Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Trung Quốc: nhà băng nhỏ đẩy mạnh hoạt chia sẻ ngay động cho vay ngầm.

Các cơ sở này đang phải tranh giành những khoản nợ thường vì bị xét là những chủ thể đi vay có rủi ro cao. Số vốn ngầm của các ngân hàng này lại tăng rất mạnh. Phân tách của Financial Times về bảng cân đối ngân sách của 10 ngân hàng chưa niêm yết cho thấy. 7% tổng tài sản trong năm 2013. Khi nền kinh tế Trung Quốc đang rơi vào suy thoái thì nợ ngầm lại dễ bị vỡ lẽ hơn so với nợ thông thường. Tuy nhiên. Những quy định này vẫn chưa được thực hiện và theo số liệu vừa được ban bố trong tuần này.

Trong khi đó. Đầu tư của 10 nhà băng trên vào các kế hoạch bảo đảm và nắm giữ của các quỹ tín dụng phi chuẩn khác đã tăng lên 23. Chính phủ Trung Quốc từng dự thảo luật nhằm gây khó khăn cho các ngân hàng trong việc bơm tín dụng vào hệ thống ngầm. Đối với các ngân hàng Trung Quốc được niêm yết ở Hồng Kông.

Cho thấy. Nguy cơ các ngân hàng này phải đối mặt với khối tài sản tín dụng ngầm đã tăng vọt trong năm 2013. Năm 2013. Các nhà băng lớn đang chiếm lĩnh thị trường ở Trung Quốc với 4 nhà băng lớn nhất kiểm soát gần 1/2 khối tài sản của lĩnh vực nhà băng.

Đối với nhà băng Zhengzhou. Hoạt động cho vay ngầm đang phát triển mau chóng ngay cả trong lĩnh vực nhà băng bị kiểm soát chém đẹp của Trung Quốc. Xây dựng và khai thác mỏ. Các quỹ tín dụng phi chuẩn chỉ chiếm 1. Theo nguồn tin thân cận với các nhà băng thương nghiệp cấp thành thị.

Hệ thống tài chính của nước này rất an toàn nhưng mức nợ của quơ nền kinh tế đã tăng mạnh trong hơn 5 năm qua do hoạt động cho vay ngầm; song song.

Đối với các nhà quản lý. Tuy nhiên. Gần 2/3 số tín dụng phi chuẩn này đi vào "túi" của chính phủ địa phương. Khối ngân hàng tại các thị thành hoạt động rất tích cực trong việc lợi dụng cấu trúc tín dụng phức tạp để tránh khỏi sự kiểm soát của nhà nước và phát hành các khoản vay lãi suất cao hơn.

3% trong tổng số tài sản trong năm 2013 so với mức 14. Theo các chuyên gia Phân tích của Deutsche Bank. Mỏng tài chính của các nhà băng chưa được niêm yết cũng cung câp một số chi tiết về người chung cục nhận vốn ngầm. Tuy nhiên. Những khoản nợ ngầm sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho các nhà băng với điều kiện kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ. Khối ngân hàng cấp thành phố chưa được niêm yết không phải là một mối đe dọa mang tính hệ thống.

3% trong năm 2012. Cho nên. Nguyên nhân là. Hoạt động cho vay ngầm vẫn tiếp tục gia tăng. Hiện tại. Kết quả khảo sát các ngân hàng Trung Quốc chưa được niêm yết của năm 2013 cho thấy. Các công ty bất động sản.

Một loạt các vụ phá sản nhỏ trong vài tháng gần đây càng khiến thị trường thêm căng thẳng. Giới quan chức Trung Quốc luôn cho rằng. Nợ ngầm kết nối các ngân hàng với những người vay có tính rủi ro cao hơn mặc dù đã hạn chế vốn cho vay ở mức tối thiểu.