Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Quốc Hội mới cập nhật giám sát oan sai trong hoạt động tố tụng hình sự

 Ông Đào Vĩnh Tường – Chánh tòa án hình sự đại diện TAND TP. Hà Nội thay mặt Tòa án dân chúng thị thành công khai xin lỗi ông Phạm Đức Bình.
 


Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã cho quan điểm về dự định chương trình hoạt động giám sát của QH, UBTVQH năm 2015. Theo tờ trình, Văn phòng QH yêu cầu UBTVQH coi xét, chọn lọc 4/6 nội dung sau để thực hành giám sát.

Thứ nhất là hiệu quả sử dụng vốn ODA cho đầu tư phát triển trong các lĩnh vực kinh tế-tầng lớp.

Thứ hai là việc thực hành chính sách, luật pháp về quản lý, sử dụng đất đai tại các nông trường, lâm trường quốc doanh, thời đoạn 2004-2013.

Thứ ba là tình hình oan, sai trong hoạt động tố tụng hình sự và việc bồi hoàn thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo Luật Trách nhiệm bồi hoàn của quốc gia.

Thứ tư là việc thực hành chính sách, pháp luật về chương trình xây dựng nông thôn mới và tương trợ dân cày tiêu thụ sản 

    Quảng Cáo    

Công ty còn có sự cộng tác của các chuyên gia pháp lý giỏi về chuyên môn, uy tín và nhiều kinh nghiệm công tác tại một số cơ quan quản lý Nhà nước nên hoạt động hoạt động của Công ty khá đa dạng. Với đội ngũ Luật sư và các Cộng tác viên đông đảo, Công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Hình sự, Dân sự, Kinh tế, Hành chính, Lao động, Đất đai, Hôn nhân và gia đình … Công ty cũng làm tư vấn cho khách hàng về các lĩnh vực như Thuế, Đầu tư nước ngoài, Thương mại, Tài chính, Ngân hàng… và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Những kết quả thu được trong quá trình hoạt động đã ghi nhận sự đóng góp củavan phong luat sutrong quá trình hoạt động, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

 phẩm nông nghiệp, thời đoạn 2011-2014.

Thứ năm là việc thực hành chính sách, luật pháp về bảo trợ từng lớp. Thứ sáu là việc thực hành chính sách, pháp luật về phối hợp phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn chiến lược.


Sau khi lấy ý kiến, Phó chủ toạ QH Tòng Thị Phóng và Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Trương Thị Mai đều thống nhất đề nghị tiến hành giám sát tình hình oan, sai trong hoạt động tố tụng hình sự. Bởi cho rằng đây đang là vấn đề nóng và trên thực tiễn đã có rất nhiều vụ bị kết án oan sai xảy ra trên nhiều địa phương, thành phố.


 PV