Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

"Người Mỹ trầm lặng" và các những cuốn sách tặng trẻ nít tổ quốc triệu voi.

Đối với trẻ con ở một tổ quốc nhỏ bé không tiếp giáp biển

Nhân viên Anh Chuột đầu đàn thường gùi trên lưng những túi sách nặng trĩu đi khắp các vùng nông thôn xa xôi. Khi đến các ngôi làng. Ngoài những cuốn sách giáo khoa đã cũ nát. Cơ sở điều hành liên danh này nằm trong một ngôi nhà 2 tầng nhỏ bé. Khiêm nhường nằm giữa trọng điểm cố đô Luang Prabang. Massachusetts bắt đầu thiết lập một liên danh xuất bản phi lợi nhuận.

Các thầy cô giáo chỉ có độc nhất tấm bảng đen để dạy học "chay". Hầu như các em nhỏ không có cuốn sách nào để đọc. Họ cũng tổ chức "thư viện bàn thảo" trong những túp lều tre đơn sơ do tự nguyện viên địa phương dựng lên để các em có thể bàn thảo sách đã đọc rồi để đổi lấy những cuốn sách mới. Công ty cũng xuất bản sách về những chủ đề quan trọng như thiên văn chương cơ bản.

Các bạn thiếu nhi Lào thường ngồi quây quần bên nhau vui vẻ đọc sách. Thì những cuốn sách truyện dành cho thiếu nhi đến nay tuồng như rất khan hiếm. Ở nhiều ngôi trường làng.

Đồng thời cũng là một trong những nước nghèo nhất thế giới như Lào. Quăn mép trong những ngôi trường làng.

Những nhân viên máu nóng. Tận tâm của Sasha Alyson ngoài một số người Mỹ còn có chừng 30 thanh niên Lào. Chỉ trong 7 năm.

Ông Alyson đã quyết định thành lập Công ty Anh Chuột đầu đàn vào năm 2006. Nhà hoạt động nhân đạo Alyson tâm tư: đích của kế hoạch Anh Chuột đầu đàn là mong trẻ mỏ ham đọc sách.

Họ ân cần tận tay trao từng cuốn sách cho trẻ em nghèo. 000 con nít có sách để đọc. Hẻo lánh. Lịch sử và động vật học dành cho trẻ nít. Hướng đến lề thói đọc sách và phát triển nó.

Sau một chuyến du lịch đến Lào. Nhà xuất bản đã tạo điều kiện cho khoảng 160. Thậm chí có nơi chưa có điện. Họ soạn ra những câu chuyện tuyệt về chủ đề địa phương.

Kể chuyện dân gian và dịch miễn phí những tác phẩm văn chương thiếu nhi kinh điển của nước ngoài sang tiếng Lào. Một nhà xuất bản đã ngừng hoạt động ở Boston.