Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

HSBC: Năm 2014 lạm phát sẽ thấp nhất trong liên tục 10 năm qua.

6%

HSBC: Năm 2014 lạm phát sẽ thấp nhất trong 10 năm qua

1% so với tháng trước. 1% so với tháng trước. Giá cả một số mặt hàng căn bản cũng đang giảm. 45%. Ảnh minh họa. Giá cả một số mặt hàng căn bản cũng tăng 0. Mức tăng giá cả làng nhàng trong bốn tháng đầu chỉ là 0. /. Hơn nữa. Ngay cả giả định khi tổn phí giáo dục và chăm nom sức khỏe sẽ tăng thêm trong tháng Tám và tháng Chín cũng như giá điện có tiềm năng tăng cao trong những tháng hè sắp tới.

2%. Từ đó tạo điều kiện cho tín dụng tăng trưởng trong nửa cuối năm 2014 và hoàn tất mục tiêu tăng trưởng 12%. Lạm phát toàn phần tháng Tư tăng từ mức 4. 39% trong tháng Ba so với năm ngoái lên mức 4. 7% trong tháng Ba xuống còn 5.

So sánh theo tháng. Lãi suất thị trường mở cũng có thể giữ nguyên ở mức 5% từ nay cho đến hết năm. Thấp hơn mức năm ngoái (6. Thấp hơn rất nhiều mức tăng bình quân trong cùng kỳ 13 năm qua.

Đây sẽ là số liệu lạm phát thấp nhất của Việt Nam trong thập niên vừa qua. HSBC vẫn kỳ vọng lạm phát toàn phần năm 2014 sẽ chỉ ở mức 5. Trong tháng Tư. "Nhu cầu nội địa yếu. 3% so với cùng kỳ năm ngoài. Lãi suất thấp cũng tạo điều kiện cho tín dụng tăng trở lại. Giảng giải cứ đưa ra nhận định trên.

Lạm phát căn bản của tháng Tư giảm từ mức 5. " Chuyên gia HSBC nhận định. Năm nay. (Nguồn: TTXVN). HSBC dự báo nhà băng quốc gia có dịp để giữ lãi suất thị trường mở (OMO) ở mức 5% từ nay cho đến hết năm 2014.

Cũng theo ý kiến của các chuyên gia này. Giá cả toàn phần của tháng Tư cũng tăng 0.

02%) và nằm dưới đích mà Quốc hội đề ra. Với áp lực giá cả được kiềm chế. Các chuyên gia HSBC cho rằng. Giá cả thực phẩm và năng lượng ổn định được xem là những nguyên cớ chính.