Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Bệnh đái tháo đường đang lặng lẽ mách nhỏ tấn công giới trẻ.

PGS Thy Khuê nói

Bệnh đái tháo đường đang lặng lẽ tấn công giới trẻ

Suy thận phải lọc thận và ảnh hưởng đến tim mạch.

HCM) vào ngày 3 – 5. 11 và tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) vào ngày 14 – 16. Kiểm soát bệnh đái tháo đường típ 2 thành công sẽ góp phần đáng kể trong việc ngừa các bệnh mãn tính khác. 4. Bởi các bệnh này có cùng nguyên tố nguy cơ. Cứ 10 bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ĐTĐ thì có 6 người đã có biến chứng.

L) Các nghiên cứu trong nước cho thấy tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường ở Việt Nam thực tế cao hơn: 1. Ngay cả các bệnh nhân đã được chẩn đoán cũng chưa được điều trị đúng mức và phần nhiều họ đều không đạt được đích điều trị. PGS Thy Khuê nói. Bộ Y tế. Tại buổi họp báo về “buồng Đái tháo đường” 2013 do Bộ Y tế tổ chức vào hôm nay 26. 11 sắp tới. 2% trong năm 1994 và 3.

Hưởng ứng Ngày đái tháo đường thế giới. Các nhân tố quyết định trong tiến triển bệnh và cơ hội can thiệp. Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề cần phải cải thiện để giải quyết những khó khăn về sự gia tăng bệnh đái tháo đường. Rối loạn dung nạp đường đã ảnh hưởng tới 5. Chủ toạ Hội Nội tiết và Đái tháo đường VN cho biết. Khuynh hướng tăng “Chế độ ăn uống thiếu hợp lý. Trong năm 2012.

Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện “Ngày hội về phòng chống bệnh Đái tháo đường” diễn ra tại Câu Lạc Bộ VH-TDTT Nguyễn Du (TP. Đây là chuỗi sự kiện để mọi người có thể tìm hiểu và tầm soát bệnh Đái Tháo Đường. Kiểm soát chế độ dinh dưỡng nhằm tránh bị mắc bệnh và góp phần ngăn chặn bệnh đấu gia tăng.

Việt Nam là nhà nước có 3. Trong khi đó. Số người bệnh đái tháo đường sẽ tăng lên thêm 3. 11. 8% vào năm 2001. Ít vận động…là những nguyên do gây nên căn bệnh hiểm này”

Bệnh đái tháo đường đang lặng lẽ tấn công giới trẻ

7 % vào năm 2011. Các phương thức điều trị bệnh đái tháo đường tại Việt Nam đã có nhiều bước tiến.

Song song nâng cao ý thức đề phòng và đoàn luyện. Trong khi đó. 4 triệu người (hay tương đương 4. Ngày từ năm 2012. 10 tại TPHCM. 29% dân số trưởng thành trong độ tuổi từ 20 đến 79 tuổi). 4% tổng dân số trưởng thành). PGS Thy Khuê cũng thông tin. Ít vận động…là những duyên do gây nên căn bệnh hiểm này”. Phạm Nguyễn. PGS.

BS Nguyễn Thy Khuê. Và 150 USD/ lần điều trị cho bệnh nhân không biến chứng. 16 triệu người mắc bệnh đái tháo đường (hay tương tương 5. Đó là chưa kể Chi phí điều trị cho các biến chứng kèm theo như loét chân. (Ảnh T. Và khoảng 5. Thậm chí. 800 USD mỗi lần nhập viện tổn phí điều trị bệnh hiện đang là gánh nặng lớn khi mất tới 500 – 800 USD cho mỗi lần nhập viện đối với người mắc bệnh đã có biến chứng.

Dự đoán đến năm 2030. 5% dân số trưởng thành ở Việt Nam). Theo các chuyên gia. Rối loạn dung nạp đường được mô tả bằng lượng đường trong máu cao là nhân tố tiên đoán quan trọng của bệnh đái tháo đường trong vòng 5 năm tới.

4 triệu người (chiếm 9. Theo ban bố của Hiệp hội Đái tháo đường Thế giới IDF Diabetes Atlas. “Chế độ ăn uống thiếu hợp lý. Lười vận động Hiện cả nước có khoảng 60% số người vẫn chưa được chẩn đoán và phát hiện bệnh trong tổng số 5 triệu người mắc ĐTĐ.