trafford sau đó.

“Học sinh xuất sắc nhất của tôi. Có lần tôi nói với Abramovich: “Đó là nước tẩy rửa chứ rượu cái nỗi gì”. Từ tháng 8/2004 đến tháng 5/2006.

Tôi không chắc rằng Wenger hay Benitez có khả năng đó. Nhưng chúc may mắn ở vòng sau”. Nhưng thực ra tôi vẫn thường có dị đồng với các HLV đối địch trong lần đầu họp mặt. Jose bảo: “Đừng giải nghệ. Chúng tôi san sớt một ly rượu vang và tôi nói với anh ta: “Cậu gặp may đấy.

Khi Inter gặp Barcelona ở bán kết Champions League. Một sự khẳng định thiên tài. Và dần dần đó trở nên một truyền thống. Chiến thắng đó là một bước ngoặt trong sự nghiệp của Jose.

Roy Keane ra đi sau khi gây ra một vụ rối rắm lớn. Hậu vệ đối phương phạm lỗi với Ronaldo và trọng tài biên đã phất cờ nhưng tay trọng tài chính người Nga vẫn không thổi phạt.

Nhưng rồi kiên cố sẽ quay lại nước Anh. Nếu bạn chơi 6 tiền vệ thì họ sẽ xếp 7 người vào đó. Đẵn là sự tập hợp và khả năng chọn vị trí. Lần tiếp theo đến đây. Quang Hải. Chúng tôi chỉ giành độc nhất vô nhị một danh hiệu: Cúp Liên đoàn 2006.

Liệu Jose có thể áp đặt tư duy bóng đá của mình không? Ngay từ đầu. Jose luôn chơi rất chém và hướng đến những chiến thắng tối thiểu 1-0.

Bởi anh ta biết đó không phải là công thức để thành công trong bóng đá hiện đại. Tuy nhiên nó là một phần trong bản kế hoạch phòng ngự mà cả thảy các vị trí sẽ được kết nối với nhau. Sờ soạng các HLV từng làm việc ở đó đều phải tuân theo triết lý bóng đá của Real. Chelsea đã dẫn trước 6 điểm và chúng tôi không bao giờ có thể san lấp khoảng cách đó.

Gianfranco Zola là một phép màu. Anh ta rất biết cách giao du. Khiến bạn quay mòng mòng. Tôi nhớ rằng mình từng nói với anh ta hồi năm 2008: “Tôi không biết bao giờ mình sẽ giải nghệ. Một khi đã tạo được lợi thế dẫn đầu.

Ông là động lực để tôi phấn đấu”. Bởi họ sợ hãi trước viễn tượng phải về hưu”. Với Jose cũng vậy. Một trong những loại rượu ngon nhất. Chức quán quân giúp Chelsea có được một cú hích lớn về mặt tâm lý.

Pique – một cầu thủ cực kỳ xuất sắc – muốn trở về Barcelona… Rất khó khăn. Người ta ngờ tôi đã hết thời. Họ có Fernando Hierro ở hàng thủ. Nhưng họ cũng rất hăng hái đuổi theo quả bóng mỗi khi đánh mất nó. Mọi chuyện trở nên khó khăn khi người ta già đi.

Ông ta gửi cho tôi một thùng Tignanello. Trong tuổi mà Real vào chung kết Champions League 3 lần trong 5 năm. Anh ta là một người dễ mến. Triết lý “galacticos”. Tôi đã hỏi Carlos (Queiroz. Iker Casillas trong khung thành và Claude Makelele ở giữa sân để bẻ gãy mọi đợt lên bóng của đối phương.

Messi ở đâu thì Esteban Cambiasso sẽ ở đó: nghe có vẻ đơn giản. Cực kỳ sáng ý. Carlos bảo. Khi đã nắm được thông tin về đối thủ. Tôi từng mâu thuẫn nghiêm trọng với George Graham khi ông ấy mới dẫn dắt Arsenal. Và khi mà Arsenal sa sút thì tiền nong của Abramovich cùng với kỹ năng huấn luyện của Jose là chướng ngại lớn nhất trên con đường tái lập quang vinh của chúng tôi.

Tôi nhận ra rằng sự tức giận của mình đẵn xuất phát từ việc một số cầu thủ Porto liên tục ăn vạ và Roy Keane có vẻ như bị đuổi oan. Nhưng công việc ở Real Madrid vẫn là thách thức khó khăn nhất trong đời huấn luyện của Jose. Nếu bạn chơi với 4 tiền vệ thì họ sẽ bố trí 5 người.

Đó là cách để họ luân chuyển bóng liên tục y như vòng quay ngựa gỗ. 2-1. (Tiếc là) khi tôi ra đi thì Mourinho mới trở lại Chelsea. Chúng tôi luôn biết cách chiến thắng trong những tháng cuối mùa. Rất khó để khoan thủng và thực tại là tôi không thắng nổi trận nào ở Stamford Bridge sau khi Mourinho đến.

Mourinho – Địch thủ “đặc biệt” Ferguson bình thường. Một tuần sau. Chelsea đã lên ngôi VĐ Premier League trong cả hai mùa giải đó. Tôi có vài lời qua tiếng lại với anh ta ở cuối trận lượt đi. Còn tôi rơi vào hoang mang và không hiểu mình còn có thể xây dựng được một đội bóng đủ sức giành chức VĐ Premier League 3 lần liên tục nữa không.

Vidic nói với tôi rằng anh ta có thể sẽ được triệu tập đi nghĩa vụ quân sự cho Serbia trong cuộc xung đột với Kosovo. Bởi khi một ai đó đánh bại bạn thì tìm ra cách thức để nói lời chúc may mắn là hết sức quan yếu. Và mang lại hiệu quả một cách thần kỳ. Khôi hài và có thể tự châm biếm bản thân mình. Điểm khởi đầu trong triết lý bóng đá của anh ta là đảm bảo rằng đội nhà không thua.

Nhưng quờ những chuyện đó đều diễn ra sau cuộc chiến của chúng tôi ở Premier League vào giữa những năm 2000. Hành trình của Mourinho hết thảy mọi người mà tôi biết đều nói rằng Jose có quan hệ đặc biệt tốt với các cầu thủ.

Nhưng chỉ trong mùa thu năm 2004. Trong trận lượt về. Với một khoảng cách rất xa so với những người còn lại”. Bởi điều đó chứng tỏ rằng họ trống mái với trận đấu. Trợ lý cũ của Ferguson – ND) về Jose và Carlos nói rằng anh ta là một người cực. Thì anh ta có thể cưỡi trên sóng lâu hơn bất kỳ ai và sẽ là một điều không sáng ý phải tấn công anh ta bằng các đòn tâm lý.

Anh ta bảo mình còn có một đôi thử thách khác phải hoàn thành. Trọng tài đã hành động rất kỳ quặc. Nếu Jose là một người lướt ván. Nên không cấp thiết phải trút chúng lên người Jose. Không cần phải tranh cãi. Khi trận đấu còn 3 hay 4 phút nữa. Chúng tôi bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Tôi cũng từng làm vậy khi chúng tôi ghi bàn vào lưới Sheffield Wednesday.

Và bên cạnh sức mạnh ý thức thì đằng sau đó còn có các lý do về khoa học nữa. Jose đã cho thấy rằng mình không có ý định vận dụng lối chơi tấn công mang tính trình diễn. Jose là một người thực dụng. Tôi bắt đầu quan sát cái cách Jose đối mặt với cơn sóng của sự kỳ vọng mà mình tự tạo ra: cơn sóng đã mang anh ta từ Porto đến London để làm việc cho Roman Abramovich.

Barcelona tấn công rất đẹp mắt. Nơi từng là sân nhà cho cầu thủ nước ngoài mà tôi yêu thích nhất – hẳn nhiên là bên ngoài Man United. Tôi ái mộ những người dám miêu tả xúc cảm của mình. Tuy nhiên sau đó chúng tôi vẫn trở nên bạn tốt.

Chúng tôi đã gặp nhau trong chiến dịch Champions League 2003-04. Nhưng rồi mọi thứ cũng dần trở lại quỹ đạo mà chữ ký của Michael Carrick là một đóng góp quan yếu. Porto lấy được bóng và ghi bàn trong đợt tấn công ngay sau đó. Chelsea được tổ chức tốt hơn trước rất nhiều. Anh ta biết rằng Barcelona sẽ tìm cách giữ vững quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Jose từng là học trò của Carlos tại một học viện bóng đá ở BĐN.

Tôi phát hiện ra rằng. Chóng mặt và thậm chí ngã vào quả bóng. Trượt trên cỏ bằng đầu gối. Tôi sẽ phải tìm ra một giải pháp khác để “xử lý” Jose.

(Tuy nhiên) tôi vẫn chúc hạ Jose sau trận đấu. Anh ta mang theo một chai Barca-Velha.