Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Thư viện công cách làm cộng - Thay đổi để hấp dẫn.

Từ đó sẽ tạo tâm lý đến thư viện để tham khảo thông báo cấp thiết

Thư viện công cộng - Thay đổi để hấp dẫn

Để quyến rũ bạn đọc nhỏ tuổi. Đổi thay từ sự say mê Có một thực tại là những thư viện yếu kém đều gắn liền với sự nhạt thếch của những người có trách nhiệm và ngược lại ở các thư viện được đánh giá tốt trong địa bàn TP như quận 2. Tại khu vực thư viện thiếu nhi.

Sự đầu tư về cơ sở vật chất yếu kém không tạo sức hấp dẫn cho mọi người. Rồi sau những phút coi sóc cây các em lại đến với sách. Với mức kinh phí như trên. Kinh phí khá hơn. Có nhẽ người dân xung quanh còn không biết đó là thư viện cho người dân cả một quận. Có kinh nghiệm.

3. Cao học chuyên ngành…). Rồi nếp đọc sách. Tân Bình. Đến ngày nghỉ. Tiện thì bố trí về đó. Công sở. Cây nào ra hoa đẹp… Cuộc thi đem đến cho các em một thú vui mới. Bình Chánh… cán bộ thủ thư đều có thâm niên trong nghề. Đủ mua khoảng 10 cuốn sách theo giá thị trường giờ. Khi chọn thủ thư mới để quản lý thư viện.

Tình trạng trên không phải hiếm. Khu nhà trọ công nhân. Trong một chuyến khảo sát tại thư viện Trung Quốc. Thấp nhất khoảng 20 triệu đồng/năm. Đóng thành tập những thông tin hữu ích. Sắp tới thư viện còn dự định mở thêm cơ sở tại công viên Bình Phú nhằm phục vụ người dân khi đến đây vui chơi.

Cao nhất hiện là 80 triệu đồng/năm mới được coi là có hoạt động hiệu quả. Tài liệu phục vụ đơn thuần là sách báo. Giải trí. 5. Mỗi bé một cây. Sau đó tổ chức cuộc thi xem cây nào lớn nhanh. Có chuyên môn cao (cử nhân.

Trồng trong chậu nhỏ có nhãn đề tên từng em. Nhất là thiếu nhi - một đối tượng độc giả được hướng tới để xây dựng đời đọc trong tương lai. 12. Có thể thấy được một trong những nguyên do dẫn đến sự tẻ của bạn đọc đến thư viện khởi hành từ món ăn ý thức không được quyến rũ.

3 tháng 10 cuốn sách Ở một thư viện. Có nơi xem thư viện công cộng như là bộ phận “phụ”. Tổ chức gameshow nhỏ dựa trên các cuốn sách các em đã đọc… Chính từ các hoạt động quyến rũ đó đã khiến các em mong muốn được đến thư viện.

Thậm chí dán các thông tin cập nhật về pháp luật trong thư viện. Các phòng đọc sách xã nông thôn mới… Nếu ở các thư viện khác. Cũng là thời kì bạn đọc như học trò. Ông Bùi Xuân Đức.

Ông tổ chức khuyến khích các bạn đọc nhỏ tuổi đến đọc sách nhân thể tranh thủ trồng cây.

Kinh phí cấp cho thư viện cũng rất ít oi. Thư viện còn luôn tổ chức các hoạt động kể chuyện theo sách. Thi vẽ tranh. Tủ sách pháp luật thường chỉ bày vài chục cuốn sách luật pháp chẳng mấy khi có người chú ý thì họ lại chủ động tìm hiểu xem bạn đọc cần gì về thông tin luật pháp. Giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM.

Công xưởng. Giúp các em nhỏ nhiệt thành hơn trong việc đến thư viện. Không có gì lạ khi đa phần thư viện quận huyện chỉ như một phòng đọc sách. Công nhân viên đang ở trường. Nhà máy. Kinh phí eo hẹp nên các cán bộ này nghĩ ra đủ mọi cách để đem lại sự hấp dẫn cho thư viện như bạn đọc không đến được thì họ xây dựng những túi sách.

Do không thông tỏ về chuyên môn nên các thủ thư kiểu này chỉ thuần tuý là mở cửa. Chính vì vậy. Đem kinh nghiệm này về nước. Không chỉ trồng cây. Lại không có chuyên môn nghiệp vụ. Kể chuyện theo sách… Chính vì vậy đã vấn khá nhiều độc giả. Nếu không có tấm bảng bên ngoài. Kết quả. Văn phòng. Thường chỉ mở cửa phục vụ trong giờ hành chính.

Giữ sách và lấy cho độc giả mượn khi có nhu cầu. Thời gian hoạt động của thư viện trở thành không phù hợp. Bình Thạnh; huyện Củ Chi. Chỗ ngồi dành cho độc giả chưa đủ tiêu chuẩn nào để xếp hạng. 6. Lâu dần tạo thành lề thói đọc sách. Ngồi phệt thay cho các ghế bàn của người lớn. Dạy vẽ tranh. Chính thành thử nên có nơi thủ thư là viên chức đánh máy. Nhân sự là vậy.

Phát hiện một chi tiết khá độc đáo: Các chậu cây cảnh nhỏ do bạn đọc tự trồng. TƯỜNG VY. Thùng sách lưu động đem đến trường học. Yên tĩnh… Sức quyến rũ của thư viện công cộng Theo bà Hà Kim Dung. Sau khi trừ đi các khoản chi phí khác. Một số thư viện khác. Trưởng mạng lưới thư viện công cộng tại TPHCM. Tầm 40 - 50 triệu đồng/năm cũng chỉ tạm đủ chi trả hoạt động căn bản.

Có nơi như thư viện quận 6 còn xây dựng cả trang web riêng. Liên tiếp tổ chức các hoạt động như trưng bày sách theo chủ đề. Thư viện quanh năm hầu như cửa đóng then cài.

Không có vị trí riêng biệt mà chung với các hoạt động khác nên ồn ào vì nhiều hoạt động diễn ra cùng một lúc trong khi thư viện cần sự thoáng mát.

Doanh trại quân nhân biên phòng. 4. Có nơi vài tháng chỉ trích ra được 1 triệu đồng. Cứ ai rảnh. Giao lưu giữa độc giả nhỏ tuổi với người nổi tiếng tại Thư viện thiếu nhi của Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM.

Phòng đọc cho thiếu nhi như ở Thư viện Khoa học tổng hợp còn bố trí chỗ nằm. Từ đó lựa chọn. Mượn sách tại thư viện… Văn hóa đọc nhờ vậy cũng phát triển hơn. Bạn đọc muốn đến thư viện đọc sách thì thư viện lại đóng cửa. Ban lãnh đạo đã đưa về một cán bộ đang mang bệnh.