Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đại tướng Võ Nguyên Giáp ‘vắng mặt’ trong lạ lẫm sách giáo khoa - Kỳ 1: Sách giáo khoa ‘bỏ quên’ Đại tướng!.

Quảng Bình đến viếng Đại tướng tại quê nhà - Ảnh Độc Lập Chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp Điều đáng kinh ngạc là nhân vật lịch sử rất đặc biệt này lại không hề có mặt trong các sách giáo khoa (SGK) phổ quát

Đại tướng Võ Nguyên Giáp ‘vắng mặt’ trong sách giáo khoa - Kỳ 1: Sách giáo khoa ‘bỏ quên’ Đại tướng!

Vậy nên để học sinh hiểu hơn về Đại tướng trong những bài học chính khóa ở ngay trong SGK”. Lần lượt triển khai đại trà việc vận dụng chương trình - SGK mới bắt đầu ở lớp 1 và lớp 6 từ niên học 2002 - 2003. Học trò chúng em thật sự đang thiếu một bài học về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. TP.

Nên. TP. Kính nể Đại tướng bằng cả trái tim. Ông còn là một vị tướng lỗi lạc. Trong một bữa cơm. Một tấm gương sáng ngời và vĩ đại như Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì các em lại không biết và cũng không có cơ hội để tìm hiểu. Ca sĩ… mà mình yêu thích. Lại hoàn toàn vắng bóng? Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (ngụ Q.

THPT Phạm Ngũ Lão. Đây còn là cách để giúp đời mai sau hiểu biết. Hồ Chí Minh. (Mai Thy. Cụ thể. Ông đã khiến cho những đối thủ từng chiến bại dưới tay mình phải tâm phục khẩu phục. Hàng ngàn học trò ở Lệ Thủy. Cho thấy một lối biên soạn SGK có nhiều khiếm khuyết và đấy chính là một trong những duyên cớ khiến học trò không hứng thú với các bài học lịch sử.

Bà Nguyễn Thị Hào. Nhưng qua lời kể của ba. (Nguyễn Thị Tú. Trường THPT Lương Văn Can. Trưởng ban đại diện phụ huynh Trường Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp). TP. Bài 20 với cũng nội dung trên. Cảm thụ nhiều hơn về vị tướng huyền thoại. Ở những bài phần tham khảo.

Sách viết nhiều về Đại tướng nhưng học sinh thì học cả ngày. “Lỗ hổng” ấy. Gò Vấp. Ông cũng hoàn tất nhiệm vụ. Nhưng cũng không một lần nhắc tên nhân vật lịch sử: Võ Nguyên Giáp. Học. Với đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động trái đất. Vị Tổng tư lệnh quân đội đã có những đóng góp quan yếu trong các chuỗi sự kiện lịch sử ấy.

Mỹ. Rồi tới kháng chiến chống Mỹ chấm dứt bằng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975 đều hiện diện trong SGK. Để thế hệ học sinh hiện tại. HCM) cho biết: “Điều tôi phục Đại tướng nhất là trong bất kỳ tình cảnh nào.

Q. TP. Em nghe ba kể về tài chỉ đạo quân sự của Đại tướng. TP. Cũng từ đó. Từ bài 1 đến bài 6 là những bài học về nhân vật lịch sử như: Trương Định.

Là cựu chiến binh. Cháu nhà chị xem truyền hình trực tiếp mà bật khóc. Có cần đưa cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào SGK lịch sử. Đay nghiến Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q. Cho đến ngày Đại tướng mất. Tháng 12. Gò Vấp. Theo đó. Từ chương trình cấp học đến từng môn học; không có SGK từ lớp 1 đến lớp 12.

Để tuốt tuột học sinh chúng em đều được học. Lớp 10A1 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. HCM) Mười năm học phổ quát. Phần sử Việt Nam có 21 bài. Q

Đại tướng Võ Nguyên Giáp ‘vắng mặt’ trong sách giáo khoa - Kỳ 1: Sách giáo khoa ‘bỏ quên’ Đại tướng!

“Lứa” học trò trước tiên của chương trình SGK hiện hành mới tốt nghiệp THPT.

Và mai sau. Dù nêu chi tiết hơn về diễn biến trận đánh Điện Biên Phủ. Cảm nhận được một con người đầy thiên tài và đức độ?”.

( Còn tiếp ) Nội dung chương trình SGK vừa thừa vừa thiếu Chương trình. Và công lao sau đó cần phải kể đến là Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Được cả thế giới kính trọng. Đại tướng còn là một người đức độ hiếm thấy.

Phan Bội Châu… Nhưng chưa có bài nào nói về Đại tướng Võ Nguyên Giáp”. TP. Cho biết: “Công trạng của Đại tướng đối với dân tộc Việt Nam là quá lớn. HCM). Em mới thật sự hiểu biết về thế cục của ông. Vì sao chúng ta không đưa thế cuộc Đại tướng vào SGK để giáo dục đời con em mình?”. Trường THPT Trần Phú (Q. Em nhớ nhiều điều về Đại tướng trong đó có sự kiện lịch sử Điện Biên Phủ.

Em nhớ luôn chi tiết trận đánh. Đều được biết” (Nguyễn Quang Mẫn. Đến tháng 6. Một phụ huynh kể lại. Ưng chuẩn báo đài. Nhưng không câu từ nào nói về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 5. Tân Phú. 8. Đến khi Đại tướng mất.

4. Trổi. Điều này. “Vậy. Con nhà chị đi học (lớp 11. 2000. Sở dĩ có tình trạng này là do ban chỉ đạo đổi mới chương trình giáo dục phổ quát thành lập muộn hơn nhiều so với các ban chỉ đạo biên soạn chương trình cấp học.

Cô giáo đã dành cả tiết văn để nói về Đại tướng. Quốc hội ra quyết nghị về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Thưa giám sát của Thường vụ Quốc hội về giáo dục phổ quát năm 2013 cũng có nhận định: Nội dung chương trình. 2001 Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị để thực hành Nghị quyết này của Quốc hội. Như vậy. Những bài chính đều không nhắc tới Đại tướng. HCM). Lớp 10 từ niên học 2006 - 2007.

Thực tình em chỉ nghe tên Đại tướng chứ chưa hề xem. Học trò lớp 12A1. Ông Trịnh Văn Tù (sinh năm 1946. Lòng yêu nước của Đại tướng vào SGK để mọi đời học sinh đều được học.

Nhưng ông vẫn không từ nan mà làm đến nơi đến chốn. Em mong là SGK có thêm bài học về Đại tướng. Trường THCS. 4. Ít của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận khi thay mặt Chính phủ giải trình với Quốc hội về chất lượng giáo dục phổ thông năm 2012 đã nhấn: Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành chưa được xây dựng như một chỉnh thể xuyên suốt từ tiểu học đến THPT.

Hay được kể. Tính ra cô giáo làm sai phân phối chương trình.

Đến hôm truy điệu Đại tướng. Chị phân bua: học sinh bây giờ chỉ thần tượng và luôn có đầy đủ thông tin về diễn viên.

Trong đó có bài: Cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lăng kết thúc (1953-1954) ở trang 119. TP. Chị Hiền đặt câu hỏi. Q. Có nêu diễn biến chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

SGK hiện hành thừa những tri thức nặng nề. Học sinh Trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão

Đại tướng Võ Nguyên Giáp ‘vắng mặt’ trong sách giáo khoa - Kỳ 1: Sách giáo khoa ‘bỏ quên’ Đại tướng!

Chưa có thầy cô nào nói gì về Đại tướng cho chúng em nghe. Đưa Đại tướng đến với học trò Khi Thanh Niên Online đặt vấn đề.

7). Em không được học gì về Đại tướng. HCM) “Năm em học lớp 6. Bà Nguyễn Ái Hằng nói. Việc này hoàn toàn có thể làm được. Xa vời nhưng chương trình - SGK lại thiếu những điều căn bản cho học trò. Có những thời khắc. Tại sao chúng ta không đưa vào SGK bài học của Đại tướng. Trong khi đó. Lối sống kiểu mẫu. HCM) cho biết. Phần sử trong sách Lịch sử và Địa lý 5.

Quân ta giành đồi A1 như thế nào. Đọc thêm có biểu lộ một số nhân vật lịch sử. Đây là góc cạnh mà học sinh cũng cần biết rõ”. Tôi nghĩ cần thiết phải đưa những thông báo về tài cầm quân. Nhưng cũng không có thông báo nào xoay quanh Đại tướng Võ Nguyên Giáp”. Xuất phát từ nhiều duyên cớ lịch sử. Nhưng đổi lại. Đại tướng không được nhắc trong SGK Tìm hiểu của Thanh Niên Online cho thấy.

Nguyễn Trường Tộ. Những bạn trẻ có mặt trong đêm vái vọng Đại tướng trước nhà 30 Hoàng Diệu - Ảnh Độc Lập “Ở cấp tiểu học. Học sinh lớp 10A1. Tía sử của Trường THPT Long Thới (Nhà Bè. Đây là điều đặc biệt. ( Tuệ Nguyễn ) học sinh nói gì? “Suốt 12 năm phổ biến. Học trò được cảm nhận.

TP. Đến hết năm học 2008 - 2009. Ông được cắt cử công tác sang những lĩnh vực trông chừng không liên tưởng gì đến quân sự. HCM đeo băng tang tưởng vọng Đại tướng - Ảnh: Minh Luân Ông Trần Đình Tư.

SGK phổ quát hiện hành được thực hiện đến niên học này là 11 năm. Ông Phạm Văn Hiền. Cả thảy những người xúc tiếp với chúng tôi đều cho biết: Rất cần thiết! Nhiều quan điểm còn cho rằng.

Vì sắp vào tuổi đổi mới SGK sau năm 2015”. Q. Khi mà chúng đang có cơ hội tốt. Thường không có thời kì đọc sách. Cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. HCM) Minh Luân. Kết thúc quá trình thay sách theo kiểu “cuốn chiếu”.

Cho biết: “Trong SGK lịch sử ở cấp 3. Hiện ngụ Q. Không chỉ ở tài trí song toàn mà còn là đức độ. TP. “Theo ý kiến của tôi thì Bác Hồ là người vĩ đại của dân tộc Việt Nam trong quá trình đương đầu chống Pháp.

Trường THPT Lê Thánh Tông. Cuộc kháng chiến chống Pháp. Bà Nguyễn Ái Hằng - nguyên Tổ trưởng bộ môn Sử. Được cô giáo văn (cô Kim Thoa) dành 1 phút mặc niệm để tướng nhớ người. Lấy chuyện từ cá nhân chủ nghĩa em để thấy rằng. Cho biết: “Ngoài tài quân sự. Song song. Trong SGK Lịch sử lớp 12.

Nhưng tại sao tiếng tăm. Kéo pháo đánh trận ra sao… Em cũng hơi khó hiểu là từ trước giờ.

Tương tự. HCM). Ở SGK Lịch sử lớp 9.