Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Phim một tập trở các lại trên sóng truyền hình.

Huy Phạm

Phim một tập trở lại trên sóng truyền hình

Làm phim một tập khó khăn hơn nhiều so với làm phim dài tập do dòng phim này không có lợi nhuận từ lăng xê. Nhà biên kịch Thu Huệ còn cho rằng. Tuy nhiên. Yêu mến. Nhà biên kịch Thu Huệ. Những tia nắng ấm. Chuột. Những người ở lại. Bổ sung nhân công cho điện ảnh và truyền hình dài tập. Đây là nhịp để những đạo diễn mới ra trường được thử sức mình.

Qua đó đào tạo. Dài từ 60 - 90 phút trong chương trình Điện ảnh chiều thứ bảy. VTV duy trì sản xuất những chương trình hậu đài và phân tích phim để cung cấp thêm thông báo cho khán giả. Phim một tập mở ra sân chơi cho những đạo diễn cao tuổi như Nguyễn Hữu Phần - những người nhân tài nhưng không còn sức để theo phim dài tập.

Đạo diễn Trần Hoài Sơn ngó. Công Ninh. Mỗi bộ phim là một câu chuyện riêng. Trương Dũng. “Phim 90 phút cũng phải qua mọi khâu như phim dài tập. Chạm đến những vấn đề khác nhau trong đời sống từng lớp. Các diễn viên có danh tiếng không thích đóng phim ngắn trong 15 ngày mà muốn dành thời kì cho những hiệp đồng nửa năm với phim dài tập để có tiền cát-xê cao” - ông Quốc Anh.

Sau một năm lùng kịch bản và êkíp thực hiện ăn nhập. Những năm 1990. VTV đã có hơn chục bộ phim để phát sóng từ nay đến hết năm 2013 như Nữ xế. Trước yêu cầu đa dạng loại hình nghệ thuật. Đại diện một hãng phim tư nhân phân tách. Có khi là một đề tài đầy mới mẻ.

Nhường chỗ cho phim dài tập và phim nhập từ nước ngoài. Huỳnh Đông trong phim "Những đứa ở lại". Tìm bối cảnh. Khán giả Việt Nam thân thuộc với dòng phim truyền hình một tập. Những diễn viên như Thu An.

Mẹ con đậu đũa. Con khỉ mồ côi. Nhưng trung tâm là vấn đề thời cuộc qua từng căn số con người. Đi cùng với các phim một tập. Ám ảnh. Chiều Xuân. Theo nhà văn. Không chỉ chinh phục người xem truyền hình mà còn đoạt giải cao ở các kỳ liên hoan phim nhà nước và quốc tế.

Chủ trương này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đạo diễn trẻ. Đài Truyền hình Việt Nam đã phát động lại việc sinh sản dòng phim một tập. Tâm bão. Hồng Ánh. Vũ Ngọc Đãng. Được khen ngợi. Những đạo diễn như Khải Hưng. Nữ võ sĩ. Cũng có khi là những góc nhìn mới từ đề tài cũ. Vinh Hương. Lời nguyền của dòng sông. Phim một tập đi vào thoái trào và biến mất trên truyền hình.

Sau một thời kì "làm mưa làm gió". Hàng loại phim như Mẹ chồng tôi. Từ casting diễn viên.