Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Niềm vui từ Hội thi GV dạy giỏi GDQP - AN các trường THPT toàn quốc

Hội thi thầy dạy giỏi môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trao bằng khen cho các cá nhân đoạt giải.

Hội thi diễn ra từ ngày 22/7 với sự dự của 264 tía, cô giáo dạy môn GDQP đến từ 47 Sở GD&ĐT trên cả nước và 60 thành viên Ban giám khảo, dự đánh giá 5 môn thi.

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, hội thi đã lựa chọn được 224 nghiêm đường giỏi môn GDQP - AN cấp nhà nước, cùng nhiều giải tập thể, cá nhân trong từng nội dung thi. Đặc biệt, trong đó có 12 cá nhân chủ nghĩa xuất sắc được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều cá nhân chủ nghĩa tham dự hội thi đã để lại ấn tượng đặc biệt cho Ban giám khảo bởi bài giảng thực sự thuyết phục cả về nội dung và phương pháp giảng dạy và cả bởi tình cảm, tâm huyết gửi gắm trong từng bài giảng. 13 thầy có điểm thi lý thuyết từ 9,5 trở lên; hai thầy đạt điểm thực hành 9,55 trở lên đến từ Sở GD&ĐT Bạc Liêu và sở GD&ĐT Hà Nội.

Hội thi ghi nhận nhiều tập thể, cá nhân chủ nghĩa xuất sắc.

Khẳng định đây là một trong những hội thi có quy mô lớn do Bộ GD&ĐT tổ chức, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã nhiệt liệt biểu dương các thí sinh, đặc biệt là những thí sinh thuộc các sở GD&DT: Đắc Nông, Gia Lai, Bạc Liêu, Bến Tre, Lâm Đồng, Hà Giang, Tuyên Quang, đã vượt nhiều khó khăn, vất vả về dự hội thi. Thứ trưởng cũng miêu tả sự cảm kích khi được biết phần nhiều thầy cô dự hội thi đã nhiều đêm thức trắng để luyện giáo án.

Nhận định việc thực hành nhiệm vụ GDQP - AN cấp THPT hiện thời còn nhiều rất khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ đay nghiến, Thứ trưởng chỉ đạo phải phấn đấu hơn nữa để khẳng định vị trí môn học trong hệ thống giáo dục quốc dân; hàng ngũ cha nội GDQP - AN cần phải được tiếp tục đào tạo và đào tạo lại để chuẩn hóa trình độ chuyên môn; chế độ chính sách cho người dạy và người học cần được xác định rõ ràng nhằm xây dựng đội ngũ thầy cô giáo nhiệt huyết với nghề, đủ sức đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần hăng hái vào những thành quả phát triển chung của ngành GD-ĐT.

Hiếu Nguyễn