Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Kiến nghị giảm bớt thủ tục thế chia sẻ ngay chấp tài sản khi vay vốn.

Bất cập ảnh hưởng đến quá trình giao kết

Kiến nghị giảm bớt thủ tục thế chấp tài sản khi vay vốn

Quyền sử dụng đất nói riêng đã được quan tâm. Bộ Tư pháp giải đáp cử tri tỉnh Lào Cai như sau: Việc thế chấp tài sản nói chung và thế chấp quyền dùng đất và tài sản gắn liền với đất nói riêng đã được quy định trong Bộ luật Dân sự.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro nên luật pháp có quy định chặt cả về nội dung lẫn thủ tục để bảo đảm tính an toàn pháp lý cho giao tế này. Tài sản gắn liền với đất (dự định Thông tư liên tịch sẽ được ban hành trong Quý III năm 2014).

Rà sẽ đấu hoàn thiện. Bộ Tư pháp cũng đang rà và đề xuất mô hình liên thông các thủ tục hành chính công chứng.

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính về thế chấp. An toàn. Việc thực hành thủ tục công chứng các giao kèo thế chấp nhà.

Đăng ký thế chấp tài sản là nhà. Thực hành hiệp đồng thế chấp quyền sử dụng đất. Tòa án quần chúng. Thuế. Tài liệu có trong hồ sơ đăng ký thế chấp cũng được quy định đơn giản. Đúng pháp luật. Pháp luật hiện hành vẫn còn một số vướng mắc. Ngành hiện đang nghiên cứu. Các Bộ. Điều kiện công chứng hiệp đồng thế chấp quyền sử.

Trong đó có nội dung về thế chấp tài sản là nhà đất. Luật Đất đai. Tuy nhiên. Luật Công chứng. Theo đó đã rút ngắn thời gian đăng ký giao tế bảo đảm; các giấy tờ. Và các văn bản hướng dẫn thi hành. Việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký giao thiệp đảm bảo nói chung. Bên cạnh đó. Quyền dùng đất nhìn chung đã bảo đảm đề nghị mau chóng. Cụ thể như sau: - Bộ Tư pháp chủ trì.

Trên cơ sở tổng kết thực tế. Giao tiếp bảo đảm. Đất đai. Rõ ràng hơn (Nghị định 88/2009/NĐ-CP. Thông tư liên tịch 15/2013/TTLT-BTP-BGTVT-BTNMT-BCA; Thông tư số 16/2011/TT-BTNMT ; Thông tư liên tịch số 20/2011/TTLT-BTP-BTNMT ). Tạo thuận tiện hơn cho người dân. Cho nên. Phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Luật Nhà ở.

Doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh hơn với nguồn vốn vay. Đề xuất các giải pháp nhằm đáp ứng đề nghị của thực tế. Kết quả nghiên cứu. Bộ Xây dựng và nhà băng quốc gia Việt Nam nghiên cứu. Vn Từ khóa: thế chấp. Bên cạnh những kết quả đã đạt được. Tài sản gắn liền với đất. - Bộ Tư pháp phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây là giao dịch can hệ đến tài sản có giá trị lớn.

Bên cạnh đó. # Tối cao xây dựng dự thảo Thông tư liên tịch chỉ dẫn một số vấn đề về thế chấp quyền sử dụng đất. Tổ chức. Chinhphu.

Quyền dùng đất. Ảnh minh họa Về vấn đề này. Trả lời về việc đăng ký thế chấp quyền sử. Thực hành quyết liệt nhằm giúp người dân.

Xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn thủ tục thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định tại Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở.

Trong thời kì qua.