Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Gồng mình lo trả nợ chia sẻ ngay công.

Không còn cách nào khác là Chính phủ cần phải hạn chế bội chi ngân sách trong tuổi này. Tỏ ra rất lo ngại khi chia sẻ như vậy. Vay dài hạn chỉ chiếm 20%. Bộ Tài chính cho biết kế hoạch huy động TPCP trong quý 2 khoảng 80. Có thể nói chúng ta liên tục phải đi vay nợ mới để trả nợ cũ. Bộ Tài chính cũng nhận huy động vốn TPCP sẽ gặp khó khăn trong quý 2 do các nhà băng thương mại đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng.

014 tỉ đồng TPCP. 000-100. Hay nói cách khác là ăn vào tiền đi vay. Chính thành thử. Như vậy. 500 tỉ đồng so với dự toán. Giảm chi trả nợ. Tuy nhiên đến cuối năm.

Theo Bộ Tài chính. 000 tỉ đồng. Thậm chí một phần khoản nợ đi vay về được sử dụng chi thẳng tính. 7% thu ngân sách.

Ông Trần Đình Thiên - viện trưởng Viện Kinh tế VN - cho rằng nguy cơ nợ công không nằm ở con số nợ mà đang chứa đựng ở nhiều nguy cơ khác. 000 tỉ đồng/năm. Còn về cơ cấu số vốn huy động TPCP. “Riêng số tiền huy động TPCP năm nay để đảo nợ lên đến 70.

LÊ THANH. Thì hẳn nợ công đã thật sự quá đáng ngại. Bằng 35. Mức trả nợ sẽ rất cao. Đến hết quý 1. Đã huy động được 83. 000 tỉ đồng nợ xây dựng cơ bản thì sao? Cộng đầy đủ ba con số trên.

Trong khi việc huy động trong nước cốt yếu là vay ngắn hạn và trung hạn. Trong ba năm tới huy động bằng khoảng 8-9% GDP. Như năm 2013. Nguồn vốn khả dụng để mua TPCP của các nhà băng thương nghiệp sẽ giảm. Thu ngân sách vượt dự toán.

Điều đó cho thấy gánh nặng trả nợ là rất lớn. Nhiều chuyên gia lo ngại trước tình trạng thu ngân sách không đủ chi thẳng. Dẫn đến tần suất. Về khả năng huy động vốn. Bao gồm huy động để bù đắp bội chi.

3% GDP. Công trình cần yếu như cầu đường. Đến quý 4 Chính phủ đã kiến nghị Quốc hội cho phép tăng bội chi từ 4. Cùng ý kiến. Theo ông Hùng. Con số bội chi vẫn được giữ nguyên mức 5. Số tiền này được dùng để phục vụ đầu tư phát triển.

000 tỉ đồng. Ông Mai Xuân Hùng - phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội - cho rằng nợ công rất đáng báo động khi đạt đến con số 90 tỉ USD. Do thu ngân sách khó khăn.

8% lên 5. Tốc độ tăng nợ lớn; cơ cấu nợ không hợp khi nợ ngắn hạn quá lớn nên sức ép trả nợ cao. Chiếm tới 80%. Dài. Quan niệm chưa đúng về nợ công khi chưa tính số nợ của doanh nghiệp quốc gia. Cụ thể. Như cách tính của các nước.

Chuyên gia kinh tế. Nhưng nếu tính cả số nợ của doanh nghiệp nhà nước với hơn 1 triệu tỉ đồng và 45. Thu ngân sách không đủ chi thẳng.

Bộ này dẫn chiếu khối lượng huy động vốn trái phiếu chính phủ (TPCP) rất lớn. 8% kế hoạch cả năm. Bình quân trên 400. 3%. Thậm chí một phần khoản nợ đi vay về được sử dụng chi thẳng tuột. Đó là cách tính của chúng ta. Cụ thể. Nhiều năm nay trên 80% tổng số vốn TPCP được các nhà băng thương nghiệp mua. Tức thị bội chi tăng thêm 33. Nhưng điều cần phải coi xét là đến năm 2014.

Tức nhà nước sẽ đầu tư cho các dự án. Đảo nợ (vay nợ mới để trả nợ cũ) và để đầu tư. Trong khi quy định chỉ là 25%. Như Nghĩa vụ trả nợ đã vượt qua “lằn ranh đỏ” khi lên tới 26. Để giảm nợ công. Siết chặt kỷ luật tài khóa. Bệnh viện. Cộng thêm nữa là năng lực trả nợ của Chính phủ cũng như doanh nghiệp không đảm bảo độ an toàn.

Trách nhiệm trả nợ là cực kỳ khó khăn” - TS Lê Đăng Doanh.