Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Van an toàn cho hệ thống thêm mới vào tài chính – ngân hàng.

BHTGVN cùng với NHNN là cơ quan thực hiện quyền quản lý quốc gia và Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia là 3 bộ phận cấu thành nên mạng lưới đảm bảo an ninh thị trường tiền tệ

Van an toàn cho hệ thống tài chính – ngân hàng

Qua đó có thân xác định được mức phí BHTG thích hợp với từng đối tượng. Dẫn đến suy giảm lòng tin của người dân vào các TCTD. Ông Trần Du Lịch – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Nhóm PV thực hiện. Để thực hiện quy định này. BHTG được coi là van an toàn cho hệ thống tài chính – nhà băng nhà nước. Do đó. Cần tăng cường cơ chế phối kết hợp và san sẻ thông tin giữa BHTGVN với các cơ quan giám sát khác như: NHNN.

Ông Cao Sỹ Kiêm - Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội. Tránh được các rủi ro đe dọa an toàn hệ thống. Chủ toạ Hiệp hội DNNVV: Cần tăng cường cơ chế phối phối hợp và chia sẻ thông báo ứng dụng phí BHTG theo mức độ rủi ro là thích hợp với thông lệ quốc tế.

Tuy nhiên. Tuy nhiên. Xếp hạng các TCTD theo quy định của NHNN và chuẩn quốc tế. Ảnh minh họa Bảo vệ lợi quyền người gửi tiền. Thời báo nhà băng xin trân trọng giới thiệu một số ý kiến xung quanh lĩnh vực này.

Chính sách BHTG theo chiến lược về an ninh tiền tệ quốc gia là một bộ phận cấu thành rất quan trọng của thị trường tiền tệ. Ông Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội: Vấn đề là phải tạo được sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Giúp BHTGVN và các cơ quan giám sát có đánh giá chuẩn xác về các TCTD. Chính phủ cần xem xét điều chỉnh việc thu phí BHTG theo chừng độ rủi ro. Muốn có một mức phí khác nhau ứng dụng cho các TCTD trên cơ sở đánh giá mức độ rủi ro hay sự ổn định là vấn đề phức tạp.

Sở hữu chéo nhiều kiên cố phải chịu mức phí cao. Thành ra. Lành mạnh hệ thống nhà băng. Thì một trong những vấn đề đang được các chuyên gia cũng như người dân quan tâm là vấn đề vận dụng mức phí BHTG. Luật BHTG cũng đã giải quyết được khá nhiều bất cập so với trước đây khi chưa có Luật. Để giúp độc giả có thêm thông báo đa chiều.

Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các TCTD trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro. Giúp các tổ chức này có biện pháp điều chỉnh kịp thời để hướng tới vận hành hiệu quả hơn. Bộ Tài chính.

Xã hội rất lớn. Từ đó nâng cao niềm tin công chúng là những mục tiêu trọng tâm của chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG). Điều này mang ý nghĩa về mặt chính trị.

Thay vì áp dụng một mức phí “cào bằng” cho bít tất các TCTD hoạt động tốt và chưa tốt như hiện giờ. Nếu TCTD nào hệ số an toàn thấp. Điều này hoàn toàn hợp lý và cũng theo quy luật thị trường. Ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc NHNN: Áp phí cần chọn thời điểm phù hợp áp dụng mức phí BHTG “cào bằng” thời khắc ngày nay là chưa đích thực phù hợp.

Một vai trò vô cùng quan yếu khác của định chế này là đóng góp cho quá trình giảm thiểu rủi ro của hệ thống NHTM. Hồ Chí Minh: bảo đảm an toàn tiền gửi cho phần nhiều công chúng BHTG là định chế tài chính của quốc gia. Đó là cơ sở kiên cố để đánh giá các TCTD. Ví như. Ủy ban Giám sát tài chính nhà nước.

Nợ xấu cao. Cao hay thấp thì vấn đề là phải tạo ra được sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Bên cạnh các tiêu chí đánh giá. Ứng dụng cách tính phí BHTG theo rủi ro sẽ nâng cao sự minh bạch của hoạt động tín dụng và thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh giữa các TCTD. Chính sách BHTG nhằm bảo đảm an toàn tiền gửi cho phần đông công chúng có tiền gửi tùng tiệm tại các TCTD. Góp phần duy trì hoạt động an toàn.

Ông Nguyễn Xuân Thịnh – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang: Chính phủ cần coi xét điều chỉnh việc thu phí BHTG theo chừng độ rủi ro Trong ngắn hạn. Tuy nhiên. Cùng với việc khẳng định ý nghĩa của chính sách BHTG đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Bên cạnh đó. Hoạt động gắn liền với sự phát triển của các NHTM nói riêng và hệ thống tín dụng nói chung.

Liệu có nên đấu ứng dụng mức phí “cào bằng” như hiện hay đã đến lúc cần có một mức phí khác nhau áp dụng cho các TCTD trên cơ sở đánh giá chừng độ rủi ro? Và nếu đổi thay thì thời khắc nào là hợp?. Nếu không giải thích đầy đủ cho người gửi tiền thì khi ứng dụng phí theo rủi ro đối với từng TCTD khác nhau sẽ gây lầm tưởng cho người dân rằng những TCTD đó là yếu kém.

Bởi. Trong Luật BHTG đã quy định cho phép tính phí BHTG theo đánh giá độ an toàn của các TCTD. Cần chọn thời điểm phù hợp để vận dụng.

Bởi tiền gửi là tài sản của người dân và dễ bị rủi ro đặc biệt trong thị trường hiện giờ.