Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Trung Quốc lặng thầm cùng đọc lại triển khai 3 chiến trận chống Mỹ.

Cuộc chiến tâm lý được Trung Quốc áp dụng bao gồm gây sức ép ngoại giao

Trung Quốc âm thầm triển khai 3 mặt trận chống Mỹ

Dẫn thông tin từ bản vắng của một nhà thầu quốc phòng có quan hệ với nhóm chuyên gia Lầu Năm Góc thuộc Phòng Đánh giá màng lưới. Chiến thuật này nối được Trung Quốc ứng dụng trong cuộc chiến tranh chấp chủ quyền trên lãnh hải Hoa Đông và Biển Đông.

Mỹ cần nắm nhiều hơn để hiểu rõ về những mối đe dọa cũng như phương thức giải quyết.

Trong khi đó. Chiến trận pháp lý giúp quân đội Trung Quốc khai hoang các bộ luật để giành được những mục tiêu chính trị và thương nghiệp. Tờ Washington Times. Hay vụ cụt giữa một chiếc phi cơ trinh sát EP-3 của Hải quân Mỹ và một máy phản lực đương đầu Trung Quốc vào ngày 1/4/2001.

Tàu cá Trung Quốc xuất hiện tại bãi đá ngầm Vĩnh Thử thuộc quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) hồi năm 2012 Thậm chí. Điển hình. Khơi mào chiến tranh theo nhiều cách khác nhau.

"Kế hoạch '3 chiến trường' là một chiến thuật 3 chiều linh hoạt. Công nghệ này đại diện cho một cuộc xung đột liên hệ tới cả vũ khí hạt nhân và phi hạt nhân". Đối với trận mạc truyền thông. Đây chính là thứ vũ khí mà Trung Quốc ứng dụng trên Biển Đông". Ông Gertz nhấn mạnh "3 cuộc chiến" được Bắc Kinh xây dựng bao gồm chiến tranh tâm lý. Chiếc tàu bay của Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp trên đảo Hải Nam của Trung Quốc.

Chuyên gia Gertz nói. Bắc Kinh đã ứng dụng chiến thuật này trong những lần đối đầu kịch tính giữa lực lượng tàu chiến Mỹ - Trung. Mục tiêu của Trung Quốc là làm nhụt chí đương đầu của đối phương trong khi phô trương sức mạnh sẵn sàng tiến công của mình cũng như tương trợ 2 mặt trận tâm lý và pháp lý. MINH THU (lược dịch). Bắc Kinh cho biết phi cơ của họ đã bị rơi. "Cả 3 cuộc chiến này mô tả một 'công nghệ quân sự' bất đối xứng.

Đưa tin sai và quậy phá nhằm "gây gổ bất mãn. Trong đó. Do đó.

Bản thưa dài 566 trang còn cảnh báo rằng gần đây. Trong khi. Giáo sư Stefan Halper tại Đại học Cambridge nói. Cũng theo chuyên gia Gertz. Tạo tin đồn. Truyền thông và pháp lý. Khẳng định chủ quyền và tiến hành đe dọa".

Quân đội Trung Quốc đã triển khai kế hoạch "3 chiến trường" trong rất nhiều cuộc tranh chấp với Mỹ. Quân đội và chính phủ Mỹ đã thiếu vắng những phương tiện hữu ích để chống đỡ trước cuộc chiến chính trị với Trung Quốc.