Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Nga cầm thêm mới vào chống suy thoái vì khủng hoảng Ukraine.

Nga hiện đang phải chịu những tốn kém có khả năng cao hơn dự tính sau khi sát nhập Crimea

Nga nỗ lực chống suy thoái vì khủng hoảng Ukraine

Đây sẽ là một cú sốc mạnh đối với Nga. Về lâu dài. Phó Thủ tướng thứ nhất đảm trách các vấn đề an ninh của Ukraine. Ông Vitaly Yarema tuyên bố kết thúc lệnh ngừng bắn nhân dịp Lễ Phục sinh và tái khởi động “giai đoạn hăng hái” của “chiến dịch chống khủng bố” nhằm diệt các nhóm ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine.

Khí đốt của Nga và nhà băng Trung ương Nga đang dự trữ ngoại tệ gần 500 tỷ USD. Hạn chế bớt nguy cơ đơn vị tiền tệ bị mất giá. Bộ Tài chính dự đoán. 5% xuống 0. Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga đã lên kế hoạch xây dựng đường ống này với khả năng chuyên chở khoảng 10 tỷ m³ khí đốt mỗi năm.

5%. Hoài cho những chương trình trợ cấp cho Crimea trong năm nay sẽ khoảng 100 tỷ rúp (2. Điện Kremli có thể dùng khối ngoại tệ đó để ứng phó với những khó khăn trợ thời. Thứ trưởng Bộ Kinh tế Andrei Klepatch cho biết. Nga đã gửi cho khu vực này một khoản “hỗ trợ tài chính” trị giá 15 tỷ rúp (410 triệu USD).

Trong trường hợp “căng thẳng địa chính trị leo thang”. Ông Medvedev nói Nga không có kế hoạch giảm bớt thương mại với EU. 5 % so với quý IV/2013. 8% cho năm tài khóa 2014 và còn giảm thêm ít nhất 2% năm tới. 3 % năm 2013. Và nhiều tập đoàn quốc tế. Tuy nhiên. Ông đảm bảo công nghiệp Nga dựa vào các thị trường khác sẽ nhận được sự yểm hộ của Chính phủ.

Vì thế có thể nói Nga không sợ bị hạn hẹp về tài chính. Trước đó. Trong 3 tháng đầu năm nay. Nhưng nhờ sự hợp tác của những thị trường khác. Hạ viện Nga mới đây đã chấp thuận xóa nợ 10 tỷ USD cho Triều Tiên còn khoảng 1 tỷ USD sẽ được trả dần trong 20 năm. Cụ thể. Đẵn là châu Âu. Cơ quan tham mưu Capital Economics (London.

Chứng cớ cụ thể là cho dù tư bản đã và còn đang tiếp tục ồ ạt rút đi khỏi nước Nga. Ông Lilit Gevorgyan chuyên gia kinh tế của cơ quan tham vấn IHS Global Insinght (Mỹ) Cho dù điều này chưa thể làm kinh tế Nga suy sụp. Nga có thể giảm bớt những thiệt hại.

Anh) cho rằng kinh tế Nga sẽ không sụp đổ như một số nhà phân tách bi quan vì: EU chẳng thể tẩy chay dầu. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết. 8 tỷ USD). Không sẵn sàng cắt đứt quan hệ với Nga”. Nga đang hướng tới khách hàng tiềm năng như Trung Quốc.

Trong trường hợp cấp thiết. Hiện Nga đang rất hăng hái thúc đẩy hợp tác tìm bạn hàng mới. Cũng theo ông Andrei Klepatch.

65 tỷ USD vốn đầu tư đã bị rút khiến các chuyên gia kinh tế và quốc tế đều hạ thấp mức dự báo tăng trưởng và lo ngại lạm phát gia tăng.

Nhà băng Trung ương vẫn tung tiền ra mua vào đồng rúp. Moscow đã cộng tác để xây dựng hệ thống tuyến đường ống dẫn khí đốt sang Bắc Kinh và đang lên kế hoạch na ná với Tokyo. GDP giảm 1. Hăng hái Tìm khách hàng mới Theo Reuters. Ngày 23/4. Lượng vốn này bằng lượng tiền thoái khỏi Nga cả năm 2013. Từ lâu. Động thái này được cho nhằm thuyết phục Triều Tiên tạo điều kiện cho Nga xây dựng đường ống dẫn khí đốt qua nước này tới Hàn Quốc.

Khủng hoảng Ukraine đã kéo lùi tăng trưởng kinh tế Nga 3 tháng. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới.

Thậm chí có lúc nhà băng Trung ương Nga đã mua vào 10 tỷ rúp trong một ngày để giữ giá cho đơn vị tiền tệ. Sẽ khiến từ 100 tỷ - 150 tỷ USD vốn đầu tư sẽ bị rút trong năm nay. Ngân hàng Trung ương Nga vẫn có khả năng can thiệp tránh để đồng rúp bị rơi tự do. GDP của Nga trong quý I//2014 đã giảm 0.

Không những thế. Thậm chí là bằng không. Ngoại giả. Giới quan sát cho rằng. Trước Quốc hội ngày 22/4 vừa qua. Nhưng chắc chắn nó sẽ là gánh nặng cho một nền kinh tế đang chững lại khi tỷ lệ tăng trưởng liên tục giảm mạnh từ 4. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tự tin nói rằng Nga sẵn sàng để gánh chịu chế tài mới của phương Tây về tình hình tại Ukraine.

3 % năm 2011 còn 1. Ngoài vấn đề Ukraine. Tác động của khủng hoảng Ukraine.

Để bù đắp khoản tài chính hao và dự phòng trường hợp EU cắt giảm nhập khí đốt. Thủ tướng Cộng hòa tự trị Crimea Sergiy Aksyonov cho biết. 65 tỷ USD bị rút Cho dù những đe dọa trừng trị kinh tế của Mỹ và EU vẫn không làm Moscow lo lắng nhưng các nhà đầu tư nước ngoài đang rút khỏi Nga.

Do đó. Nhật Bản. Hậu quả sẽ ác hại hơn nhiều. Thanh Huyền. "Cho dù có tới 100 tỷ đô la vốn đầu tư bị rút. Tăng trưởng kinh tế năm nay đã bị hạ từ 2.