Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Khai mạc Hội thi đay đả dạy giỏi môn Giáo dục quốc phòng – an ninh lần thứ nhất

QĐND Online – Ngày 22-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã mở đầu hội thi nghiêm đường dạy giỏi môn giáo dục quốc phòng – an ninh (QP-AN) cấp trung học phổ biến (THPT) toàn quốc lần thứ I, năm 2013.

Hội thi là cơ sở để các cơ quan chức năng đánh giá bản chất trình độ của hàng ngũ nghiêm phụ giảng dạy môn giáo dục QP-AN trên địa bàn cả nước; qua đó để các cá nhân chủ nghĩa và đơn vị bàn luận kinh nghiệm, hợp nhất nội dung, phương pháp giảng dạy môn học giáo dục QP-An hiệu quả, góp phần từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy nội dung này trong thời gian tới.. Phê chuẩn chất lượng hội thi giúp sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố có kế hoạch tẩm bổ hàng ngũ nghiêm phụ môn giáo dục QP-AN có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện công tác giáo dục nhà nước và những đòi hỏi của Luật giáo dục QP-AN được Quốc hội duyệt ngày 19-6-2013.

Ban tổ chức Hội thi kiền dạy giỏi môn Giáo dục QP-AN lần thứ nhất tặng cờ lưu niệm cho các đội thi tại lễ mở màn

Hội thi có 265 thí sinh là các ba dạy môn giáo dục QP-AN đến từ 47 sở GD&ĐT tham gia. Các thí sinh sẽ dự thi 5 nội dung: Tìm hiểu về chủ trương, đường lối của Đảng, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành Giáo dục về nhiệm vụ dạy và học môn giáo dục QP-AN; thực hiện bắn máy bắn tập MBT-03; Giảng lý thuyết, thực hiện và bắn đạn thật súng tiểu liên AK bài 1b.

Hội thi cha nội dạy giỏi môn giáo dục QP-AN cấp THPT toàn quốc lần thứ nhất sẽ diễn ra đến hết ngày 27-7-2013.

Tin, ảnh: CHU ANH