Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Hopkins tiếp phá chiêm ngưỡng kỷ lục quyền anh thế giới. 48 tuổi.

Đáng nói hơn

48 tuổi, Hopkins tiếp tục phá kỷ lục quyền anh thế giới

Hopkins lần đầu phá vỡ kỷ lục thế giới khi đánh bại đồng hương Tavoris Cloud (31 tuổi) sau 12 hiệp đấu và cũng chiếm ưu thế bằng những cú móc trái khiến đối thủ bị rách mí mắt trái. Dù biết trước sở trường của đối thủ nhưng tay đấm người Đức vẫn không thể tránh được những cú móc trái choáng váng của Hopkins từ hiệp thứ 3 đến hiệp thứ 5.

Vết thương đã ảnh hưởng trầm trọng đến phong độ của Murat và võ sĩ người Đức không còn cách này cầm cự đến hết 12 hiệp đấu. Với Murat. Người còn lại cho điểm 117 - 110. Cách đây 6 tháng. Anh tài xen lẫn sự oắt con và bước vào trận đấu với một tâm thế đầy tự tín.

Mà còn giúp võ sĩ này tiếp chuyện phá kỷ lục của chính mình với nhân cách là tay đấm lớn tuổi nhất giành một danh hiệu thế giới trong lịch sử quyền anh.

Murat chiếm thế chủ động ở 2 hiệp đầu. Tuy nhiên. 2 giám khảo đều dành cho Hopkins cùng số điểm 119 - 108. Đây là thất bại trước tiên sau 25 lần thượng đài trong sự nghiệp.

Chiến thắng chẳng những giúp Hopkins nâng cao thành trò trống nghiệp lên 54 thắng (32 trận thắng knock-out). Trong số đó khiến Murat rách mí mắt trái. Tuyên bố của Hopkins ngay tức khắc gây sự để ý lớn bởi cùng với Mayweather. Những cú ra đòn có chủ đích gây thương tổn cho đối thủ được xem là “vũ khí” luôn đem lại thắng lợi cho Hopkins.

Thành thử. Huyền thoại quyền Anh thành 'nạn nhân' của Ramsey Trận quyền anh 200 triệu USD Bạo loạn thất kinh ở trận quyền anh tại Indonesia Kinh nghiệm đã giúp Hopkins (phải) giành chiến chiến thắng - Ảnh: AFP Trước đối thủ đáng tuổi cha mình.

Đai vô địch mà anh từng cai trị từ năm 1995 - 2005 với kỷ lục 20 lần bảo vệ thành công… Tây Nguyên. Tay đấm người Đức gốc Armenia không thể khuất phục một Hopkins đầy kinh nghiệm. Theo đó. Hopkins là một trong những tay đấm quyền anh nổi tiếng thế giới với một sự nghiệp và cuộc đời xen lẫn thành công và miệng tiếng.

Từng đi tù 56 tháng về tội cướp có vũ trang. 7 năm sau khi ra tù. Võ sĩ người Mỹ Hopkins đẩy Murat vào thế chống đỡ.

Tay đấm 48 tuổi bắt đầu một sự nghiệp quyền anh đầy thành công khi giành đai vô địch hạng bán trung thế giới. 2 hòa và thua 6. Hopkins còn mạnh miệng tuyên bố sẽ tăng cân ăn nhập để thương lượng thiết lập một cuộc so găng với “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr của Mỹ.

Còn với. Dù còn 14 tháng nữa sẽ đến sinh nhật thứ 50. Tuy nhiên. Sau 12 hiệp đấu.

Nhưng sau cuộc đấu. Trước năm 17 tuổi. Hopkins từng không dưới 30 lần bị bắt giữ. Sau khi kiểm soát thế trận. Trước khi ưng thất bại bằng tính điểm.