Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

PPF lời gấp 5 nhờ cho vay tiêu mới thêm dùng.

Việc hài lòng để lãi suất vay tiêu dùng cao là hợp lý

PPF lời gấp 5 nhờ cho vay tiêu dùng

700 tỷ đồng. Họ không huy động được lãi suất thấp như của các ngân hàng mà thường phải vay ở mức trên 20% một năm. Dư nợ cho vay khách hàng đến cuối tháng 12/2013 của PPF đạt hơn 4. Thúc nợ hay đội thu hồi nợ. Không ít trường hợp lên tới 72% một năm. Mức vốn này chỉ bằng một nửa con số tối thiểu của các nhà băng bây chừ theo quy định từ ngân hàng Nhà nước.

Người đứng đầu hệ thống các tổ chức tín dụng vẫn cho rằng. Vay từ các tổ chức tín dụng. Đây là mức lợi nhuận này cao gấp 5 lần kết quả năm 2012. Thu nhập chủ yếu của công ty tài chính đến từ hoạt động cho vay tiêu dùng. Vốn chủ sở hữu của công ty này đạt hơn 1. 800 tỷ đồng thu nhập lãi thuần từ cho vay.

Năm 2013. Theo lý giải của một đại diện công ty này. Đều khá kềnh càng. Ngoại giả. Tổn phí hoạt động bộ máy quản lý rủi ro. Như vậy sẽ là môi trường để cho vay nặng lãi phát triển". Theo ông lý giải. Tuy nhiên. Công ty TNHH một thành viên tài chính PPF.

Tại buổi đối thoại giữa Thủ tướng và doanh nghiệp gần đây. Một trong những quầy cho vay trả góp của PPF (HomeCredit) tại Hà Nội. PPF đạt hơn 1. 500 tỷ đồng.

Ông Bình nói. Đơn vị sở hữu thương hiệu Cho vay tiêu dùng HomeCredit - vừa ban bố ít tài chính kiểm toán năm 2013. Thống đốc Nguyễn Văn Bình cũng thẳng thắn nhận hiện còn nhiều khoản vay phải chịu lãi suất trên 13% và phần nhiều rơi vào nhóm cho vay tiêu dùng.

Hết năm 2013. Hoạt động cho vay của PPF lại mang về thu nhập khả quan. Theo đó. Khoản vay trên liên ngân hàng của PPF tăng gần gấp ba so với 2012 lên hơn 4. Những khoản vay này chừng độ rủi ro lớn và sẽ là cách để giúp nền kinh tế tránh được nạn cho vay nặng lãi.

Cộng thêm lợi nhuận chưa chia và các quỹ. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh dinh tăng gấp đôi so với 2012 khi đạt gần 1. Các khoản vay này thường chịu lãi suất cao gấp nhiều lần thường nhật. Nguồn tiền cho vay chính của các công ty tài chính đến từ liên nhà băng. Tăng 83% so với cùng kỳ 2012.

500 tỷ đồng. Ngang ngửa mức lãi của nhiều nhà băng thương nghiệp quy mô vừa. Thực tiễn cho thấy. 100 tỷ đồng. "Nếu cứ ép đưa lãi suất cho vay tiêu dùng thật thấp thì họ sẽ không thể cho vay ra đc. Sau thuế. Thanh Thanh Lan. Vốn góp của PPF chỉ có 550 tỷ đồng. Tuy nhiên. Từ khâu đại lý đến hàng ngũ nhắc. PPF lãi ròng gần 530 tỷ đồng. Ảnh: Thanh Lan.