Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Tích cực tham vấn cho Chính phủ tốt nhiều quyết sách lớn

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hăng hái, chủ động đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể nhằm tụ hợp ổn định kinh tế vĩ mô, kềm chế lạm phát, đẩy mạnh sinh sản, kinh doanh

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2013, các đơn vị thành viên trong khối đã tích cực, chủ động tham mưu cho Đảng, Chính phủ nhiều chủ trương, chính sách lớn để lãnh đạo, chỉ đạo tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của sơn hà.

Các đơn vị cũng tổ chức triển khai, thực hành, xây dựng và ban hành theo thẩm quyền nhiều văn bản nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách nêu trên, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2013.

Với riêng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Sinh cho biết, Bộ đã hăng hái, chủ động đề xuất một khối lượng lớn các cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể nhằm tập hợp ổn định kinh tế vĩ mô, kìm nén lạm phát, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các chính sách an sinh từng lớp; đồng thời đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng.

Qua các kết quả đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Thủ tướng Chính phủ coi xét, quyết định tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể; danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 3 cá nhân chủ nghĩa; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 100 tập thể và 60 cá nhân chủ nghĩa; xét và yêu cầu chủ toạ nước khen thưởng Huân chương Lao động các loại cho 39 tập thể, 15 cá nhân trong ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng ký quyết định khen thưởng, tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho hàng trăm tập thể, cá nhân trong các đơn vị trực thuộc Bộ cũng như các tổ chức kinh tế quốc tế có nhiều đóng góp thiết thực.

Trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị trong khối thống nhất sẽ bám sát diễn biến, tình hình kinh tế xã hội, tiếp chuyện khai triển có hiệu quả Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chính yếu để chỉ đạo, điều hành thực hành kế hoạch phát triển kinh tế, tầng lớp và dự toán ngân sách quốc gia năm 2013; quyết nghị 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Tiếp triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong năm 2013; tích cực chủ động tham vấn cho Đảng và nhà nước các cơ chế, chính sách, đề xuất giải pháp hữu dụng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tình hình kinh tế, từng lớp của sơn hà…

Phan Long