Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Mại dâm khiến nhiều quan phường ‘bay chức’



Công văn được phát đi chiều 25/7 truyền ý chỉ của người đứng đầu chính quyền thị thành đề nghị quận Bình Thạnh phải làm rõ có hay không việc bao che, dung túng; xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm minh các sai phạm của cán bộ, công chức theo quy định và phải bẩm kết quả giải quyết cho đô thị trước ngày 10/8.

Nhiều tụ điểm ăn chơi giả trang để kinh dinh mại dâm

Dù rằng trước đó, đã có 10 tổ chức và 46 cá nhân chủ nghĩa tại địa bàn này bị kỷ luật do thiếu bổn phận trong công tác quản lý địa bàn (để bạc mại dâm nở rộ) với các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cắt thi đua, điều chuyển công tác...

Tuy nhiên, chủ toạ UBND TP. HCM Lê Hoàng Quân đánh giá Quận Bình Thạnh xử lý như vậy là "còn quá nhẹ, chưa đạt đề nghị" và yêu cầu quận này phải xử lý lại.

Trước đó tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác gian AIDS và phòng chống nhợt ma túy, mại dâm 6 tháng đầu năm 2013 diễn ra ngày 8/7/2013, trước vấn đề mại dâm hoạt động “tấp nập” nhiều năm qua tại các địa bàn trọng điểm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bức xúc: “Tình hình mại dâm rõ ràng như vậy, sao địa phương lại không biết?”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói tiếp: “Tại sao lúc nào cũng lực lượng mỏng? Phong tục Việt Nam chưa ưng ý lợt này nên các cấp chính quyền không được bảo kê, dung túng. Nơi nào có hoạt động mại dâm, ma túy thì nơi đó phải bị xử lý, chịu bổn phận trước địa phương’.

Với TP. HCM, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị nối chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và tập thể, cá nhân chủ nghĩa can hệ để xảy ra bợt mại dâm và thiếu nghĩa vụ quản lý địa bàn.

Quận Bình Thạnh là tụ điểm mại dâm lớn ở TP. HCM. Thời kì vừa qua đã có nhiều cơ quan báo chí đề đạt về tình trạng mại dâm tại đây mặc cho trụ sở của Chi cục gian lợt xã hội TP. HCM đang đặt trên địa bàn.

Nhiều quán karaoke, cà phê hoạt động giả trang để tổ chức mua bán dâm hay làm tụ điểm ăn chơi thác loạn của những người có nhu cầu "giải trí".

Phương Nguyên(Tổng hợp VNE, ĐVO)