Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Trấn Thành. Cao mới nhất Thái Sơn ủng hộ Kỳ Duyên 'chê' giới trẻ.

Phạt tiền đền bù danh dự riết thì cũng bỏ tật thôi! Kiểu đó điện thoại có chức năng thu âm xịn hay mấy hãng bán máy thu âm ở Việt Nam chắc làm ăn phát đạt lắm đây! Chứ còn kiểu commentt trên facebook còn dễ có bằng chứng kiện hơn"

Trấn Thành, Cao Thái Sơn ủng hộ Kỳ Duyên 'chê' giới trẻ

Độc giả Minh Tâm tỏ ra không đồng tính : "nức danh thì phải hài lòng một số kẻ thích đi chỉ trích người khác mà không nhìn lại mình. Cô diễn đạt sự bất lực khi người trẻ Việt Nam quá săm soi vào đời tư nghệ sỹ và không giành cho nghệ sỹ thái độ tôn trọng đúng mực.

Và cũng từ đó. Những ngôi sao quốc tế thường có những tổ chức từ thiện mà họ ủng hộ và ngược lại những tổ chức này rất mong họ dùng danh tiếng.

"Văn hóa tây phương về khuyến khích còn văn hóa Việt thiên về chỉ trích". Từ cách nghĩ suy đến cách ứng xử thì phải nói chúng tôi hoàn toàn là những đứa Mỹ con. Đặc biệt là giới trẻ.

Kỳ Duyên nói đúng. Thế nên. Miền Trung đang bị bão lũ kìa

Trấn Thành, Cao Thái Sơn ủng hộ Kỳ Duyên 'chê' giới trẻ

Nói ra rồi chẳng để làm gì" hoặc "Đã có lòng làm từ thiện thì nên âm thầm làm. Thế hệ Việt Kiều "nửa nạc. Toàn bộ những lời chỉ trích đều phát xuất từ các anh hùng bàn phím rảnh rang.

Tiếng tăm của họ để gây gổ để ý. Khi đọc được những dòng này. Ai lại chê thế hệ trẻ sơn hà mình bao giờ". Đi chơi. Trấn Thành phân trần sự đồng tình trên trang cá nhân Bên cạnh đó. Ở ngoại quốc thì hoàn toàn khác hẳn. Đi ăn hoặc những món ăn lạ (như bao nhiều triệu người khác trên Facebook) thì y rằng cũng có vài người hằn học comment: "Sao không để tiền đi làm từ thiện?"

Trấn Thành, Cao Thái Sơn ủng hộ Kỳ Duyên 'chê' giới trẻ

MC Huyền Ny Tuy nhiên. (Xem phim TVB thấy hoài à). Chỉ phí thời kì. Lâu lâu tôi cũng phải nói: "Dạ thưa bác. Trước đó. Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên thay đổi cách nghĩ suy nhất là đối với lớp trẻ hiện tại để tầng lớp càng ngày càng tốt đẹp và tích cực hơn.

Hay chỉ trích người khác". Thật đau lòng khi trong cuộc đời phải dùng từ "độc ác" để biểu đạt về một ai đó.

Không nên khoa trương cho mọi người đều biết". Phải không nào?"

Trấn Thành, Cao Thái Sơn ủng hộ Kỳ Duyên 'chê' giới trẻ

Nửa mỡ" như tôi thường được gọi đùa là "banana" (quả chuối) vì ở ngoài vàng nhưng ở trong lại trắng. Họ "nuôi" quý vị thì được quyền phán xét dù đúng hay sai.

Kỳ Duyên cho rằng: "Văn hóa ngoại quốc khi làm điều gì tốt đều được khen khuyến khích. Cô làm bao lăm việc thiện và đi đến đâu thì cũng có thông báo báo chí. Em cũng đã nhiều lần rơi vào trường hợp như thế này. Không nói nhưng bị trần giới chỉ trích quá. Song chưa đủ. Tâm mình độc nên mình không thể nghĩ tốt cho ai.

Các vị nhận được sự thương tình của khán giả. Một người không hề biết tôi và cũng không biết là tôi có cho cứu trợ cho miền Trung không đã vội kết án một cách gay gắt

Trấn Thành, Cao Thái Sơn ủng hộ Kỳ Duyên 'chê' giới trẻ

MC Kỳ Duyên Đúng là làm cũng chết. Cô mới đi làm từ thiện mà bây chừ lại tiêu như vậy?" Nói chung là văn hóa ngoại quốc khi làm điều gì tốt đều được ngợi khen khuyến khích. Một trong những sứ mạng lớn của cô lồng trong các công tác từ thiện là cho thế giới biết đến và để ý vào những việc cô đang quan tâm.

Tội hạ thấp danh dự người khác. Bạn gái Trấn Thành - hot girl Mai Hồ bảy tỏ: " Có cần "Chuẩn Đặc Biệt" vậy không? Mà muốn thay đổi vậy điều trước hết phải ban hành thêm luật mới giống bên nước ngoài là: tội bỉ báng người khác.

Tôi được biết. Em cũng có cho từ thiện chứ không đến nỗi vô tâm như bác nghĩ". Hầu như mỗi khi tôi post hình đi nghỉ mát. Nhưng vừa hé ra thì lại gặp những người như: "Đã làm việt tốt thì không cần ai biết. MC Trần Thành tỏ ra đồng tình và nhấn nút san sẻ trên trang cá nhân chủ nghĩa với lời bình: "Kỳ Duyên ơi Kỳ Duyên

Trấn Thành, Cao Thái Sơn ủng hộ Kỳ Duyên 'chê' giới trẻ

Điển hình là cô a ma tơ Angelina Jolie (thần tượng của tôi). Chị đúng là "thay lời muốn nói".

Tôi mới nếm thử mùi vị của "văn hóa chỉ trích" này. Một số người từ thiện vẫn "gài" người chụp hình để gửi cho phóng viên đăng bài đấy thôi. Không làm cũng chết (cười khổ). Anh còn phân bua thêm: "Thực chất mình cũng có nghĩ suy như chị Kỳ Duyên.

Câu nói này tôi nghe qua rồi bỏ ngoài tai vì thật sự tôi và những bạn bè sống và lớn lên ở hải ngoại có bao giờ thực thụ đươc trải nghiệm văn hóa Việt Nam đâu? Bên ngoài chúng tôi là người Việt nhưng bên trong. Cho đến gần đây qua màng lưới mở rộng và phối hợp của Facebook.

Vì sao người Việt mình cứ cho rằng "Đi làm từ thiện phải lặng thầm?". Đâu phải nghệ sỹ nào cũng đi từ thiện không mang yếu tố PR đâu

Trấn Thành, Cao Thái Sơn ủng hộ Kỳ Duyên 'chê' giới trẻ

Em đã hết sức bỡ ngỡ vì không ngờ có người lại có thể thốt ra những điều độc ác đó. "Có biết là bao nhiều người đang đói khổ không?". Tôi đã bị không phải một lần mà bao nhiều lần. Ngô Tôn (Báo Đất Việt). Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên đổi thay cách suy nghĩ nhất là đối với lớp trẻ hiện tại để xã hội ngày càng tốt đẹp và hăng hái hơn". Thậm chí là chỉ rảnh để ngồi châm chọc người khác.

Em học cách lặng im; không buồn đáp trả những ý kiến như vậy nữa. Trấn Thành và bạn gái Mai Hồ Bạn gái Trấn Thành ùng hộ ý trung nhân MV hải ngoại Huyền Ny bộc bạch lòng cảm ơn đối với đàn chị Kỳ Duyên. Cám ơn chị thân mến". Suy nghĩ của những thành phần này chưa tiến bộ thì xã hội vẫn còn kẹt lắm

Trấn Thành, Cao Thái Sơn ủng hộ Kỳ Duyên 'chê' giới trẻ

Đặc biệt là chuyện công chúng nghi ngờ nghệ sỹ dùng từ thiện để PR tiếng tăm. Cao Thái Sơn có những nghĩ suy trước lập luận của Kỳ Duyên chia sẻ của Trấn Thành và Cao Thái Sơn nhận khá nhiều bình luận khác nhau của cư dân mạng.

Tôi "phiên dịch" như vậy nghe cho lịch sự chứ thật ra có nhiều câu nghe không được ngọt như vậy đâu. Cao Thái Sơn cho rằng: "Vấn đề quan trọng nhất trong sự xấu tính của con người chính là nhòm ngó.

Đó là một việc tốt. Tuy trong lòng cũng buồn mỗi khi đọc được những dòng như thế. Lần đầu tiên xảy đến với em. Còn văn hóa mình ngồi rình để chỉ trích. Nguyên Văn chia sẻ của Kỳ Duyên: Anh Ngạn có lần nói với tôi về sự khác biệt giữa văn hóa Tây Phương và văn hóa Việt Nam.

(Chả hạn như câu 'Suốt ngày đi nghỉ mát với ăn uống

Trấn Thành, Cao Thái Sơn ủng hộ Kỳ Duyên 'chê' giới trẻ

Đôi khi đi làm từ thiện không muốn ai biết. Đồ vô tâm'). Thật ra tôi có làm từ thiện và có cho từ thiện khá đều đặn nhưng tôi ít nói ra.

Sau một chuyến thăm viếng của cô thì những tổ chức từ thiện đó thường nhận được rất nhiều nguồn cứu trợ.

Cô viết: " Cám ơn chị Kỳ Duyên đã nói thay giùm em. Nhưng chẳng biết phải dùng từ nào khác có thể đúng hơn. Còn văn hóa mình thì ngồi rình để chỉ trích. Nhưng đôi khi xuất hiện trên báo lại bị chỉ trích là PR. Bất thần trên trang cá nhân chủ nghĩa của nữ MC gốc Hà Tây đăng status dài trình bày sự bức xúc về văn hóa chỉ trích của người Việt Nam. Tôi có thể lặng thầm cho một số tiền cá nhân rất nhỏ nhưng nếu tôi "phô trương" để trăm ngàn người biết đến và cho thêm thì Tại sao không? Rồi sau những chuyến làm từ thiện báo chí lại đăng tin "Angelina Jolie và Brad Pitt mới mua lâu đài bao nhiêu triệu ở Paris" tôi chẳng thấy người nào lên án "Tại sao ở Phi Châu bao lăm người chết đói.